Chapter 21

1.7K 61 7
                                    

RANZ'S POV

One week passed.

Alam nyo yung masaya? Yung mahal ka rin nung tao mahal mo. Oo, ang sarap sa feeling, shet! Nung sinabi ni Nikki na mahal nya ako more than bestfriend. Akala ko joke lang yun, pero totoo pala. Halos sumabog puso ko sa sobrang saya. Para akong babae! Pasensya na, kinikilig lang ang idol nyong si Ranz Kyle. May perfomance kami mamaya sa 5ft floor. Surpise ko un kay Nikki.. Hehehe secret lang muna kung ano yun ;)

Naglalakad ako sa corridor ngayon, papasok na ako sa next class ko. 9:30 pa nman yun since 8:56 pa lang nman hahanapin ko muna si Nikki. Habang naglalakad ako.....

"Ouch!" Sabi nung babae. Tanga Ranz, ayan kasi. Hindi ka tumitingin sa dinadaanan mo. Naka bunggo ka tuloy, tsk.

"Ay, sorry mi--- JASMINE!?" What the hell! Dito sya nag aaral!? Stalker ko ba to?! Ay joke lang.. Ano ba yan bumilis tibok ng puso ko. Putcha! Bakit ganun? Wala na akong feelings sa kanya eh. I've already moved on.

"Oh.. H-hi Ranz!" Bati ni Jasmine sa akin. Psh. Ayaw ko na sayo! May Nikki na ako, kaya wag ka! HUHUHUHU. Sinayang mo ang isang RANZ KYLE na gwapo katulad ko.

"Hi Jasmine, dito ka rin pala nag aaral?" Tanong ko sa kanya. Ngayon ko lng sya nakita dito. Well, ang laki kasi ng university ne ito eh. Kaya siguro ganun..

"Oo, Uhm.. R-ranz.. Pwede ba tayong mag usap?" Tanong ni Jamsine, ano pang pag uusapan nmin? Aish! Bahala na.

"Sure.." Sabi ko at ngumiti.. Ngumiti rin sya at niyaya nya ako sa greenfield. Walang masyadong tao, yung iba siguro may klase pa kaya ayun ang tahimik..

"Uhm.. Ranz?"

"Bakit? Anong pag uusapan natin?" Tanong ko sa kanya.. May class pa ako eh.

Yung totoo Ranz, may class ka oh iniiwasan mo lang sya? Argh! Ano ba yan!

"R-ranz.. Tungkol dun sa panlili----" Sabi nito. Alam ko nman kung ano sasabihin nya eh. Tungkol dun sa panliligaw ko sa kanya. Hay nako! Arte rin nitong babaeng to eh no? Nakaka banas eh. Sorry ka, may Nikki na ako.

"Stop.." Pigil ko sa kanya at may hand gestures pa. "I've already moved on. May iba na akong gusto, at si Nikki yun." Pagpapaliwanag ko sa kanya. Nanlaki nman ang mga mata nya at halatang gulat na gulat. Tss. Bakit? Selos sya? Hahaha joke. Seryoso na.

"W-what!? Akala ko ba ako mahal mo!?" Sabi nito. Muntanga si Jasmine, naiinis na ako! Ano akala nya sa akin? Hahabulin ko sya?! Ano sya chix? Utut nya. Sya nga nag reject sa akin eh.

"DATI YUN Jasmine. Sorry, Jasmine. People changed and people moved on. You can't blame me." Sabi ko sa kanya. Naiinis na ako, tangina!

Hinawakan nya yung dalawang kamay ko. "Ranz... Ako na lang ulit please? Ngayon ko lang na realize na mahal pala kita.." Tangina nitong babaeng to, desperada eh no? Sorry, may Nikki na dito sa puso ko.

"Sorry Jasmine.. Pero, hindi na ikaw ang taong gusto ko..."

"So you like Nikki!?"

"No, I don't.."

NIKKI'S POV

Katatapos lang ng first class ko, dumertso nman ako sa greenfield para makapag review. May test kasi kami sa physics. Ang hirap kaya nun. Parang sasabog na utak ko eh. Pagkadating ko dun, wala masyadong tao may klase pa siguro yung iba.. May nakita nman akong isang taong nakahiga.. Natutulog ata. Ay ewan.. Wait. Parang familliar ah.

Si Marco.

Pinuntahan ko sya kung saan sya naka higa. Naka earphones nakikinig ng music ang loko. Umupo nman ako sa tabi nya.

Unexpected feelings (A Ranz Kyle Fan-Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon