Chương 6: Hạt tiêu

187 5 0
                                    

Edit: Hồ Điệp Nhi

Đi đến nơi không người, Tử Tịch che dấu ý cười, thần sắc trầm ngưng nói: "Quân chủ, Thuý Ngọc Huyết đang ở hoàng cung."

Nguyên Thần Trường Không thản nhiên gật đầu, nhìn về nơi xa xăm, con ngươi đen bóng nhanh chóng hiện lên một chút rét lạnh dày đặc: "Ngươi cùng Sơ Lâu Anh thay thế bổn tọa đến Hoa Sơn một chuyến, chuyện Thuý Ngọc Huyết sẽ do đích thân bổn tọa tự xử lý."

"Còn nữa, thay bổn tọa gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến chưởng môn phái Hoa Sơn."

Tử Tịch nghi hoặc nhưng không hỏi nhiều, cung kính đáp lời 'dạ', cùng theo hắn rời đi.

Nhà ở đây rất lớn, bố cục ngay ngắn, dù là phong cảnh hay là trang trí, đều lộ ra tao nhã thong dong, xa hoa nhưng không kém phần trang trọng, hòa hợp lại thực hoa lệ. Hơn nữa nó còn có cái tên mỹ lệ ——

Giang Tuyết (tuyết trên sông Trường Giang).

Nhà lớn như vậy, lại chỉ có bốn người, mà Quân Tiểu Tà là nha hoàn duy nhất.

Một người hầu hạ ba người, giặt quần áo, nấu nước, chẻ củi nấu cơm, mọi chuyện đều để nàng làm, cũng khó trách trong lòng nàng buồn bực, càng không có tâm tình để ý đến tên của nó có bao nhiêu đẹp.

Lửa bếp đang cháy, trên thớt gỗ bày đầy nguyên liệu nấu ăn, các món ăn nấu xong đã được nàng để vào trong khay, hiện tại chỉ cần xào rau là xong, Quân Tiểu Tà vẫn cứ bận rộn đến mồ hôi chảy đầy đầu.

Mỡ heo bên trong chảo nóng nhanh chóng nóng chảy, tiếp theo cho củ tỏi, hạt tiêu, lá tỏi vào xào cho có mùi thơm bay ra, trước khi xào rau nàng đã hấp thịt khô (thịt ướp muối phơi hoặc sấy khô) thái mỏng, đợi thịt nguội sẽ mang chưng cùng nước canh.

Nồi được rửa sạch sẽ, tiếp tục nấu món ăn.

Trên cái khay to, có năm món mặn một món canh, cùng với một lồng cơm tẻ hấp.

Quân Tiểu Tà nhìn thức ăn đầy đủ sắc hương vị, lộ ra tươi cười vừa lòng. Bưng đồ ăn, đi dọc theo hành lang gấp khúc một lát, mới đến nhà ăn đèn dầu sáng rỡ.

"Ăn cơm."

Nàng vui mừng kêu gọi, chờ đợi người đến ăn cơm cũng lộ ra mỉm cười vừa lòng, đương nhiên, không bao gồm Nguyên Thần Trường Không.

"Đồ nhi, đây là cái gì?" Chỉ vào lớp dầu ớt đỏ au dày đặc trên thức ăn, mặt Nguyên Thần Trường Không hơi đen lại nói.

Quân Tiểu Tà đem từng món ăn bày ra trên bàn, đắc ý giới thiệu nói: "Món này là thịt luộc, món này là lẩu, món này là mỳ thịt bò chua cay, món này là gà nướng, món này là thịt khô xào cay, món này là canh hải sản chua cay, tuy rằng không có hải sản, nhưng đồ nhi có thả cá, sư phụ ăn thử xem."

Sơ Lâu Anh kéo khóe miệng, cười gượng nói: "Tiểu Tà nàng thực có năng lực ăn cay nha."

"Đương nhiên, nữ tử ăn cay là chuyện thực bình thường, ăn cay không chỉ có thể giúp đổ mồ hôi, còn có thể kích thích vị giác, huấn luyện sự can đảm!" Quân Tiểu Tà nói rất phấn khởi, biểu tình giống như đang nói, các ngươi nếu dám phản bác lời nói của ta, chính là vũ nhục nghiêm trọng nhân cách của ta.

[ Hoàn ] Manh sủng liệt thê - Thược Thi KhấuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ