Chương 18: Cố nhân

97 4 0
                                    

Edit: Hồ Điệp Nhi

"Liên Hoa công tử đến!"

Không biết là tiếng kinh hô của ai, Quân Tiểu Tà ngước mắt nhìn, chỉ thấy đám người tự động giãn ra hai bên, một bóng dáng màu lam thẳng tắp chậm rãi đi đến.

Ánh nắng ấm áp xuyên qua cành lá, in trên đất thành nhiều mảnh nhỏ. Người nọ đón gió mát, bước đi nhẹ nhàng, tay áo đong đưa theo gió, mặt như quan ngọc, môi đỏ như son, một đôi sóng mắt như hoa đào, lộ ra vẻ tao nhã xinh đẹp, nam nhân này sinh ra có vẻ ngoài như nữ nhân, mềm mỏng mà nho nhã.

Tay thon dài nắm chiếc quạt bạch ngọc từ xương voi, nhẹ nhàng lay động, làn gió nhẹ phất phơ tóc đen, mắt mỉm cười, môi khẽ nhếch, thanh âm như tiếng suối róc rách dễ nghe: "Cô nương."

Quân Tiểu Tà mất hồn, giống như về tới Hoa sơn, vào một buổi chiều mùa đông năm ấy. Khi đó nàng chỉ là một linh hồn vừa xuyên đến nơi này, vì là con gái của một người hầu nên nàng không được cưng chiều, yêu thương, toàn bộ cuộc sống của nàng chỉ có thể tóm tắt thành một chữ 'bẩn (dơ)'. Tranh thủ lúc rảnh rỗi, nàng ngủ gật dưới tàng cây, vừa mở mắt, chỉ thấy được một người đón gió núi mà đến, tươi cười đơn thuần: "Cô nương."

Lần đầu tiên, có người dùng ánh mắt dịu dàng yên ả nhìn nàng, lần đầu tiên, có người cười với nàng, bỗng nhiên Quân Tiểu Tà cảm thấy, cái mùa đông rét lạnh này, cách mùa xuân cũng thật gần.

Không biết là vui hay buồn, trong lòng nàng xuất hiện nhiều cảm xúc phức tạp đan xen nhau. Sau một lúc lâu, Quân Tiểu Tà lặng lẽ thở dài: "Đồ nhi, chúng ta đi thôi." Trong mắt hiện lên chán nản thất vọng, giống như tia chớp cắt ngang bầu trời đêm tăm tối, rõ ràng như thế.

Phượng Hoàng sửng sốt, nàng vẫn cảm thấy sư phụ nàng là người không tim không phổi, bất kể gặp chuyện lớn hơn nữa, đều chỉ biết ngây ngốc cười cho qua, nhưng hiện tại....

"Hừ, năng lực chỉ có bấy nhiêu." Thanh âm mỉa mai truyền đến, Quân Tiểu Tà ngoảnh mặt làm ngơ, ba hồn bảy vía đều bay mất, ngơ ngác đi về phía trước.

Kích Chiến chau mày rậm: "Ngươi giỏi lắm sao, vừa rồi sao đối không được?" Sư công của hắn chỉ có Thái Sư phó mới có thể khi dễ, ngươi là cái gì mà dám làm điều đó? Nói xong Kích Chiến cuộn tay áo lên, tư thế có thể sẵn sàng đánh người bất cứ lúc nào.

Phượng Hoàng thấy vẻ mặt Quân Tiểu Tà kỳ lạ, tức giận nói: "Đừng để ý đám thư sinh cổ hủ lạc hậu này, đi thôi."

Kích Chiến giơ giơ quả đấm trong không trung, hù dọa làm cho đám thư sinh không dám nói câu nào, mới từ từ chạy theo.

Liên Hoa công tử nhìn bóng dáng cô đơn kia, trong mắt hiện lên một chút tia sáng kỳ dị, cười nói:

"Các vị, tiệc trà xã giao hôm nay chỉ vừa mới bắt đầu, mọi người không cần vì việc nhỏ này mà mất đi hứng thú, mời vào bên trong."

Trở lại khách điếm, Quân Tiểu Tà không nói một câu, im lìm vào phòng đem cửa phòng khóa trái, nằm trên giường ngẩn người.

Đúng lúc Nguyên Thần Trường Không có việc ra ngoài lại gặp được Phượng Hoàng cùng Kích Chiến đứng trước cửa phòng Quân Tiểu Tà với vẻ mặt lo lắng, vội ho nhẹ một tiếng: "Sao thế, hôm nay ra ngoài có thu hoạch được gì không?"

[ Hoàn ] Manh sủng liệt thê - Thược Thi KhấuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ