Chapter 5

2.2K 33 0
                                    

NATHAN's POV

'ASH NATHANIEL KIM

Someday, hahalik ka rin sa lupang kinatatayuan ko at magmamakaawa sa mga paa ko. But.... that day wag kong pangaraping ako pa ang Kristel Echavez na nag pakatanga sayo' 'Mark this day!'

"HWAAAA! Ha-Ha-Ha-Ha-Ha" habol ko sa hininga ko. Napapadalas naman yata akong binabangungot.

Haysst!

'Oras ko na ba?'

'Sinisingil mo na ba ako K?'

Wala na akong ibang nagawa kundi ang bumangon nalang. Pagkatapos kung maligo ay pumunta na ako sa RBU. Nang nasa parking lot na ako, I heard a catfight.

"So BACKOFF" tanging narinig ko sa isang pamilyar na boses. Paglabas na paglabas ko sa sasakyan mukha ni Christ ang bumungad sakin.

"H-hey! K-kanina ka p-pa j-jan?" Utal na tanong nito.

"Ah, Hindi kadadating ko lang" sagot ko.

"Ah, so if you won't mind can i join walking with you?" Tanong nito na ikinagulat ko.

"H-huh? B-bakit?" Utal na tanong ko.

'Haysst! Halata ka na masyado nate'

"Anong bakit?"

"I m-mean b-bak-kit......Ba-bakit ka nandito Oo yun! Ba't ka nandito" Palusot ko.

"Why? Its a parking lot, isn't it obvious?" Sarcastic pang tanong nito.

'Oo nga naman! Ang tanga-tanga mo nate'

"Ah-ah-ah" ano pa bang ipapalusot ko nito.

"Let's go?" Yaya pa nya at tumango nalang ako.

Habang naglalakad kami patungong quadrangle ay dinig kong may naghihiyawan doon.

"Whooooaaa! Ms. Byutepol pa kiss" dinig kong sigaw ng lalaki.

'Tss! Kalalaking tao tumitili'

"Gandaaaaa!"

"Aylabyo na poooo"

"Pa shout out pooo"

"Whoooaaa! Aydoool!"

Nang makarating kami sa quadrangle. Isang mukhang hindi ko inaasahan ang bumungad sakin.

O_O

Papalapit sya ng papalapit sa kinatatayuan ko habang parang buntot nya naman yung mga fans nya kasusunod sa kanya.

"Heyash!" Maarteng sabi nito.

"Why are you here" Nakasimangot na tanong ko sa kanya.

"Why did you keep questioning me even if you know what's the answer, Ash?" Malanding sabi pa nito.

"Psh! Umasenso kana pala? Ba't di mo pa sinabay yung manners mo?" Sarkastikong tanong ko sa kanya.

"Ganyan mo ba talaga e-welcome ang bisita?" Malandi pa ring sabi nito na hinawakan pa ng isang daliri nya ang lips ko.

"Can you please STOP acting like this? Na parang walang nangyari" Sigaw ko sa kanya at saka aastang lalakad ng hawakan nya ang braso ko.

"Get your fucking hands of him!" Mala-malditang sabi ni....Christ?

"Oh? And who are you?" Baling nito kay Christ

"Do you really want to know who am i?" naghahamong tanong ni christ kay nichole.

"Yes!" Ma-confident na sabi ni nichole.

"His Girlfriend" confident ring sabi ni Christ na ikinagulat ko.

'HUWAAAAAAAAT?'

The Revenge of Ms. PangetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon