Chapter 5

26 15 3
                                    

Ayra's Pov

"Ano na?Papuntahin na natin si Lala dito".Pabulong na sabi ni Avy pero tamang tama naman na naririnig namin.Umaga na at nandito kami sa Sala nakaupo ako sa isang hiwalay na Sofa at si Avy naman sa isa pang hiwalay, habang si Lyn nasa Mahabang sofa.

"Ok ok let's go, but dont come with us Ayra ha? Just sit right there and we'll just find lala". Lyn said with Authority and stand up to follow Avy.

I just wear my earphone and play musics in my favorite playlist. Tsk, I dont understand their plan---No I hate their plan. They want me to kneel down in front of Larisse and say sorry? Oh come on. Masyadong corny. Sana pala ako nalang nag isip ng plano.

( -_- )

Nawala agad ang pagkabadtrip ko ng marinig ang isa sa favorite song ko.

" I found a love for me
Darling just dive right in
And follow my lead
Well I found a girl beautiful and sweet
I never knew you were that someone waiting for me"

Cause we were just kids when we fell in love....
Not knowing what it was
I will not give you up this time
But darling just kiss me slow
Your heart is all i owe
And in your eyes your holding mine....

Baby~ I'm dancing in the dark..
With you between my arms
Barefoot on the grass
Listening to our favorite song
When you said you look a mess
I whispered underneath my breath
But you heard it ,Darling you look perfect tonight...."

Napatigil naman ako sa pagsabay sa pinakikinggan kong kanta ng makarinig ng palakpak.

"Ang galing talaga nitong batang to kumanta! Sakin ka talaga nag mana eh noh?". Pabirong sabi ni Manang habang nililinis ang sala .Tipid naman akong natawa sa sinabi ni manang.

"Di naman ho ata ako magaling, sadyang natsambahan lang ata ang tamang tono...hehe". Nahihiyang sabi ko kay Manang.

"Aba..eh magaling ka namang talaga anak eh, oh sya at magdidilig na ako sa garden anak ha?". Nakangiting sabi ni manang at sumagot naman ako bago sya lumabas ng bahay.

Maya maya pa at nakita ko na si larisse kasama na sina Avy at Lyn na pababa na at mukhang ayos na ayos na ang mga damit na parang gagala.

'Teka, akala ko dito sa bahay magaganap ang plano?' '

Nagtataka naman akong tiningnan ang dalawa habang papalabas kami at kukunin na ni Lyn ang sasakyan nya.

"Ito kasing si Avy ,sinabi na bumili na daw tayo ng gamit at pasukan na sa monday,so we're going to shopping!".

Nagniningning ang mga mata ni Lyn habang sinasabi nya iyan.Sabi nga daw nya dati ng tinanong sya ni Avy kung bakit ang hilig nya mag shopping eh tanging sagot nya Shopping is my Life kasi! . So sayang yung plan?.Tiningnan ko naman si larisse at nakitang nakatingin din ito sakin ngunit agad din naman iniwas ng magtagpo ang mga mata namin.Galit pa ata,tsk.

The Four PrincessesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon