Chapter 9

2K 46 1
                                    

NIKKI'S POV

"Nikki, baba ka na dito. Ready na yung dinner!"

"Okay, Im coming!" Sigaw ko. Nasa baba kasi silang lahat. Ako nandito sa veranda. Tinitignan yung mga magagandang views.

Resthouse nga pala to, Kila Cav daw to eh. Naks, mayaman ang koya nyo! Nag ayos nman ako pagkatapos kong mag ayos bumaba na ako para kumain. Gutom na rin nman kasi ako eh.

"Tara kain na, Gutom na ako eh." Sabi ni Cav habang hinahagod ang tiyan nya. Nagtawanan nman kami.. Umupo na ako at sa kasamaang palad, magka tapat kami ni Ranz. Akward right? -.-

We started to eat. Kahit kumakain kami, hindi nawawala ang tawanan. Mga nag papatawa kasi tong mga mokong na to eh! Hahaha. Muntik na ako mabilaukan kakatawa. Kasi naman eh. Charot. Kahit nman ganun mag pagka akward pa rin sa amin ni Ranz, kapag nababaling yung tingin ko sa kanya inaalis ko ka agad. Naiilang kasi ako. Hindi pa nman kami bati. Kelan ba kami magbabati? Hindi man lng sya mag effort. Yung totoo? Mahalaga ba ako sa kanya? Oh well, papel. BESTFRIEND nya lang nga pala ako. Hehehe. After namin kumain napag desisyunan nila mag swimming. Sabi ko sila na lang tinatamad kasi ako, tsaka gabi na masyadong malamig sa labas eh.

Nag lakad lakad lng nman ako sa sea side, which is super tahimik. Ang sarap pakinggan, yung alon lng ako maririnig mo.. Nakak relax, nakaka walang problema. Umupo nman ako medyo malayo sa sea side, baka kasi mabasa ako. Ang sarap sa pakiramdam. Hahaha. Wala akong kasama ng biglang may tumabi sa akin. Lumingon nman ako at nakita ko siya.

Si RANZ...

Hinayaan ko syang umupo.. Baka mag sorry sya sa akin.. Ayoko ng pairalin yung pride ko. Hays.

Wala pa ring imikan.. After ilang seconds nagsalita sya.. "Nikki..."

"Hmmmm?" Ayan na lng ang nasabi ko. Wala akong masabi. Ano ba yan Nikki! Wala ka bang dila? Nako, nako!

"G-galit ka pa ba sa akin?" Sabi nya.. Tumingin nman ako sa kanya at napatyuko sya sabay kamot sa batok. Ano sasagot ko? Ehh... Galit pa nga ba ako sa kanya? Ewan..

"Di ko alam.." Sabi ko at tumingin ulit ako sa dagat.. Ang tahimik pa rin..

RANZ'S POV

"Di ko alam.." Ayan ang sabi nya sa akin. At tumingin sya sa dagat. Tinanong ko kung galit pa sya sa akin. Hindi nya daw alam. Hays. Galit pa siguro to sa akin. Anong sasabihin ko?

Huminga ako ng malalim.. "Look, Nikki. I'm so sorry. I didn't mean it. Nadala lang ako sa emosyon ko. Sorry na Nikki.." Sabi ko sa kanya. Sana nman magka ayos na kami.. "Forgive me, please?"

Unexpected feelings (A Ranz Kyle Fan-Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon