Nathan's POV
At Home
"Hi mom" masayang bati ko sa kanya at bumeso.
"Hindi ka na nagtatampo sakin?" parang batang tanong nya sakin.
"Why would i?" Nakangiting tanong ko.
"Because of, what happen last night" malungkot ang boses pagkasabi nya.
"Must forget it mom" sabi ko at yinakap sya.
"You look so happy" puri nya
"Its just normal, mom"
"Hmmm, is there anything makes you happy?" nang-aasar na sa sabi ni mom
"Not anything, mom, but someone" singit nitong kapatid kong kalalabas lang sa kwarto nya. Pinandilatan ko lang sya.
"Don't deny it, kuya. Kita ko nga kayo kanina eh....nagkaakbay" pang-aasar nya
"So? who's this lucky girl sweetie?" Tanong ni mom at kumawala na sa akap ko.
"Ahmm.. Ah-eh" nag-iisip pa ako eh.
"Ih, Oh ,Uh?" Pang-iinsulto nitong kapatid ko.
"Ha!" Kunwaring tawa ko
"Bad joke shang, better luck nextime" Inis ko ring sabi at nag snob lang sya at lumundag sa couch at nanuod ng K-drama."Psh!" Singhal ko at lumakad na sa hagdanan.
"Di ka pa kakain?" Tanong ni mom
"Ipadala mo na lang kay manang lydia, mom. 'Coz Im so tired" Walang energy na sabi ko at saka tumungo sa kwarto ko at lumundag sa kama.
"Hay! Kapagod" sambit ko habang nakatingala sa kisame. Kinuha ko yung remote at i-non ang moving stars. Nakangiti kong pinagmasdan ang mga stars habang nag rorotate ito.
*Flashback*
"Alam mo? Kahit hindi ka kagandahan tulad ng mga bituin na yan" turo ko sa star sa langit
"But your heart shines like a stars" nakangiti kong sabi at tinitigan syang mabuti."Wag mo nga akong titigan, baka matunaw ako nyan" biro nya at muli kong binaling ang tingin ko sa langit.
"Do you know that you change me a lot?" Tanong ko na hindi parin nawala ang tingin sa langit nakita ko sa gilid ng mata ko na tumingin sya sakin.
"For being a playboy, manbreaker, and for being a womanizer" bahagya pa akong tumawa.
"And im not regreting it, having you, makes my life complete" sabi ko at tumingin sa kanya.*End of FB*
Hindi ko maiwasan ang mapangiti habang inaalala ang nakaraan.
"I miss you" mahinang bulong ko at saka sumandal sa headboard ng kama.
Napatingin ako sa bag ko at may kung anong bumubulong sa tenga ko.
'Oo nga pala!'
Agad kong binuksan ang bag ko at kinuha ang libro dun.
'This book is so familiar'
Agad ko yung binuklat. Binasa ko yung unang pahina.
"How to make a revenge" tango tangong sabi ko. "There are many types of revenge. Revenge for a bully, Insecurity, third party... etc... but the great revenge is the revenge of Ms. Panget" basa ko sa unang page.
Revenge of Ms. Panget caught my eyes kaya agad kong binuklat kong anong page yun.
"37, The Revenge of Ms. Panget. If your a certifed panget, nerd , a bookworm or something name that can offend your feelings. Then, this revenge fits you.
5 Steps of Ms. Panget's Revenge
1st Step:
MAKEOVER-bagohin mo kung ano ang panget sayo.2nd Step:
BE A FASHIONIST-dapat kung maganda ka, marunong ka ring pumorma.3rd Step:
DO EVERYTHING-Gawin mo kung ano ang hindi mo pa nagagawa nung ika'y binubully pa like Hangout with friends, Act like a Bitch and be a Maldita.4th Step:
COME BACK-Balikan mo, kung sino man yung nanakit sayo at ipamukha sa kanila yung taong binubully, inaapi, at sinaktan nila ay nagbabalikAnd the last step
5th Step
THE REVENGE-Be a kind to that person and once he/she will fall inlove, Then breakup with her/him." Basa ko sa mata."Ang lupet naman nito" mahinang sabi ko at isasara ko na sana ang libro ng may makita akong papel na nakatiklop.
'Dear ex,
Malaking pagkakamali mo ang saktan ako, dahil iba ang revenge ng isang panget na katulad ko ika nga 'Silent water runs deep' so be aware of that I just want you to know that my revenge is coming and i know, you're not aware of that. And you will known me as a goddess and adored woman and I'm not your Kristel anymore.
-Ms. Panget'
Basa ko gamit ang mata ko.
Imposibleng kay Kristel galing to.'God, Im dead
BINABASA MO ANG
The Revenge of Ms. Panget
Teen FictionMaling-mali ang saktan ang isang panget na katulad ko so you better hid your house for my revenge.