Chapter 36

1.4K 51 9
                                    

Author: Sup readers! Happy 4.9K reads! Wow, kanina 5K lang reads ah tapos ngayon malapit ng mga 5K!!! Yey!! Thankyou readers!

MAG R.K.V.E.O kayo ah!!! Alam nyo ba yun? Hahaha!

R-ead

K-oment (Lol, tagalog daw. Hahaha!)

V-ote

E-very

O-ne!!!

Hahaha! Kay ate Maica ko yan natutunan!!! Lol. So yun lang. Eto na yung chapter 36! Enjoy reading readers!! :)

-----------------------------------------------------

NIKKI'S POV

On the way ako sa Ospital. Tumawag kasi kanina si Seah, si Ranz daw nasa ospital, nabugbog! Shit! Sino may gawa nun!? Grabe ah! Sa gwapong mukha ni Ranz, binugbog nila!? My goodness! Ayun yun? Vhong Navaro ampeg? Tapos si Bea yung nagpabugbog. Argh! HINDI. Bat gagawin ni Bea yun eh may gusto sya kay Ranz dba? Baka naman napag tripan. Shit lang talaga! Alalang alala na ako huhuhu.

"Ma'am nandito na po tayo.." Sabi ni Manong driver, sumakay kasi ako ng taxi.

Binigay ko sa kanya yung bayad, "Thankyou po, Manong!"

Bumaba na ako ng taxi at dumeretso sa nurse station para itanung kung nasaan ang room ni Ranz. Nasa 253 2nd floor daw. Nag elevator nman ako para maka akyat. Wala akong pakielam kung naka uniform na ako, si Ranz kasi. Bat nman nabugbog yun!? Saan nagpunta yung lalaki na yun? Tss. Hindi kasi nag iingat! -____-

Hinanap ko na yung room ni Ranz, at ayun nahanap ko. Kumatok muna ako bago pumasok. Pagka pasok ko, yung boyfriend ko natutulog. Ang cute! Lol, nandun sila Tita Elcid, Tito Nino, Niana, Seah at Nina.

"Nikki..." Sabi ni Tita Elcid na tumayo sa pagkaka upo nya. "T-tita, ano po nangyari?" Sabi ko at tumingin kay Ranz. Gwapo pa rin kahit madaming pasa!!

"Upo ka muna." Sabi ni Tita Elcid at pinaupo ako sa tabi nila ni Tito Nino, nas gitna nila ako.

"May tumawag kasi sa amin.. Nakita daw nila si Ranz sa park na nakahiga tapos puro pasa at dugo. Then ayun dinala nila dito sa ospital. Buti na lang daw may ID at lisensya si Ranz kaya na contact agad nila kami." Sabi ni Tito Nino.

Tumango na lang ako. "Ehh... Bakit po sya nagbugbog? At tsaka po yung nagdala dito kay Ranz nandito po ba? Mag th-thankyou lang po ako." Sabi ko.

"Hindi rin nmin alam kung bakit sya nabugbog." Sabi ni Tita Elcid at yumuko. "At wala na rin yung nagdala kay Ranz dito sa ospital, umuwi na. At nag thankyou na rin kami sa kanila, Nikki." Sabi pa ni Tito Nino.

Tumango tango na lang ako.. "Sige, Nikki. Ikaw muna bahala kay Ranz ah, may pupuntahan pa kasi kami eh." Sabi ni Tito Nino.

"Ahh. Ganun po ba, sige po. Ingat po kayo." Sabi ko at tumayo na rin para ihatid sila sa labas ng room ni Ranz.

Bigla nman yumakap sa akin si Niana. "Ate, Ikaw muna bahala kay Kuya ah? Please take care of him..."

Ngumiti nman ako. "Sure baby, ingat ka ah? Bye." Sabi ko at hinalikan ito sa noo.

"Bye, Ate!" Paalam nila Seah at Nina. "Bye sa inyo, ingat!" Sabi ko sa kanila at tuluyan na silang umalis.

Bumalik na ulit ako sa pagkaka upo ko sa couch. Hinatak ko nman yung isang upuan para maka upo sa gilid ni Ranz.

Pinagmasdan ko yung buong mukha nya. Ehh.. Ang pogi kahit tulog, kahit padaming pasa, Bwiset yung nang bugbog dito ah! Hinawakan ko yung cheeks nya, yung mata, yung nose, yung lips nya.

Unexpected feelings (A Ranz Kyle Fan-Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon