Text copyright. © 2017 by Eny Ewan
All rights reserved. No part of this novel may be reproduced, distributed or transmitted in any form or by any means or stored in a database or retrieval system without the prior written permission of the author.
Ang Ibon sa Palad ni Utol "Mga kwentong lalaki sa lalaki" | Bintana is a work of fiction. Names, characters, places, plots and incidents either are product of the author's imagination or are used fictitiously. Any resemblance to actual persons, living or dead, events or locales is entirely coincidental.
TEASER:
[Mawee's POV]
Excited! Yan ako pagkatapos kong malaman na titira ako sa bayan ng mag-isa at malaya, hahahaha...
Dala ang mga bagahe ko, first time kong bumyahe mag-isa galing sa aming probinsya. 17 years old, 5'7" at fisrt year college, mag-isa na maninirahan sa bahay na nirent ng parents ko para sa akin.
Kadalasan sa mga teenager's na katulad ko, atat na atat na magsarili at mamuhay bilang independent. Sayo ang disisyon, walang magbabawal, ikaw lang ang masusunod.
Buti nalang at may tiwala ang mga parents ko sa akin kaya pinayagan nila akong mag college sa malayo.
Habang paunti unti kong pinapakilala ang aking sarili, hindi ko namalayan na sa pintuan na ako ng bahay na aking titirhan. Guess what! Ang bahay ay nasa city proper mismo at pinapalibutan ng nagtataasang building. Try mo search ang bahay nina Stuart Little, mas mavi-visualize mo ang tinutukoy ko hehehe
Anyways, almost ganun nga ang dating ng bahay. May second floor din ito, may dalawang kwarto sa taas, maliit na sala at kusina sa ibaba. Ang bintana lamang na meron ay dalawa sa sala, tig-isa sa magkabilang kwarto at isa sa kusina. Hindi ko naman kailangan ng malaking bahay dahil bihira lang naman bumibisita sina mama.
Naipasok ko na ang mga bagahe ko sa loob ng kwarto. Lumabas ako upang makabisado ko ang lugar. Restaurant, building, boutique, laundry shop, grocery at marami pang establishments na pwede kong pasyalan. Ang swerte ko dahil dito ako pinatira ng mga parents ko.
"Hey! Hi kid."
Sino naman kaya 'tong kumakaway na tumatawid ng kalsada palapit sa akin?
"Ikaw ba ang bagong nakatira dyan sa toy house na yan?"
Tumango lang ako with a fake smile. Toy house? Ano ba ang dapat kong ereact sa sinabi nito?
"Anyway, Im Joshep. Your neighborhood just across the street." inabot ni Mr. Friendship ang kanyang kamay.
Tinanggap ko ito at nakipag shake hands din ako para at least civilized naman, "Mark William, call me Mawee."
"Well, Mawee I'm glad we met. Welcome to Camille Vill, Parklinton! See you around kid." pangising umalis ang nagpakilalang si Joseph.
Weird. Weird new friend. Biglang nag ring ang cp ko and guess what, si mama.
Hapon na nang matapos ang napakahabang reminders ng aking pinakamamahal na ina na daig pa ang plataporma ng kandidatong tatakbo pagkamayor.
Nalowbat ang cp ko at uminit ang tenga ko kaya kumuha ako ng tubig at uminom upang mahimasmasan. Bigla kong naibuga ang iniinom kong tubig nang sumagi sa mga mata ko ang dalawang tao na nakahubad at naghahalikan mula sa gusaling na nasa tapat lang ng bahay. Nagtago ako ng bahagya upang hindi ako mapansin. Sumisilip ako sa bintana ng aking kwarto habang pinagmamasdan ang maaksyong tagpo ng aking mga kapitbahay na nag e-exhibition malapit sa kanilang bintana.
Buhat-buhat ng lalaki ang babaeng nakabikaka habang nagtatalik sila na nakatayo sa bintanang gawa sa salamin. Paspasan ang pagkakadiin ng lalaki sa kanyang balakang na tila nayayanig ang buong katawan ng babae dahil sa sobrang lakas at bilis ng pagkakantot nito sa kanya.
BINABASA MO ANG
Bintana (Bromance)
RomansaAng Ibon sa Palad ni Utol "Mga kwentong lalaki sa lalaki" is proud to present "Bintana". Nakita ni Mark William sa kanyang bintana ang kapitbahay nyang nakikipagtalik. Paano kung mahuli s'yang namboboso? Saan hahantong ang kwentong ito? Enjoy readin...