Chapter 38

1.4K 48 6
                                    

NIKKI'S POV



It's friday! Tapos saturday, tapos walang pasok! Waahh. Makakapag pahinga ako. Grabe masyadong nakaka stress tong week na to, nalaman ko kung sino yung mga nagpapadala ng mga letters sa akin, pati na rin yung nabugbog si Ranz at yung nalaman namin yung kay Jasmine inutusan lang sya ni Bea.



HAY. LAGI TALAGANG MAY KONTRABIDA SA ISANG LOVE STORY.



Anyways, ang bilis ng oras at pahanon no? December na, malapit ng mag pasko. At ngayong araw na to, 5th monthsary namin ni Ranz. Naks :') akalain nyo, naka abot pa kami ng 5 months. Lol, 5 months, forever to go! ;)

Pero simula kanina nung pumasok ako, hindi pa kami nagkikita ni Ranz. -____- tapos wala pa rin syang text sa akin or call man lang. Wag nyong sabihin na nakalimutan nya yung monthsary namin?

NAKO, VINIEL. LAGOT KA SA AKIN KAPAG NAKALIMUTAN MO YUN :((( HUHUHU. KAASAR.

WALA TULOY AKONG GANANG MAG ARAL NGAYON. HAHAHAHA DEJK. KASI NAMAN BAKIT HINDI PA SYA NAG TETEXT? AYOKONG AKO UNANG MAG TEXT! ARGH, SIYA LALAKI EH!



"Nikki, kanina ka pag nakatingin sa phone mo." Sabi ni Joshua. Hays, kanina ko pa kasi inaantay kung mag tetext ba yung pandak kong boyfriend!



"Oo nga, baka malusaw ah?" Sabi naman ni Justine.



"Eh.. Kasi naman, hindi pa nag tetext si Ranz! 5th monthsary pa naman nmin ngayon, kainis!" Sabi ko. Nakakainis naman kasi eh!



"Baka may surprise?" Micaela.



"Oo nga, wag kang nega dyan." Ariza.



"Yeah.. Malay mo." Arzel.



"Argh. Ewan ko ba! Naiinis ako, kapag nakalimutan nya yun. Bahala sya sa buhay nya! Argh!" Sabi ko naman.



"Kalma lang, puso mo." Sabi naman ni Joshua with hands gestures pa.



*******

Nag punta ako ng cafeteria, nandun daw ang barkada eh. Hanggang ngayon wala pa ring texts tapos hindi ko pa sya nakikita! Utang na loob, inis na inis na ako.



"Oh, bakit ganyan mukha mo?" Tanong sa akin ni Patricia.



"Wala." Sabi ko at umupo sa harap nila. "Nasaan si Ranz?" Tanong ko pa.



"Wala pa eh d--- OH AYAN NA PALA EH!" Sabi ni Biboy, napatingin naman ako sa gilid ko. Nandun nga si Ranz at nakangiti pa ah! Tignan lang ntin kung makangiti ka pa mamaya. Bwiset!



"Sup!" Bati ni Ranz sa chicser at nag mnly hug sila. "Hi, babe." Bati ni Ranz sa akin at hinalikan ako sa cheek.

HINDI AKO KINILIG, NAIINIS AKO! HINDI PA NYA AKO BINABATI AMPUTS!



Tumango lang ako sa kanya, kaurat ka Viniel. "Bat ganyan mukha mo? Smile ka naman dyan!" Sabi nya at inakbayan ako.



OGAG RIN TO EH NO? SMILE DAW? SMILE YOUR FACE!

"Kanina pa yan ganyan simula nung dumating dito eh." Sabi ni Maurine.



"Badtrip ka ba?" Tanong ni Clarence.

ABA MALAMANG!



"Hindi halata dba?!"



"Oh, chill ka lang.." Sabi ni Ully. "Bakit ba?" Tanong ni Louise



Unexpected feelings (A Ranz Kyle Fan-Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon