Chapter 4

34 16 3
                                    

Lyn's Pov

Nang makalabas si Ayra papunta sa direksyon ng daanan papunta sa Garden. Nagkatinginan kami ni Avy at sabay tingin sa Hagdan kung nasaan padabog na umakyat si Lala kanina.

"Hays... Ang Sakit naman kasi sa tenga kung makasalita si LarisseSumisigaw pa dito sa bahay di manlang naisip na naririnig sya ni Ayra at ayaw pa naman nun na nag-aaway away tayo sa harap nya. Kahapon nga buti nalang di tayo nun nasermonan dahil sa sigawan nyo ni Larisse. Kundi...Ay nakoo...". Iiling-iling pa si Avy habang sinasabi ang mga katagang yan.

"Pero the words that she said to Lala was foul,  ikaw kaya ganunin diba? Eh kasalanan naman natin kung bakit tayo sinisigawan ni Lala kasi pinagtutulungan natin sya eh.. "

"Oo nga noh? "

"Exactly, and because of that we need to make a plan para pagbatiin sila"

"Paano? "

"Kaya nga gagawa ng plan diba? ". Inis na sabi ko.

"Tangek!  Ang ibig kong sabihin ay paano naman natin makukumbinsi si Ayra? ".

"We will convince  her to apologize to lala,   if she refuse, we will make her guilty by telling Ayra things that will make her  say sorry. Ano game? ".

"Game". Nakangiting sagot nya

Kaya sinundan namin si Ayra sa Garden at nakita namin sya na nakatayo malapit sa mga Sun flower at nakatalikod sa amin.

"Ayra.... "

Sabi ko at agad naman syang napalingon sa likod nya kung nasaan kami ni Avy.

"Ayra why did you say that to Larisse? Your also shouting and you even speak that much?.You know that's foul to her right?".

Sunod sunod kong tanong sakanya. Kasi di naman sya palasigaw eh... And she hates speaking that much. Thats why tipid lagi syang magsalita. But when it comes to music or important things. Nagsasalita naman sya ng medyo mahaba.
At ayaw nyang may nagsisigawan sa bahay.

"Hindi ka yan Ayra,  yung Ayra na kilala namin ay di marunong manigaw... Puwera nalang kung badtrip ka at sinabayan naman ni lala, at talagang naubos ang pasensya mo". Dagdag pa ni Avy sabay lapit sakanya at ganon din ang ginawa ko.

The Four PrincessesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon