Chapter 18

1.6K 51 6
                                    

RANZ'S POV

Nandito kami ng barkada sa movement dance studio. Wala lang. Tambay mode lang. Nakakainis nga eh. Next week na ang pasukan. Bitin ang summer :( kainis! Si Nikki? Ayos na rin sya, medyo nakaka move on na sya sa nangyari sa kanila ni Thirdy. Alam na nman ng buong barkada na gusto ko sya. Kaya tinulungan nmin sya mag move on.

"Ang boring nman dito." Reklamo ni Nikki at napa kamot sa ulo. Ang boring nga. Huhuhu kaiyak.

"Nikki, may tanong ako." Sabi nman ni Maurine.

"Ano yun?"

"May chance ka bang mainlove sa bestfriend mo?" Tanong ni Maurine at sabay tingin sa akin. Umiwas lang ako ng tingin. Tangina! Lord please, sana hindi nya mahalata. Nagpipigil nman ng tawa tong mga kabarkada nmin. Jusko!

"I think... Yes. Hehe." Sagot nya.

WAIT. WHAT!?

EDI MAY PAG ASA KO!!! HUHUHU. RANZ, KALMA. OKAY. WAG KANG PAPAHALATA!

Ngumiti nman ng nakakaloko yung barkada.

Hanggang sa may kumatok sa pinto. Tatayo na sana ako pero pinigilan ako ni Nikki. "Ranz, ako na." I nodded at pinuntahan nya kung sino yung kamatok.

"Ranz! Narinig mo yun?" Sabi ni Oliver.

"Omg! This is hart hart!" Sabi nman ni Cav, yuck! Parang bakla!

"Tangina mo Clarence, kelan ka pa naging bakla?" Tanong ni Owy.

"Simula nung nakilala kita babe.." Nagtawanan nman kami.

"Tangina mo, Clarence! Kawawa si Kim!" Sabi ni Owy habang nilalayo nya yung brso nya kay Cav.

"Gago! Biro lang yun."

"Tang----" Naputol nman yung sasabihin ni Owy dahil sumigaw si Nikki.

"What the hell are you doing here!?" Sigaw ni Nikki. Nag katinginan nman kami ng barkada at agad agad kaming tumayo para tignan kung sino yun. Baka mamaya ma kidnap si Nikki eh. Mahirap na... Mahal ko yun.

"Mag usap tayo please..." Oh, si Thirdy pala eh.

ANONG GINAGAWA NG GAGONG NYAN SA STUDIO NAMIN!? HA!? ABA'T!!! KUMUKULO NA NAMN DUGO KO!!!

"Please.. Tapos na tayo, Thirdy..." Sabi ni Nikki. Mangiyak ngiyak na sya..

"Please Nikki, last na to promise. Please?" Pag mamaka awa ni Thirdy.

GAGO!

NIKKI'S POV


"Please Nikki, last na to promise. Please?" He said. Mukhang sincere nman ito. At tsaka sinabi nya last na. Pag bibigyan ko na.


Huminga ako ng malalim.. "Okay, sige." Sabi ko at bigla nman sya ngumiti. Hay. Nakaka miss ngiti nya :( okay, Nikki!!! Erase, erase!! Konti na lng makakapag move on ka na oh. Huhuhu.


Nagulat nman ang barkada.. "Nikki..."

"This time lng guys, last na to.." I said and I smiled.

Lumabas na kami ni Thirdy, at sumakay sa kotse nya. Grabe nakakamiss tlga :((( Nikki, gising!! Wag tanga! Sinimulan nya mag maneho pero still walang nag sasalita sa amin. Still akward. After ilang minuto lng ay nandito na kami sa pupuntahan nmin..

ARAY.


Bakit dito pa?

MEMORIES. ARGH!!!!

Dito.. Dito yung place kung saan ko sya sinagot at kung saan kami nag break. Wala rin nmang tao, peaceful. Huhuhu. Thirdy why :(((( nandito kami sa loob ng kotse nya.

AKWARD SILENCE..

[A/N: PLAY NYO PO YUNG VIDEO SA GILID. PARA RAMDAM NYO. HEHEHE]

"Uhmm.. Nikki.." Panimula nya.

"B-bakit?" Sabi ko nmna at biglang lumakas ang tibok ng puso ko :(( anak ng bakit ba huhuhu.

Tumawa nman sya ng malungkot at tumingin sa akin at halatang malungkot ang mga mata nya.

Huminga sya ng malalim.. "Hindi ko alam kung paano ko to sisimulang sabihin sayo." He siad.. "Uhm.. Nikki, I just want to say that, thankyou for everything.. Thankyou for loving me even if I'm a jerk. Thankyou sa happy memories, cherish moments. Thankyou sa 4 months na napapangiti mo ako, thankyou kasi hinayaan mo akong mahalin ka. Thankyou for bringging happiness in my life, Nikki.." He said. Napapansin ko yung mata ko, malapit ng labasan ng luha.

"... Thankyou for being understanding girlfriend. Thankyou kasi lagi kang nandyan para sa akin. You've changed my life, Nikki.." Shaky ang voice nya sa pagkaka sabi nyan. At tulyan ng tumulo ang mga luha ko. Traydor tong luha ko, gago! Hinawakan nya ang dalawang kamay ko "Sa loob ng 4 months na yun, minahal kita Nikki, sobra pa sa sobra..." He smiled pero pilit. "December 27, ayun yung date na naging tayo. Dito yung lugar na yun dba? Dito mo ako sinagot." I nodded.

Humihikbi na ako dito. Iyak ako ng iyak.

"S-sorry for everything Nikki.. S-sorry kung naging gago akong boyfriend sayo. Sorry kung pinaiyak kita, sorry kung nasaktan kita. Ang tanga tanga ko, ang gago ko!!" Sabi pa nya, iyak ako ng iyak kasi nman eh.

Pinunasan nman nya ang luha ko gamit ang thumb nya. "Promise Nikki, this will be the last time na iiyak sa ng dahil sa akin.."

"Thir---" Naputol yung sasabihin ko dahil nilagay nya yung index finger nya sa labi ko. "Shhh. Listen to me muna, okay?" He said and I nodded.

"I know, my sorry can't fix everything.." Sabi pa nya. "Pero gusto ko bago ako umalis ng Pinas, mapatawad mo ako. Sa states na ako mag aaral ng college.." What!? Huhuhu.

"Sorry Nikki.. I'm a jerk, I know." He said. "Alam mo ang tanga ko ang gago ko. Kasi pinaiyak ko at pinakawalaan ng isang babaeng katulad mo.. Tanga ko!" He said and he hugged me. "Please, Nikki. Hayaan mong yakapin kita. Sandali lng. Eto na ang huling beses na mayayakap kita." Bulong nya sa akin. Hinayaan ko na lng sya na yakapin ako.

Hinawakan nya ang dalawang pisngi ko.. "Do you inlove with Ranz?" He asked. Oo, aaminin ko medyo nahuhulog na yung loob ko kay Ranz.. Kasi lagi syang nandyan para sa akin eh.

"P-paano kung sabihin kong o-oo?" Sabi ko ng nauutal. Umiiyak kasi ako. Huhuhu

"Then I'll set you free." He said and He smiled pero alam kong pilit lng iyun. Lalo akong naiyak sa sinabi nya. "... Kahit masakit.. Kasi alam kong dun ka sasaya, kung saan ka masaya, pipilitin kong maging masaya.. Do you inlove with him?"

"Y-yes, Thirdy.. I-I'm sorry.." Sabi ko. Iyak pa ako ng iyak.

"Don't say sorry, kasalanan ko kung bakit ka nahulog sa kanya.." Sabi nya at nagpunas ng luha. "May mahal ka ng iba, at si Ranz yun.. Ang swerte ni Ranz.. Sana inalagaan kita, sana iningatan kita para hindi ka nawala sa akin.." Tumawa sya, a bitter one. "Sabihin mo kay Ranz, alagaan ka nyang mabuti, wag nya kamo akong gayahin. Haha!" Alam ko nmang nasasaktan sya pero tumatawa pa sya..

"Pero Nikki, kahit ganito yung nangyari sa atin alam mo nmang minahal kita ng sobra... Dba?" He said, and I nodded..

He kissed my forehead..

"I love you, Nikki.. And I'm setting you free.."

--------------------------------------------------------

A/N

Holaa!! Patola!! Hahaha dejk. Madrama ba? Sorry po. Hehehehe. Paano ba yan? Team NIKANZ na!! Hahahaha charot.

Unexpected feelings (A Ranz Kyle Fan-Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon