special chap 2

21.4K 402 77
                                    

cane pov..

"I HAYLEY CANE RICHELIEU as your leader I promise I will be your role model I will care for you as my loyal member and if I fail and fell in love with the man who hurt me or if I made an action that unacceptable I will step down on my throne and you can ask any wish you want. "

-----

"So naaalala mo na ba ang pinangako mo? Can I ask for my wish now?" Napabalik ako sa kasalukuyan at nasa harap ko ang tatlo, they are looking at me expecting my yes.

"Go ahead ask away." Napangiti sila at saka napayes sumimsim ako ng juice at hinintay ang ang hihingin nila pinagmasdan ko ang mga batang naglalaro sa labas kasama ang mga tatay nila yes my king is one of them who have thought na ang mga demonyo ay makakayang pasayahin kami ngayon. E' halos patayin na namin sila noon sa isip namin but now pangalan pa lang nila ay napapangiti na kami.

"Can you promise that we will always be friends no matter what will happen to us? I wish na walang mag-aaway sa atin at sana tulad dati tayo pa rin ang magdadamayan tayo pa rin ang magiging magkapatid." I intently stare at Raven hindi ko inakalang ito ang kaniyang ihihiling she's really full of surprises.

"Hindi ko naman 'yan mapapangako Raven hindi lang ako ang bumubuo ng grupong 'to pero huwag kang mag-alala I will do everything just for our friendship to remain at sana lang walang away na mangyayari we are sister tama ka Raven and sisters do comfort each other at hindi ang maging kaaway." Tumango ang lahat saka nagthumbs up sana lang nga hindi kami magkakaroon ng problema pamilya na ang turing namin sa isa't isa kaya sana lang ang pamilyang binuo namin ay hindi mawawasak.

"Hindi tayo mag-aaway baka nga magiging magkakabalae pa tayo." Sambit ni Zai na kinasinghap namin naalala ko ang mga anak namin at natawa ako.

"Naku may crush na ang anak ko sa anak mo Raven." Napailing iling ako as I remember Blaze and Ice napangisi naman si Raven at nagpose pa waring sinasabing sa kaniya nagmana ng kagandahan.

"Basta Cane si Ice sa anak ko na 'yon na si Zena." Seryosong saad ni Zeine na kinatawa naming lahat napaismid ako magkakaproblema talaga doon ayaw naman kasi ni Ice kay zena pero syempre lalaki pa sila wala naman kaso sa'kin kung sino ang mamahalin ng anak ko basta sasaya sila roon.

Pero sana lang hindi makasakit ang anak ko ng tao.

"Pero maganda nga 'yon na magiging magbalae tayo bagay pa naman ang anak mong lalaki sa anak kong babae Zeine Katleine is beautiful and your son is smart pak na pak." Tawang-tawa si Zai sumimangot lang si Zeine nakalima na anak na rin si Zai tatlong babae at dalawang lalaki at ngayon ayan sexy pa rin at maniac pa rin balak atang gawin isang dozena ang anak.

"Naku naawa na ako sa aking anak kung makatuluyan 'yung anak mo." Pangbasag ni Zeine na kinatawa namin, ngumuso lang si Zai.

"Tsk! Pagsisisihan mo 'yan sa huli. " Humalukipkip ito saka sumubo ng chocolate ice cream.

"Cane ako naman ang hihiling gusto ko sana na ang dati nating tinayong lugar kung saan may mansion ay doon tayo tumira we are safe there at magkakapitbahay lang malaki rin ang lugar na pwede pa natin lagyan ng kung ano pa ang gusto natin wala na kasing nag-aalaga roon. It is where we can starta new life, may mga mansion tayo doon at sayang din kasi at sa ganoong paraan din madali na lang natin mapupuntahan ang isa't isa." Napaisip ako pati na rin kina Raven ay napaisip din sa suwestiyon at hiling ni Zeine.

"Naku gora ako riyan." Napakindat pa si Raven maganda rin kasi ang suwestiyon na 'yon that place is big and safe at tanging kami lang ang mga taong nandon may magaganda ring tanawin, it's a private place of the queens at tama si Zeine hindi namin dapat 'yon iwan. It's where we first start our friendship.

"Ako rin." Sambit ko.

"Sige okay lang din sa'kin sasabihan ko lang sa hubby ko isang kiliti ko lang doon oo na 'yon agad kayo rin kilitiin n'yo at masehiin." Naku nakailang anak na nga kami kahit hindi ko kilitiin iyon tiyak na ito mismo ang gagawa ng paraan saka hello bundat na bundat kaya ako ngayon tsk, at saka hindi na ako magtataka rito ka Zai tiyak na iyon talaga ang gagawin nitong paraan pangkunbinsi dahil 'yon rin naman ang gusto nito.

"So settle na ang lahat thanks." Masayang sabi ni Zeine and I hug her.

"Welcome!"

"So ako na ang sunod na hihiling gusto ko ng isang box ng iba't ibang sex toys!" We gasp at sinapak ni Raven si Zai putek sa lahat ng hiling ito lang ata ang pinakawalang kwentang maghiling! napakabaliw!!

"Ouch! Aww oo na hihiling ako ng iba ang sakit n'yong manapak ang KJ pa." Pwede naman humiling ng kotse pera o kung ano pero sex toys?!

"Wala ka talaga sa katinuan! Puro ka kaberdehan." Tinaasan lang kami ng kilay ni Zai bruha talaga.

"Sige gusto ko mag hire tayo ng mga lalaking sasayaw ng sexy danc---"

"Sinong lalaki wifey?" Nakita naming napalunok si Zai dahil sa malamig na boses sa likod nito ayan karma.

"Sabi niya gusto niya ng lalaking--"

"Huwag ka maniwala kay Zeine hubby sabi ko magplano sana kami maghire ng lalaking sasayaw ng sexy dance sa harap ng katulong natin paano kasi nakuha ata ang sumpang katangian ni Zeine gustong ipasara ang pantalan ang bulaklak at ang perlas ng silanganan niya." Natawa kami grabe this woman is really not good at making excuses pero nagulat kami ng lumiwanag ang mukha ni gideon tsk, tanga pala 'tong lalakeng 'to e'.

"Okay wifey." Masiglang saad nito at nawala na ang kunot ng noo at malamig na awra at ang walang hiya naghalikan ba naman sa harap namin.

"Ewwwww!!! Get a room" Sigaw namin na kinahiwalay ng dalawa saka ngumisi sa'min.

"So pwede namin hiramin ang isang kwarto rito? Gigil na gigil na kasi ako sa wifey ko." Sinamaan ko silang dalawa ng tingin.

"NO! Bawal dito sa bahay n'yo kayo gumawa ng kababalaghan." Ngumuso si Gideon kay Zai at tumawa lang si Zai and bit her lips seductively.

"Later sweetie pie."

"Mom!!" Sigaw ng mga bata at tumakbo papalapit sa'min at tumakbo sa kaniya kaniyang mama and I saw my twins ran to my way, Blaze and Ice are holding flowers while grinning ang cute lang nila.

"Here mom flowers for you." Nangunot ang noo ko ng makilala ang bulaklak na hawak nila shit ang mamahaling rose ko na bago pa lang namulaklak ay ayan kinuha nila nameywang ako na kinawala ng ngiti ng dalawa.

"Saan n'yo 'to kinuha?" Nagkatinginan ang dalawa habang si Blaze ay mangiyak-ngiyak na.

"From the garden mom." Sabi ni Blaze kaya sumakit ata ang ulo ko bigla.

"At sino ang nagsabi na pumitas kayo roon ng bulaklak?" Napangisi si Ice at tinuro nito ang ama na inosenteng nakatingin sa'kin I glare at him making the colors disappear in his face.

"Hin-" HINdi ko ito pinatapos.

" SA LABAS KA MAMAYA MATULOG!" umawang ang labi nito at umiling at nagmamakaawang tumingin sa'kin.

"Yeheyy mom tabi kami sa'yo 'a." Nakabawi ng pagkatulala si Kaino saka sinamaan ng tingin ang dalawa nitong anak.

"Kayong dalawa." May pagababantang usal ni Kaino pero dumila lang ang dalawa.

"Buti nga say'o dad!" Sigaw ng dalawa at tumakbo na palayo I smirk ang kulit talaga ng dalawa.

"Queen totoo hindi ako--"

"Sa labas ka matutulog and that's final. Love you." I said na kinatawa ng mga kasama ko kasabay ng pagpasok naman nina Roux at Kelvin carrying their daughters, what a big family we have build.



Author's note

trust, respect and honesty is the building blocks of love,

Trust dahil hindi mabubuo ang isang relasyon kung walang tiwala at kailangan din ang respeto para mas mapatibay pa ang relasyon na meron ang dalawang magkapareha at panghuli kung hindi kayo honest sa isa't isa parating may lamat ang relasyon at parating may kulang at parating may bagay na magiging daan ng paghihiwalay at pag-aaway n'yo.

---Opinions from the couple Ashley and Robert.

Hate Series 4: Hayley Cane (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon