Chapter 15

1.7K 23 2
                                    

Nathan's POV

Nandito ako ngayon sa may hagdanan ng second floor naghihintay kay christ.

"Nathan?" Takang tanong nya.

"Christ!" Nakangiting sabi ko.

"What are you doing here? Wala pang recess ah" nagtatakang tanong nya.

"Ah hindi, hinihintay talaga kita, para sabay na tayo" nakangiti paring sabi ko.

"Sabay, saan?" Taka paring tanong nya.

"Hindi mo ba narinig? Tayong dalawa ang pinatawag?" Mahinahong sabi ko.

"Ah! Hindi ko kasi narinig, nagkasa--- ah wala. Ba't daw tayo pinatawag?" Takang tanong nya pa rin.

"Ewan ko rin eh, ano tara?" Yaya ko sa kanya at tumango lang sya at pagkarating namin sa dean's office, mukha ni dean ang bumungad samin.

"Have a seat" alok nya samin ng upuan at umupo naman kami.

"Someone, report me that your kissing behind the building, Is it true?" Mahinahong tanong nya.

"No po dean" sabay naming sagot ni christ.

"Well..." sabi nya at may kinuha sa ilalim ng cabinet nya.
"....Now, tell me that its not the both of you" sabi nya at may ipinakitang litrato.

O_____O

'It can't be'

Kami nga yun ni christ, naalala nyo ba yung hinalikan ko sya as a prove? Maski sya nagulat.

"Ahmm, Yes dean! I admit it. I was kissing with this girl" duro ko kay christ
"But its just a proof dean, Nichole said---" hindi ko natapos ang sinasabi ko nang biglang bumukas ang kurtina at iniluwa non si nichole, nagtatago.

"Yes nathan! I also admit that thing! but I didn't expect, na hahalikan mo si christ" gigil na sabi nya.

Yumuko nalang ako.

"Then, It was done. Don't worry, lilinisin nyo lang naman ang dating detention room, as a punish, at simulan nyo na! Ngayon na!" Utos ni dean.

"Tsk!" Singhal ko at umuna ng lumabas.

Christia's POV Kanina pa ako tinataasan ng kilay nitong si nichole, Akala nya madadaan nya ako sa pataasan ng kilay? Tsk! Grand Champion kaya 'to. Tataasan ko na sana sya ng kilay ng suminghal si nathan.

"Tsk!" Singhal nya at umuna ng lumabas. Tinignan ko muna si nichole mula ulo hanggang paa.

"Anong tinitingin tingin mo jan?" Mayabang na tanong nito.

"Wala sa ayos!" Mahinang sabi ko at iling iling na lumabas. Pagkalabas ko.

"Ba't yun lang ang punish lolo? Dapat jan e-kick out mo na yang christ na yan. Para ma solo ko na si nathan, Grrrrrr!" Gigil na sabi nya.

"You know that its not fair, nic" dinig kong sagot ni dean.
"Pinagbigyan na nga kita dun, sa hiling mong, parusahan sila, kahit alam mong walang rules na ganun" Inis na dagdag ni dean.

'Sabi ko na nga ba eh! Humanda ka talaga sakin nicolusifer ka!' Sabi ko sa isip ko at naglakad na patungo kay nathan.

"Let' go?" Yaya ko sa kanya tumango lang sya at naglakad na kami patungo sa dating detention room.

'Psh! Ang kalat, May nakahanda pang mga panlinis! Ang galing ah! Pinaghandaan talaga!' Kukunin ko na sana yung walis tingting nang hawakan ni nathan ang mga kamay ko.

"Ako na" biglang sambit nya.

"Ako na" biglang bawi ko.

"Ako na nga" bawi nya dun.

"Edi tayo na"

*Huk*

Nasamid ata sya sa sinabi ko.

"T-tayo n-na" utal na tanong nya.

"Oo tayo na.....tayong dalawa ang maglilinis nyan. Ang kalat oh!" Sabi ko at ibinigay sa kanya ang map.
"Hoy! Okay ka lang?" Tanong ko nong nakita kong nakatulala sya.

"Akala ko yun na eh" bulong nya pero rinig ko.

HAHAHAHA kawawang nathan. 1 point for me.

"Dun ka, dito ako" duro ko na hinati pa ang room sa dalawa.

"Eh? Ang daya, ang daming kalat dito oh" parang batang reklamo nya.

"Edi ako na dyan" sabi ko at aastang pupunta sa part nyang lilinisan.

"Ah, hindi nagbibiro lang ako" biglang sabi nya at nagsimula nang maglinis. Mahigit tatlong oras na kami dito. At marami rami na rin ang nalinis namin.

"Hooo! Kapagod!" Sabi ko.

"Oh?" Abot nya sakin nang mineral water.

"Salamat" sabi ko at saka yun ininom.

"Hahahah" natawa sya nong dumighay ako.

"Bakit?" Takang tanong ko.

"Ah wala, ang cute mo lang kasi" sabi nya.

"Hahaha nagbiro ka pa" sabi ko.

'Pa humble naman masyado ang christ'

"No! I'm not kidding" biglang sabi nya at tumango tango nalang ako.
"Christ" mahinang sabi nya at hinawakan ang magkabilang balikat ko.
"I think.....I'm..... falling.... inlove with you" pabitin na sabi nya at dahan dahang inilapit ang mukha nya sa mukha ko. Nang halos magkadikit na ang aming mukha, bigla kong iniwas ang mukha ko.

Tumayo ako "A-ah a-ano t-taposin na natin 'to?" Utal kong sabi.

"S-sorry" paumanhin nya.

"No its okay, nag-iingat lang. Baka may makakita ulit at picturan na naman tayo. N-nakakapagod kaya" sabi ko at kinuha ang brush. Tumayo sya at kinuha rin ang brush.

"Ano? Taposin na natin para makauwi na tayo?" Tanong ko sa kanya at tumango lang sya.
"Galit ka ba?" Biglang tanong ko.

"No im not" sagot nya.

"Talaga? Ngiti nga jan" sabi ko at ngumiti naman sya ng peki.

"Wag ka kasing sumimangot, nakakabawas ng pogi points yun" sabi ko at hinawakan ang pisngi nya at pinahiran ng pinta.
"Hahahaha sorry" paumanhin ko at dahan dahang umatras papalayo.

"You want game huh?" Sabi nya at pinahiran din ng pinta ang mukha ko.

"Na! Na! Kunti lang yung pinahid ko eh" pagrereklamo ko at pinahiran din sya ng pinta.

"You want more?" Pasexyng tanong nya at tumakbo takbo naman ako at hinabol habol nya din ako nang....

*Boooom*

Nadulas sya sa sahig at nahawakan nya ako at yun Napahiga kami sa sahig at napailalim sya at ako naman ang nakapatong sa kanya.

*EHEEEEM*

Biglang may kunwaring umubo. Hindi namin sya naanina dahil masyadong madilim.

The Revenge of Ms. PangetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon