HEATHER POV..
hayy.inaantok pa ako..Binantayan ko kase yung kumag eh...hayy...
"Uyy gising"nagtalukbong lang ako.Si renz lang yan..magaling na kase kaya anf hyper na..
"Psst..tanghali na..baka malate na tayo"sapakin ko kaya tong lalaking toh.siya naman yung may kasalanan..Kung di sana siya nagkasakit di ko siya aalagaan..
"Pwede ba renz..tigilan mo nga ako"inis kong sabi.inaantok pa kase ako.Siya kaya di matulog magdamag...
Nabigla na lang ako ng bigla akong umaangat.pag mulat ko ng mata buhat na niya ako...ayy langhiya..
"Ibaba mo nga ako"naiilang na sabi ko.nakakailang naman kase..napakapit ako sa kanya ng muntik na akong mahulog..sinamaan ko siyang ng tingin.nananadya na siya...
"Peace..by the way maligo kana "
"Pero inaanto--wahhh..ang lamig" kase naman eh ilaglag ba naman ako sa sahig ng cr..sinamaan ko siya ng tingin.akala ko pa naman...Mabait na siya..pilyo pa rin pala..
"Pfft..hahaha--maligo kana..ang baho mo na"sabay alis niya..ang sarap niya batuhin..grr...hayy.
Dahil nandito na rin ako sa cr..maliligo na lang ako.hayy...inaantok pa rin talaga ako....
----
Inayos ko muna yung mga gamit ko.Nakasuot na ko ng uniform namin.Itinali ko lang yung buhok ko.mainit na kase yung panahon...
Pagkababa ko tapos na pala silang kumain.Hindi na lang ako nagbreak fast...kumain na rin naman ako kanina...
Medyo nahihiya na kase akong sumabay sa kanila ehh...Pagkalabas ko ng pinto..nakita ko agad si renz na magkasalubong yung kilay.
"Bakit ganyan yung mukha mo?"takang tanong ko.mas malalo lang niyang kinunutan...
"Bakit ang tagal mo?"sabi niya...
"Uhh...eh syempre nag a-ayos"tsaka bakit ba niya ginagawang issue yun?eh..
"Psh....sakay na"inis na sabi niya.nauna na siya sa loob ng kotse.ano namang problema ng isang toh.hayy.
Binuksan ko na lang yung pinto ng kotse at tsaka pumasok.Sa backseat ako umupo kase naiilang ako sa kanya..
"Dito ka sa tabi ko.!"kumabog naman bigla yung dibdib ko...
"Uh eh..b-bakit n-naman pwede namang dito na lang"ayoko nga kase siyang katabi.
"Hindi mo ako driver kaya dito ka psh"ang dami niyang arte pramis hayy....Lumabas na lang ako ulit ng kotse.naiinis na ako eii...
Naglakad na ako.di na ako pumasok.basta ayoko lang talaga siyanf makatabi.biglang bumaba yung side mirror...
"Anong ginagawa mo?"magkasalubong yung kilay niya...
"Naglalakad"tipid kong sagot na umiwas ng tingin..
"Get inside"inuutusan na naman niya ako...saglit lang akong tumingin sa kanya...
"Hindi na maglalaka--wahhh"bigla niya kaseng binuksan yung pinto ng kotse tsaka ako hinila....Kaya napa pasok ako sa loob...
Agad niya akong nilagyan ng seatbelt .napaiwas ako ng tingin..
Dug dub dug dub..
Pakiramdam ko mauubusan ako ng hininga ehh...Sinarado na niya yung pinto at bumalik sa pwesto niya..
Nagdrive lang siya ako tahimik lang...Alangan namang kausapin ko siya eh naiilang nga ako...
Ilang minutes pa ay inihinto na niya yung sasakyan.andami na agad nakaabang sa gate .kaya ayokong kasabay tong si renz ehh...yan lagi yung senaryo..tapos ako na naman yung pagdidiskitahan...
BINABASA MO ANG
The Secret Voice [C.O.M.P.L.E.T.E.D.]
Teen FictionThe mysterious voice at the music room First cought the full attention of Renz. Nakinig siya sa boses na nagmumula doon and that was time whe he started to listen every tuesday In the morning after class before lunch... Lagi kaseng ganung oras ang n...