CHAPTER 7

3.7K 85 0
                                    

CHORDS POV.

hi!this is the first time na magkakaroon ako ng pov.by the way !I'm Harries Chords Folkner.Kaibigan ni Renz yeah..

Buti naman at tahimik na ang lahat.nagkaklase na siguro sila...

Naglalakad lakad lang ako ng may bumangga sakin..

"Aww!"ang lakas kase niya kaya ayun natumba kame pareho.

"S-sorry!"natigilan naman ako.Si heather.

"Ayos ka lang?"alalang tanong ko.nakatungo lang siya.

"A-ayos l--ang...ackk! *sniff*huhu!"bigla na lang siyang nagbreakdown.hinayaan ko na lang umiiyak siya sa polo ko.

Nasasaktan ako kapag nakikita ko siyang nasasaktan ng ganito.Napayukom ako ng kamao.isa lang naman ang kilala kong dahilan ng pag iyak niya.

Si renz.Hanggang kelan ba magiging manhid yung mokong na yun? Hayy kapag talaga nagbago ang isip ko baka hindi ko na ibalik sa kanya si heather.

Ayoko pa naman siyang nakikitang nasasaktan.

Naramdaman ko na lang na lumayo siya sakin.pinunasan niya yung luha niya.kunuha ko rin yung panyo ko at tinulungan ko siyang magpunas ng luha niya.

"S-salamat chords..lagi mo na lang akong nakikitang umiiyak!"sabay iwas ng tingin.napangiti lang ako.Paano nagagawa ni Renz sayangin yung ganito kaganda at kahalagang babae...

kung ayaw niya at mananatili siyang manhid .sorry siya pero hindi ko na hahayaang paiyakin niya pa si heather..

"Okay lang naman na makita kitang umiiyak hindi katulad ng iba diyan na Nagpapaiyak ng babae!"medyo nilakasan ko yun para marinig nung manhid diyan sa paligid.

Yuh.si RenZ lang naman.

"Ako ba yung pinaparinggan mo chords?"opps...wala akong sinabi?

"Uhh I didn't say any name...bro!"nakangising sabi ko.Totoo naman eh so aminado siya?

"Uhh...mauna na ako!"mukhang alam ko na toh.naiilang si heather sa kanya.napangisi ako lalo pagtripan ko kaya tong lalaking toh .tingnan natin kung hanggang saan yang pagiging manhid niya.

Inakbayan ko na si heather.medyo nanginig pa siya.ganun ba talaga siya palaging nagpapanic?

" san ka naman pupunta baby!"nanlaki naman ang mata niya.naguguluhan rin siya.

Napatingin naman ang lahat samin.
Napangisi na lang ako .ngayon mo pairalin ang pagkamanhid mo.

"Dbah...girlfriend siya ni Renz?"

"Oo nga !tas ngayon si chords naman?abah matindi rin ang landi ng babaeng toh!"napayuko na lang si heather.

"Alisin mo yang braso mo sa balikat niya"kung hindi ko lang talaga kilala tong si Renz napagtawanan ko na toh magseselos rin naman pala.

"Bakit?bro!masama bang akbayan si heather?"sinamaan niya lang ako ng tingin.Ang sarap niyang pagtawanan.

Nadatnan ko na lang ang sarili ko na nakasalampak sa sahig at putok ang labi.

"Chords!ayos ka lang?"

Nginitian ko siya.Pero saglit lang yun ng makita kong hawak na ni Renz ang kamay niya.

Lalapitan pa sana ako ni heather ng hilahin na siya ni Renz.
Napangiti ako ng mapakla .bakit ako nasasaktan?ako naman yung may kasalanan.

---
HEATHER POV.

Nakakainis talaga tong lalaking toh.Sukat sapakin ba naman si chords.

"Bitawan mo na nga ako!"inis na sabi ko.kanina pa niya kase ako hinihila ano ako aso?kahit kelan hindi ko siya hinabol.

The Secret Voice  [C.O.M.P.L.E.T.E.D.]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon