Halos sumabog na ang dibdib ko sa sobrang kaba sa sinabi ni Ayra. Ako?! Me?! Larisse?! Detention?! Parents?!!!. Pucha naman ho oo!.
"Bakit ko naman gagawin?! ".mataray na tugon ko
"Because thats an order".poker face na saad naman niya. O-order?! Nak ng kalabaw naman oh! Hindi ako waitress pucha!.
"Order?! Hindi ito restaurant para pag orderan at lalong lalo na ang hindi ako waitress! sa ganda kong ito?! Waitress?! pusang kinalbo naman Ayra !". Nagtawanan naman ang iba. Problema nila?! Maka extra lang sa eksena namin ganun?!.
"Lower your voice, its a classroom not a market".kalmado nitong tugon. So ganun? Ang dami ng nasabi ko tapos yun lang napansin niya?! Iba talaga siya oo!.
"Langhiya naman oh! Wala ng clasroom classroom! At Ayra naman please wag ka ng--- leche naman ho oo! Nakakatanga kaya itong taranta---
"Enough larisse just follow my order".hanggang ngayon ay nakatitig parin siya sa akin, pag seryoso kasi siyang makiusap eye to eye talaga makati---shems! Seryoso na pala siya tapos sinasagot sagot ko lang?!.
"P-pero ang unfair kaya! Binato niya kaya ako ! At sa mukha pa tumama! ".pagpapaliwanag ko naman.
"Can't you just follow what the teacher said to you earlier?".malamig nanaman na saad niya. Di pa ako nasanay eh ganyan naman siya lagi eh!
"Follow?!siya i follow ko?! Wala naman ata yang twitter para i-follow! Sa mukha niyang yan?! ".Hindi naman siya sumagot pero nakatingin parin sakin. Nahagip naman ng paningin ko si Lyn at Avy na parang mga baliw na iiling-iling habang napapa sign of the cross pa si Lyn.
"If you can't follow the teacher so just follow my order".mahinahong saad nito.
"No way! Alam mo namang ayaw na ayaw ko na pumupunta sina mama sa school ko ! "
"But that's the only thin---
"Walang thing thing! Walis tingting mayron! ".pagpuputol ko sa sasabihin niya. Nakakainis naman ho oo pusang gala!
"Let me finis---
"Lecheng baboy! Nakakainis ka naman eh! ".magwawala na talaga ako dito!. Tumayo na nga sina Avy at lyn na hinahawakan na ako sa magkabilang braso.
"Dont answer me like tha---
"Anong gusto mong answer?! Hello?! ". Tanga ba siya?!.
"Wag mong sagarin ang pasensya ko clarisse at tinutulu----
"Ano?! Tatakutin mo ako?! Eh sa ayaw ko ngang gawin ! Eh kung yung magulang mo kaya an---
BINABASA MO ANG
The Four Princesses
Novela JuvenilApat na mga babaeng magkakaibigan. Kung iyong iniisip na silang apat ay mga prinsesa ng iba't ibang kaharian, nagkakamali ka.. Ang buhay nila ay musika. Isa silang grupo ng mga babaeng kumakanta at sumasayaw. Idols na kung maitatawag, maraming huma...