CHAPTER 15

3.3K 86 1
                                    

HEATHER POV.

"Uyy!bess!ang tagal mo uh"kalabit niya sakin.medyo hininaan na niya yun boses niya dahil nagtuturo na si sir alcantara sa harap teacher namin sa mapeh.

"Hehe naglakad kase ako"sabi ko.napakunot noo naman siya..

"Bakit ka naman naglakad?may kotse si renz bakit hindi ka sumabay?"binuklat ko na lang yung notebook ko at nagsulat ng kung anu.

"Hala anyare teh..may nasabi pa akong mali?"tanong niya.tumingin lang ako sa kanya at ngumiti.

"Wala naman bess.makinig na lang tayo"pag iiba ko.natahimik naman siya.mukhang alam na niya siguro kung anung nasabi niya..

KRINF KRIng--

Sabay sabay nagsitayuan ang mga kaklase ko.over time na pala si sir.nagmamadali siyang lumabas

"Bess tara na..samahan mo ko sa canteen"nakangiting alok ni ynah sakin.isinara kp muna yung notebook ko.

"Tara"hinawakan niya ako sa kamay at naglakad na kami.bago makapunta roon madadaanan muna namin yung music room.hayy..napabuntong hininga ako.

"Ayos ka lang ba bess?"alalang tanong niya sakin.nginitian ko lang siya at nagsimula na ulit akong maglakad.

"Teka...heather sila renz yun dibah?"sabau turo sa kanila.napanganga naman ako ng sabay sabay silang lumingon.

"Si heather oh"

"Excuse me I'm heather"dinig kong apela nung babae.assuming din masyado kala mo siya..

"Hindi ikaw.assuming ka rin ehh noh psh"reklamo ni chords.

"Heather tara dito"tinawag ako nung si chards ata o si jin.kinakabahan Pa ako sa pwedeng mangyari.

"Uyy"untag sakin ni ynah.napatanga naman ako.

"Tawag ka nila..hala nabingi kana bess?"kununutan ko lang siya ng noo.

"Ayy ewan halika ka nga"nagulat ako ng hilahin niya ako papunta kila chards.

"Yow heather"

"Hehe"

"Heather rin pala pangalan mo"napakunot noo naman ako sa babaeng nasa harap ko.Mukha siyang spoiled.

"Oo!ikaw?"tanong ko.ngumisi lang siya at biglang kumapit sa braso ni...r-renz.

Sino pa ba...hayy..

"Heather din"para naman akong nanigas sa sinabi niya.so siya pala ang claimer at pretender.nagsalubong ang kilay ko.

"Uhh!magaling kang kumanta?"tanong ko sa kanya.nagtaka naman siya.

"H--"

"Yup..narinig ko na siyang kumanta.kaya ko nga siya nagustuhan dibah"napaiwas ako ng tingin..

"Uhh...."sabi ko na lang.Nakatingin lang sakin si chords ng puno ng pag aalala.

"Uhh una na kaming canteen.dibah ynah?"pinanlakihan ko siya ng mata bago siya makatanggi.

"Aww...nice to meet you"ngumiti lang si heather kuno....ngumiti lang din ako.

"Una na kami"hinila ko na si ynah na nagtataka..

"Bakit tayo umalis?"takang tanong ni ynah na nakasimangot.

"Na-gugutom na ako hehe"nagsalubong lang yung kilay niya na parang naguguluhan.

"Pero alam mo heather..hindi maganda ang kutob ko sa mistisang hilaw na yun"sabi niya ako naman ang napakunot noo.

"Huh?p-paano mo naman nasabi?"tanong ko sa kanya.

The Secret Voice  [C.O.M.P.L.E.T.E.D.]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon