"Hoy juana!,ano nang balita Kay faith?!"."Ay sus,girl ano pa nga ba eh di ok na daw".
"Oy pare!, pahiram nga ng phone".
"Hahaha, ano ba yan ang weak bro!!".
"Hihi,Kwento ka Dali!!!".
Ang iingay naman ng mga classmates ko,tsk.Palibhasa wala si sir ,lumabas muna dahil may tumawag sakanya.Kinuha ko nalang ang earphone ko at nakinig nalang ng mga kanta.Mas gusto Ko pang makinig ng musics kaysa sa mga nakakarinding ingay sa loob ng classroom.
Maya maya pa ay pumasok na si sir Anthon sa room at nagpatuloy na sa pag discuss ng lesson namin about Math. Tinanggal ko narin ang earphone ko para makinig.
"Ok class, who wants to solve this?".sabi ni Sir sabay turo sa problem sa board.Wala man lang nagbalak tumayo para mag solve kaya tumawag nalang si Sir ng pangalan.
"Ayra Kim,can you please solve the problem on the board".Hays, ako talaga. Yes thats me, Ayra Ayesha Kim.kaya tumayo nalang ako para mag sagot .hmm..mukhang madali naman to mabuti nalang nakinig ako kanina.
"Ayraa..?".ano ba tong si Sir sinasagutan ko na nga,tinatawag pa ulit ako,tsk.
"Ayra..!". Deadma ko lang.
"Ayra!, ano ba?!".bakit nagging boses babae si sir?. Tsk, ano bang trip nito?.
"Ayra Kim!, Hoy!!"."Ayra Ayesha Kim!!, Wake Up!".
Napadilat ako dahil sa ingay na yon. Tsk, That's was all a dream.Buti nalang, Kala ko kasi kung ano na trip ni Sir.Nakita ko ang best friend Kong si Lyn ,Yup she's Casey Lyn Simpson.Agad naman akong napapikit dahil di pa pala nya alam na gising na ko kasi kapapasok palang nya sa kwarto ko. Tsk , bahala syang mapaos sa kakagising sakin, ayaw ko pa naman na may gumagambala sa tulog ko.
"Hoy Ayra!, Ano ba?! Can you please just wake up?!". Gising na kaya ako nakapikit lang ,tsk."Hey?,Aarrgghh!! You won't wake up huh?, Just wait".Matapos nyang sabihin yun ay biglang tumahimik ulit sa kwarto.Aahh...Much better, maka tulog nga ulit inaantok pa ako. Nasa kalagitnaan na Sana ako sa pag tulog ng biglang.........
"Aaaaahhhhhhh!!!!!".
Napabalikwas ako ng bangon. Ang lamig nun ah.
"Ahahaha!!,Cold Water for you your highness".
Nakita ko naman si Lyn na tumatawa ng tawang tagumpay.Nakasuot nga pala sya ng Golden dress with a pair of brown high heels.Pero di ko yun pinansin,Kasi binuhusan lang naman nya ako ng tubig na may yelo.
"You'll pay for this". Sabi ko sa kanya na may naniningkit na Mata.
"How much?, I'm willing to pay ".nakangiti nyang sabi .abat di pa natinag ah.
"Casey. Lyn. Simpson."tinitigan ko sya na para bang ang sama sama nya.natigilan naman sya at natulala sa ginawa ko at parang may iniisip sya na parang natatakot sya ,namutla kasi.tinitigan ko nalang kung ano na gagawin nya. Maya maya pa at kumaripas na sya ng takbo sa kwarto ko. Malaki kasi ang kwarto ko kaya pwedeng pwede maglakad lakad o tumakbo kung gusto mo.Hinabol ko Naman sya kaagad.di ka makakatakas.
"Hey Ayra ,I didn't mean to do that to you its just that...". Pagmamakaawa ni lyn dahil madali ko na syang maabutan.
"What do you want me to do?, to just be happy and to thank to you after what you have done to me while I'm sleeping?". Isang sorry lang naman gusto ko marinig Hindi explanation,tsk.
"Got ya".
"Uhm..ok ok ,Sorry for what I've done". Tsk,mag sorry ka talaga dahil naabutan na kita.
"Tsk, just don't do that again especially while I'm sleeping understand?". Mukhang nabunutan naman sya ng tinik ng marealize nyang Hindi ko sya pinarusahan.Pero may inutos muna ako sakanya bago muling lumakad papunta sa may pinto.
"Yes, Ice princess". Tsk,pasalamat ka pinalampas ko yung ginawa mo. Kundi baka matulad ka Kay larisse.
Blue_JayGrayMi01
*******
Hi readers (^~^)
Sorry sa mga wrong grammars at wrong typos
Ahh..1st story ko lang kasi to, nag try lang gumawa...Sana magustuhan nyo. Thanks a lot for reading this!
BINABASA MO ANG
The Four Princesses
Teen FictionApat na mga babaeng magkakaibigan. Kung iyong iniisip na silang apat ay mga prinsesa ng iba't ibang kaharian, nagkakamali ka.. Ang buhay nila ay musika. Isa silang grupo ng mga babaeng kumakanta at sumasayaw. Idols na kung maitatawag, maraming huma...