Cane pov
Dahil sa naalala ko nanghihinang napasandal ako sa headboard ng kama kahit kailan hinding-hindi talaga ako titigilan ng mga alaala ko.
I sigh ngunit nagulat ako nang magring ang cellphone ko na nasa bedside table.Kinuha ko iyon at sinagot ang tawag na nanggaling mula kay Jowel.
"M-ma'am! We're under attack umalis na po kayo riyan sa kwarto n'yo!" Kasabay ng pagsabi nito no'n ay ang pagkarinig ko ng mga putukan shit! Narinig ko pa ang pagmumura ni Jowel ngunit hindi ko na iyo pinansin at tinapon ang cellphone ko sa sahig at dali-daling Napabangon ako mula sa aking kama at napatakbo ako palabas ng kwarto.
Ngunit hindi pa man ako nakahakbang pababa hagdanan ay naramdaman kong may yumakap sa'kin mula sa likod at tinakpan ng panyo ang aking ilong, base sa aking training alam kong may gamot itong nilagay roon kaya pinilit kong huwag huminga at nagpumiglas pero ang sunod nitong ginawa ay hindi ko napaghandaan, when he inserted his hands on my sando and squeeze my right breast at dahil wala akong bra madali lang nito iyon ginawa at napasinghap ako kaya naamoy ko ang gamot na siyang nagpahina sa'kin.
Dahan-dahan ay tila natatakpan na ng ulap ang aking mga mata dahil nanlalabo na iyon at kahit subukan ko pumiglas ay masyadong malakas ito para sa akin.
"Fuck your breast is so firm I can wait to make you mine dark queen." Narinig ko pa na parang nagsalita ito pero wala na akong maintindihan. Hanggang sa sakupin na ako ng dilim.
Flashback
"Manang asan si dad?" Tanong ko kay manang na naghahanda ng merienda , gusto ko sanang ibalita kay papa na ako ang nanguna sa klase at gusto ko sana na siya ang umattend sa graduation ko ngayong college baka kasi magbago ang pakikitungo nito sa'kin at maging proud naman siya sa'kin.
"Nasa library room Ija at may kausap na gwapong binata." Ngumiti ako ng peke at pumunta sa library room. Sino naman kaya ang kausap ni papa? baka business partner lang.
Nang marating ko ang library, kakatok sana ako ng makarinig ako ng mga nag-uusap.
"Are you sure sir about this arrange marriage you've plan for me and your daughter." Napahinto ako at napatakip ng bibig? What the heck!, arrange marriage? Ako i-aarange marriage ni papa? Pero bakit? Ganito na ba siya kagalit sa'kin na kaya niya kong ipakasal sa taong hindi ko kilala?
"Of course Kaino masyado na kasi akong naiimbyerna sa babaeng 'yon! She's the reason why my wife didn't survive, at natatakot akong baka pati ang kompaniya ko ay hindi nito mahawakan ng maayos dahil sa kamalasan ng babaeng 'yon." Bumagsak ang luha mula sa aking mga mata at napakuyom ng mga kamay, gano'n pala wala itong tiwala sa'kin dahil una pa lang ako na ang dahilan kung bakit nawala si mama ang asawa nito.
BINABASA MO ANG
Hate Series 4: Hayley Cane (completed)
Любовные романы"Where am I?!" Pinipilit niyang makatakas sa pagkatali niya pero hindi niya iyon magawa. May nakatakip din sa mga mata niya kaya wala siyang makita.. Napaigtag siya ng may maramdaman siyang daliring humaplos sa dibdib niya "Bastos! Sino ka! Mapapat...