NATHAN's POV
Natapos ang klase ngayon na wala man lang akong naintindihan maski isa.
Iniisip ko yung babae kanina parang may kamukha sya pero hindi ko matandaam kong sino.
"Ash? Nathan? Dre! Hoy! Parang malalim iniisip mo ha" sabi ni Ace na tinapik pa ako sa likod.
"Ah! wala" sabi ko at nilibot ng tingin ang buong classroom.
" Teka, nasan ang mga tao?" Takang tanong ko."Hahahaha lutang ka nga! Ni hindi mo man lang narinig yung bell, Uwian na Ulul!" Sabi pa nitong si JX.
"Ah, ganon ba? Sige dre una na ko" pagpapaalam ko sa kanila at kinuha yung bag ko at saka umalis.
"Nong nyari dun?" Dinig ko pang tanong ni Ace kay JX.
Pagkauwi ko sa bahay bumungad sakin si Dren, my puppy.
"Ang kyut-kyut mo talaga Dren sarap mong kurotin" sabi ko dun sa aso habang yakap yakap.
Naalala ko tuloy sya.
Kumusta na kaya sya?
Okay lang kaya sya?
Nakalimutan na kaya nya ako?
'Syempre Oo! Sinaktan mo kaya yun' sabi ng isip ko. Iba din talaga pag may sariling buhay ang isip mo.
"Oh? You're here" nabalik ako sa huwisyo ng magsalita si Mom.
"Evening Mom" walang kagana ganang bati ko sa kanya. "What's this?" Takang Tanong ko.
"Chocolate" mabilis na sagot nya habang inilalapag ang food sa dining area.
"Mom" parang batang saway ko sa kanya
"I mean, From whom?" Tanong ko."No one else" sagot nya.
"Tsk" singhal ko.
"Ganyan talaga pag inlove" pag-oopen ni mom ng topic.
"Psh! I don't want to see her" sabi ko at saka naglakad paakyat ng room ko.
"But you have no choice" mom said na ikana hinto ko.
"What do you mean, Mom?" Takang tanong ko.
"She's back"
"She's back"
"She's back"
"She's back"
Nagpaulit ulit ang salitang yun sa tenga ko na parang ayaw nyang tanggapin.
"Whaaat?" Gulat na tanong ko.
"What's that noise all about?" Inis na tanong nitong kapatid ko na parang galing tulog naka pajamas lang kasi.
"Hindi pwede" Inis na sabi ko.
"You can't blame her forever ash, kahit labag sa isip mo ang magbalik sya, Wala tayong magagawa. She is the daughter of Red Wala tayong laban sa kanila. So please understand it son" nagmamakaawang sabi ni mom.
"Is this all about nichole?" Nagulat ako sa tanong ni Ashley.
'Ba't nya alam?'
Lumingon ako kay mom na parang tutulo na ang luha. So ibig sabihin alam na din nya ang totoo? Ang buong Katotohanan.
"Tss!" Umiling ako at saka pumunta sa kwarto ko.
' I can't believe this is happening right now, I can't imagine myself controling my feelings'
"sana nandito ka lang" tanging sambit ko.
BINABASA MO ANG
The Revenge of Ms. Panget
Novela JuvenilMaling-mali ang saktan ang isang panget na katulad ko so you better hid your house for my revenge.