Kaino pov
Nakasadlak ako sa lamesa sa library room dito na ako nagkukulong looking at her pictures wala pa ring lead ang mga tauhan ko at noong pinuntahan ko si Raven ay wala rin ito maibigay.
Gusto kong sumuko pero gusto kong mayakap ang reyna ko kaya pinipilit kong magpakatatag
"Sir! Sirr!" Napaangat ang mukha ko nang makita ko si manang na nasa harap ko na.
"May babae po sa labas may dala-dalang sanggol." Agad na inatake ako ng kaba at saya, my queen is here! hindi magkanda-ugagang nauna na akong tumakbo palabas ng library room papunta sa sala may babae nga ngunit hindi ang reyna ko kundi si Zeine na nakaupo sa isa sa mga sofa habang may mga papeles sa harap nito.
"Kaino I came here to bring you something." Agad na napaupo ako nanghihina ako ngunit nagagalit ako sa babaeng 'to, siya ang dahilan kaya hindi ako nakapagpaliwanag sa asawa ko.
"What are you doing here?!" Malamig kong saad.
"Kakasabi ko lang 'di ba na may ibibigay ako sa'yo, kaya pwede makinig ka." Pabalang na sagot nito, I gritted my teeth at pilit na pinakalma ang aking sarili.
"I came here to bring your daughter." Napatulala ako sa sinabi nito parang may bomba na sumabog sa harap ko, m-my daughter?! Napalunok ako at napatingin sa karga nitong sanggol hindi ko makita ang mukha ng bata ngunit parang may tumutulak sa'kin na hawakan at kargahin ito hindi ko namalayan na lumuluhang lumapit na ako kay Zeine at tiningnan ang batang ngayon ay nakatingin sa'kin I felt my heart is being squeeze, she's the exact reflica of me and Cane. B-but why? Bakit nandito ang anak ko pero wala ang asawa ko? Asan na siya asan na ang reyna ko?
"The child is yours Kaino." Malamig na saad ng babae I smile yes ai know she's my child my flesh and blood.
"I didn't deny her Zeine b-but where is my wife." Kinakabahang tanong ko. Nakita ko ang pag-igting ng panga nito ngunit kalma pa rin ang pinapakita nitong emosyon.
"Wala ka naman dapat pakealam sa kaniya 'di ba?" Nanghuhusgang sambit nito at tiningnan ako mula ulo hanggang paa taunting me of how jerk I am.
"Please tell me she's my wife dammit! I need to know where she is." Nagsusumamong sabi ko na kinaseryoso nito.
"S-she died." My tears ran from my eyes I comb my hair with my hands No! She's alive.. I know she is..
"Y-your lying! My queen is strong I know she's alive!" I shouted, nakita ko ang pagbakas ng lungkot sa mukha nito at ang pagtulo ng luha mula sa mga mata nito.
"She d-died whilde delivering your child and I'm sorry." I'm sorry? Tumawa ako ng mapait
kasalanan ko ang lahat ng 'to kung pinagtanggol ko siya agad edi sana magkasama at nadamayan ko siya I kill her.I kill my wife
"Siya ang humingi sa'kin na ilayo siya bago manganak dahil ayaw niyang makita ang mga taong tinuturing siya bilang isang bagay na pangkuhaan lang ng yaman at baby maker lang ngunit alam mo ba na bago siya mawalan ng buhay gusto niyang ipaabot sa'yo ang bata dahil alam niyang kailangan mo ang bata para makuha ang buong yaman ng kaniyang ama at ang swerte mo sapagkat pati ang mga ari-arian at kompaniya niya ay mapupunta sa'yo congrats " Sarcastic nitong sabi pero nababakasan pa rin ng luha ang mga mata nito pero kinuha ko ang mga papeles at pinagpupunit.
"I don't need them I need my wife." Parang nanlalantang pahayag ko aanhin ko ang mga 'yan kung ang taong nagpapasaya sa'kin ay tuluyan ng nawala napabuntong-hininga ito.
"At bago ko malimutan I want you to consider her last wish and it's to sign the annulment paper." Kumulo ang dugo ko sa sinabi nito para ano pa ang annulment kung patay na ang asawa ko? Saka pagkatapos nitong ibalita na wala na ang asawa ko ngayon naman ay gusto nitong alisin ang huling koneksiyon ko sa asawa ko?!
"NO I WILL NOT DO IT SHE'S MY WIFE AT MANANATILI 'YON HANGGANG SA MALAGUTAN AKO NG HININGA DI N'YO AKO MAPIPILIT NA PIRMAHAN 'YAN " I said filled with venom in my voice, pinunasan nito ang luha nito and she raise her left eyebrow at me saka tumayo.
"Wala na akong magagawa riyan pero ang maipapayo ko sa'yo ay alagaan mo ang bata iparamdam mo sa kaniya ang bagay na hindi naramdaman ni Cane sa kaniyang ama sa gano'ng paraan mapapasaya mo si Cane." Wala na akong pakealam na magmukha akong bakla basta iniyak ko lang ang sakit lumapit si Zeine sa'kin at inabot ang anak ko sa'kin.
I felt my world has already crumpled in to pieces but looking at my child I know I should not give up cause she still needs me.
"Aalis na ako." Sabi ni Zeine saka parang walang nangyaring umalis.
I stared at my princess and she's now asleep but I caught something on her neck a necklace with a star filled with diamonds hinawakan ko ang bituin saka tinignan ko ang likod nito I saw words carve and its.
'Cresent mi star' I grip the star in my hand, I know it came from Cane she thinks are child is a star.
'I love you my little star' I was shock when I heard the familiar voice and it came from the little star I held, umagos ang luha ko nang makita ko ang isang maliit na button nanginginig na pinindot ko iyon and I heard it again the sweetest voice that I've miss to listen.
'I love you my little star' I smile I promise I'll love her the way you love our child.
"Princess I'm sorry dahil ako ang naging dahilan kaya hindi mo mararamdaman ang magkaroon ng ina but I promise I'll give you everything.
you will be my princess, our little princess. Kung sana andito siya kung sana kasama natin siya mas masaya sana but ai know she's there watching us." I kiss my daughter's forehead at saka pinindot muli ang maliit na button hearing her voice makes me think shes with us.
'I love you my little star'
"We love you my queen." I mumble.
"S-sir kaninong anak 'yan?" Gulat na pahayag ni manang hindi ko inaksayang tumingin pa rito I just look at my child..
"My daughter, my princess and she's Princess Cresent." Dali-daling lumapit si manang at napasinghap ito.
"Kay gandang bata." Namamanghang sambit nito and caress the baby's hair na nakuha sa ina nito ang maitim na maitim na buhok.
'Thank you my queen for this gift I'll take care of her and love her and I hope you'll always there watching us.'
Cane pov.
I'll start a new and I will heal myself
I wipe my tears while, and
I held the small recorder on my hand. and I push the button on..
then I hear my child's cry my melody the beautiful song that calms my system taking the doubts, pain and nightmares away.I'm sorry my daughter..
I love you always and forever
THE END...
😍😘😍😍😚😍😚😍😚😍😗😍😗😍😙😙😍💞💖💖💕💕💜💗💖💞💕
JOKE LANG HAHA..
farewell mga little stars.. ko.. huhu mamimiss ko kayo aking mga readers.💞💖💖💕💞💖💕💕
BINABASA MO ANG
Hate Series 4: Hayley Cane (completed)
Romance"Where am I?!" Pinipilit niyang makatakas sa pagkatali niya pero hindi niya iyon magawa. May nakatakip din sa mga mata niya kaya wala siyang makita.. Napaigtag siya ng may maramdaman siyang daliring humaplos sa dibdib niya "Bastos! Sino ka! Mapapat...