HEATHER POV.
Napabuga ako ng hangin habang nandito ako sa loob ng kwarto ko....Kanina pa ako kinakabahan.
Napahawak ako sa dibdib ko...Ano ba??Napaka traydor niyo nakakainis..sinabi ng wag kang titibok para sa kanya..
Nanginginig ang kamay ko habang hawak ko ang cocktail dress na binili ni tita jane....Color black ito na may glimmers...at tube like....Napangiti ako ng mapait .
Ibig sabihin...Bukas na?bukas na magtatapos ang lahat?para saming dalawa...
Pinahid ko ang luhang lumandas sa pisngi ko.
Bakit ba ako nasasaktan?dibah dapat maging masaya ako para sa sarili ko...Pagkatapos ng pageant....makakatakas na ako sa sakit na dulot nun.
Biglang nagflashback ang nangyari kanina sa practice.
-------
" dapat maging sweet kayo sa harap ng mga manonood okay" ani ng chorio namin na hindi ko naman pinansin....
Lumilipad na naman anf isip ko.wala akong ibang marinig kundi yung pintig ng puso ko....
"Renz....Ano ba?maging sweet naman kayo ng manalo kayo"
"Okay"nagulat ako ng ilagay niya ang kamay ko sa may leeg niya at hinigit niya ako palapit sa kanya..halos isang dangkal na lang ang pagitan naming dalawa....
Biglang sinukob ng kaba ang dibdib ko.parang kakawala yung puso ko sa pagwawala nun.
At mas ikinagulat ko ng ipagdikit niya ang noo namin tsaka bumulong....
"Act like your inlove with me heather"sabi niya.napakurap kurap ako sa sinabi niya.pwede ko bang sagutin na Act like I'm inlove with you?no need because my hearts only beats on you.kaso naumid ko ang dila ko.
Tumitig lang ako sa kanya.nginisian niya lang ako....
Umiwas naman ako ng tingin...Really..paano ako aalis kung yung mga ngiti niyang yan paulit ulit kung nakikita sa isip ko....
"Wag mo kong pagtripan renz..hindi ka nakakatuwa"inis na sabi ko.
"Why?I'm like teasing you"nakangisi niyang sabi....
"Ewan"nagulat ako ng iangat niya ang baba ko.nagtama ang tingin namin....
"Don't leave at least I'm not done"bulong niya..Kaya nagtaka ako?huh?
Napanganga ako ng maramdaman kong may dumamping labi sa pisngi ko....Halos mabingi na ako sa tibok ng puso ko.....
"Ayiehh ang sweet"tili ng baklang toh..napahawak lang ako sa pisngi ko.Napaawang ang bibig ko...H-hinalikan niya ba talaga ako?for real--
-
END OF FLASHBACK.ibinalik ko na lang sa lalagyan ang cocktail dress na hawak ko.
Marahan ko lang pinahid ang mga luha na nag uunahan lumabas...Ayan ka na naman heather..aasa ka na naman.tapos ano?iiyak iyak ka kapag nasaktan ka!ang tanga ko lang...
Napapikit na lang ako...Kailangan ko ng ihanda ang sarili ko bukas...bukas magaganap ang sagot sa lahat ng katanungan......
Nakaramdam ako ng antok..humiga na lang ako sa kama ko..pagod na pagod na ako.pagod na pagod na umasang mamahalin niya rin ako
----
TOK TOK TOK....
napamulat ako sa nalakas na katok na nagmunula sa pinto ng kwarto ko.Tumayo na lang ako at kinusot kusot ang mata ko...inaantok pa ako.medyo masakit rin ang mata ko dahil sa pag iyak ko kagabi..sino bang nagsabinf umiyak ako?tanong ko sa sarili ko.nababaliw na siguro ako.
Nagulat ako ng mabuksan ko na ang pinto .bumungad sakin si renz na nakakunot lang ang noo habang nakatingin sakin.
"B-Bakit? Utal kong tanong....
"Bakit namamaga yung mata mo?umiyak ka?"tanong nito.umiling siya bago ngumiti.
"Hindi ako umiyak..kaya lang ano palang kailangan mo?"tanong ko..Nagkibit balikat siya bago nagsalita..
"Ngayong araw ang pageant ....wag ka ng matulog pa dyan psh...ipapatalo mo talaga yung section natin ano?"napairap ako....nakakainis..
"Oo na kikilos na!kaya umalis ka na"inis na sabi ko at tsaka isinara ang pinto.
"Pfft....."hayst no heather hindi mo siya pwedeng mahalin..playboy siya at higit sa lahay ay ---palagi lang akong masasaktan at tanga lang ako...
Naupo muna ako sa kama ko...nagulat ako ng may pumasok na dalawang babae..maganda silang parehas...at matangkad...
"Oh?it's that you heather?"tanong ng babaeng dumating.tumango ako bago ngumiti....
"Omyghee..akala ko chaka ka hindi naman pala..you looks like a goddess...heather"
"S-salamat"sabi ko na lang kahit naiilang na ako.
"So shall we start?kailangan mo agad maayusan baka mapagalitan kami ni renz pag pabagal bagal kami..you know....renz..such an ass"napatawa ako ng palihim.....
Pinaupo nila ako sa isang upuan doon.inilapag naman ng isang babae yung mga gamit nila...
"So gawin na natin to...I'm excited to see the transformation of yours...."nakangiting sabi ng isa pang babae.di ko naman alam ang name nila ehh....
"By the way I'm mace"pakilala ng medyo may katangkaran....at maganda
"I'm ice"katangkaran ko lang din ito at maganda rin....
"Heather"
"Nice name"nakangiti komento ni ice bago nila sinimulang pag experimentuhan ang sarili ko.
Marami silang ginawa sa kin na hindi ko ba alam kung maganda dahil ngising ngisi sila sakin....
"Finally,Ang ganda mooooo"napahawak ako ng biglang tumili si ice....
"Don't shout ice di mo toh bahay"napasimangot naman ito kapag kuwan ay nag peace sign...
"Hehe"
"Ang ganda mo talaga...teka nasan na yung isusuot mo?"tumayo naman ako at kinuha ang cocktail dress ko....
"Wow...wear it now girl...and after that tumingin ka sa salamin...hihi magugustuhan mo ang makikita mo.ngimiti lang ako..
Pumunta na ako sa shower room.Pinakatitigan ko muna ang dress ko..eto na talaga..wala ng atrasan toh.hinanda ko na yung sarili ko...
Pagkatapos nito aalis na ako.para naman hindi na ako magmukhang kawawa.isinuot ko na ang dress ko na hanggang kalahati lang ng hita ko.Pakiramdam ko malalaglag yung suot ko.....eh....
Lumabas na ako ng shower room at napanganga sila.napakunot noo naman ako...
"Bakit?"takang tanong ko..
"Wahhhhh wag ka na lang lumabas baka pagkaguluhan ka ron"napailing na lang ako.
"Shut up ice gusto mong malagot kay renz?"nanahimik na lang siya..mabuti naman.
"Tingnan mo na sa salamin yung itsura mo ngayon heather"nakangiti niyang sabi...
Dahan dahan akong humarap sa salamin na nakapikit.paano kung hindi bagay sakin?natatakot ako na...unti unti akong napanganga ng makakita ng dyosa sa harap ko...
"Sino siya?"sabay turo ko kaso nagtaka ako ng ituro niya rin ako...
Biglang nagsink in sa utak ko kung ano yun...
"A-ako yan?"di siguradong tanong ko.sabay naman silang napatawa at tumango.di makapaniwalang tiningnan ko ang sarili ko.
Napangiti ako..I'm look pretty in my cocktail dress and thanks for the help of those are two beautiful ladies...
Biglang kumabog ang puso ko handa na nga ba akong lumabas sa kwarto na toh?ang kumanta sa harap ng maraming tao ang umalis at iwan na lang siya..makakaya ko kaya ang lahat ng yun?plss lord help me to survive this.
BINABASA MO ANG
The Secret Voice [C.O.M.P.L.E.T.E.D.]
TienerfictieThe mysterious voice at the music room First cought the full attention of Renz. Nakinig siya sa boses na nagmumula doon and that was time whe he started to listen every tuesday In the morning after class before lunch... Lagi kaseng ganung oras ang n...