Ayra's Pov
Nagising ako ng makarinig ng mga boses na kumakanta. Tsk,mag pa practice nalang kumanta hindi man lang pinindot ang Sound proof sa Music room. Dun kasi kami nag papractice kumanta at Sumayaw at Music room ang tawag namin sa malaking room na yun. Buong third floor kasi ang sakop nun at yung kwarto naman naming apat nasa Fourthfloor kaya nasabi kong malaki ang kwarto namin kasi Apat lang na room ang meron sa buong Fourthfloor Ang kwarto rin nila Manang ay nasa second floor katabi na ng mga guess room at yung firstfloor dun kami lahat nagkikita kita dun kami tumatambay sa Sala, dun kami kumakain at whatsoever. Nagdisisyon akong bumaba sa bahay namin galing fourthfloor. Yup, you heard it right or should I say you read it right. Bahay Namin. Itong bahay kasi ay pagmamay-ari naming Apat.
Naipatayo namin to galing sa mga naipon naming pera na pinanalo namin sa ibat ibang Music Contest and yung kanya kanya talaga naming pera ay galing mismo sa mga magulang nami-- or should I say nila kasi ako hindi mga eh isa lang kasi magulang ko na nagpapadala sakin ng pera para sa pangsarili kong gastos, Nag aaral pa kasi kami. At dahil narin yung parents namin ay nasa ibang bansa ay kami nalang apat ang magkakasama. But actually, we have four Maids here. Sila ang nag aasikaso dito sa amin pati narin sa bahay. Sila ang mga pinagkakatiwalaan ng mga parents namin na mag alaga at mag bantay sa amin dito sa Philippines.Kasi tig iisa kaming yaya na pinasama samin dito sa Pinas. Sila yung umalaga samin mula bata ,kaya ayun, sila ang pinasama samin. At tsaka parang mga pangalawa na naming nanay ang turing namin sakanila.
"Oh? Natutulala ka dyan?, Uy... Wag mong sabihing na shock ka sa Kagandahang taglay ko? ". Di ko namamalayan na nakababa na pala ako sa First floor at bumungad sakin ang nakangising si Larisse na prenteng naka upo sa Sofa. Tsk.
"Tsk, Me? Got shocked to your Beauty huh? Oh Come on. Don't play dumb with me Larisse".Sagot ko sakanya habang naglalakad papuntang Kitchen para uminom ng Tubig. Inaamin ko, maganda naman talaga sya-- But Guys, dont tell her that i compliment her. Lalaki kasi ang ulo nya eh. Gusto kong mag paka humble naman sya kahit minsan lang.
And because I brought my phone and my Earphones with me. I Put the earphone on my ears and Listen to my Favorite Musics .
Maya maya pa ay nakita ko si Manang kaya inalis kona ang earphone ko at nakitang inihahanda na ni manang ang Pananghalian namin kaya umupo na ako sa upuan na lagi kong inuupuan.
"Bwuahahahaha! tama na Avy nakakatawa talaga, ang sakit na ng tyan ko". Tawa ng tawa si larisse habang papaupo na sa upuan nya at hawak hawak ang tyan nya.
"Ahahahahahhahaah!". Tawa naman nina Avy at Lyn habang papaupo narin sa mga upuan nila. Ano bang problema ng mga to? Ang lalakas makatawa parang may mga saltik. Pero mabuti nalang at sanay na ako kung hindi baka isipin kong mga takas talaga sila sa Mental. Tsk.
"Girl! Do you have Another Joke? ". Excited na tanong ni Lyn. Hays, nahawa nanaman sya sa dalwa. (-_-)
"Hai! " . it means 'Yes' in Japanese.
"Bring it On Baby! Hahahaha! ".tuwang tuwa na sabi ni larisse. Di naman sumagot si Avy at tahimik lang na tinitingnan si Larisse. Ganun din ang ginagawa ni Lyn. Ako? Wala lang pinapanuod ko lang ang tatlong nababaliw na.
BINABASA MO ANG
The Four Princesses
Teen FictionApat na mga babaeng magkakaibigan. Kung iyong iniisip na silang apat ay mga prinsesa ng iba't ibang kaharian, nagkakamali ka.. Ang buhay nila ay musika. Isa silang grupo ng mga babaeng kumakanta at sumasayaw. Idols na kung maitatawag, maraming huma...