CHAPTER 13

3.1K 84 0
                                    

HEATHER'S POV.

mugto ang mata ko ng umuwi ako galing sa sementeryo.dinalaw ko pa kase si dad...dahil death anniversary ni dad..

Nanghihina akong naupo sa kama.hindi pa ako  inaantok pero ramdam na ramdam ko na pagod na pagod na ako.

Physically and emotionally.sobrang bigat pa rin ng dibdib ko.bakit ba may taong mapanggap?at may mga taong bulag sa katotohanan?

Kagaya niya..hindi man lang niya nalaman na ako ang tunay na hinahanap niya..sadya nga bang bulag siya?oh naturingang manhid lang talaga..

Nagpakawala na lamang ako ng buntong hininga dahil sa sobrang sakit na nafefeel ko ngayong araw...minsan naiisip ko.bakit pa tayo ipinanganak?ano bang purpose?ang mabuhay oh magdusa?

Hindi ko namalayan na lumandas na naman pala ang mga luhang kanina ko pa ikinukubli.mahirap pigilan ang emosyon...

Masakit..sobrang sakit..!sobrang sakit makita siyang may kayakap na iba..

Agad kong pinahid ang luhang lumandas sa aking pisngi ng isang katok ang aking narinig...

Hindi ko magawang magsalita man lang dahil nahihirapan akong magsalita...

Kusang bumukas ang pinto at iniluwa nito si renz.parang gusto ko na lamang lamunin ng lupa.sana wala ako sa sitwasyon nito.

Ang bigat bigat sa pakiramdam na makita siya ulit.Naiinis ako sa ideyang kahit na nasasaktan na ako.patuloy pa rin sa pagtibok anf traydor kong puso para sa kanya..

Ang tatag niya rin dibah...hindi pa rin sumusuko ang puso ko na mahalin siya.pero hanggang kailan naman kaya..

Agad akong napaiwas ng tingin ng makita ko siyang ngumiti.Sobrang sakit...

"He-ather?"

"B-bakit?"tanong ko na hindi lumilingon sa kanya.ayokong harapin siya at baka umiyak na naman ako...

"Nahanap ko na siya"masayang sabi niya .napangiti ako ng mapait sa sinabi niya...sana nga tama ka...

"Uhh..paano?"kunwari ay intetesado ako sa sinasabi niya..kahit na unti unti kong pinapatay ang sarili sa pwedeng sabihin niya..

"Papunta ako nun kanina sa music room ng makita ko siyang pumasok dun..and swerte ko hindi nakalock yung pinto and I saw her playing piano"

Yun din ang pagkakataong aaminin ko na sana na ako yun..pero may isang taong nagsinungaling...

Akala ko!ako lang yung tanga...mas tanga siya.hindi man lang niya malamang niloloko lang siya...

"Uhh kaya pala...!"sabi ko.pinipigilan ko lang na wag maluha .kanina pa ako umiiyak kaya mugto na rin ang mata ko..

"Heather ayos ka lang ba?"tanong niya...humarap naman ako sa kanya..

"Uhh eh...oo ata"sabi ko na lang..hindi ko naman alam kung okay lang ako eh.alangan namang plastikin ko yung sarili ko.

"You look fail may problema ba?"tanong niya sakin.tangkang hahawakan niya ako sa kamay ng agad kong itabig yun....

"A-ayos lang ako umalis kana"nakayuko kong sabi.naiiyak na kase ako.

"Sigurado ka?but you look--"

"I said I'm okay....plss lumabas ka muna...I need to be alone"sabi ko.Ang sakit sakit ehh...

"Okay!"lumabas na siya ng kwarto...agad kong binato yung una kong nadampot.

"Bakit ba siya concern?pinapaasa lang naman niya ako"inis na sabi ko.ang hilig niyang mag paasa.ako namang si tanga..nagtitiwala...hayy...

_______________
'RENZ POV.

bakit ganun yung babaeng yun?parang may kakaiba sa kanya..parang ang tamlay niya..

Matawagan nga sila Chards...

Kring..  kring....

"Loe tol!bakkt?"

"Punta kayo dito may sasabihin ako"

"Sabihin mo na ngayon!"baliw rin ang isang toh.pinapapunta ko nga eh..

"Ulul..ayoko nga...pumunta ka na dito..kakaltukan talaga kita pag hindi"

"Oh sigeh na boss....!"

Inend ko na yung call .hayy...kailangan nilang malaman na nahapan na po si heather....matagal ko na rin siyang

Dumirecho na lang ako sa kwarto ko.dun ko na lang sila hihintayin.Nakakakinip kaya maghintay...tsk..

Sumalampak na lang ako sa kama ko at sumandal sa head board ng kama.Nagsalampak din ako ng ear phone sa tenga ko..

Bigla akong napabalikwas ng makita ko ang mukha ni heather...Biglang bumilis yung tibok ng puso ko.bakit ganito toh?what's happening to me?h-hindi naman ako ganito dati...ipinilig ko ang ulo ko..

"Naisip mo si heather noh"agad akong napalingon sa nagsalita.Nakita ko ang mukhang nakangisi ni chards..

"Psh..ulul sinong nagsabing iniisip ko siya?"sabi ko...pero parang nakagat ko ata ang dila ko.Psh...oo na siya na iniisip ko.

"Asus...kasasabi mo lang pre"kinunutan ko lang sila ng noo...napahagalpak naman sila ng tawa..

"Hahahahha!biro lang tol..seryoso masyado" king ina..lalakas ng mga trip ng mga gagong toh..

"Psh...."

"Bakit mo pala kami pinapunta rito bro?"tinanggal ko yung isang earphone bago nagsalita.

"Naalala niyo ba yung sinagi ko about dub sa mysterious voice?"tanong ko.kumunot lang ang noo nila at sabay sabay na tumungo...

"Don't tell me alam mo ng si heath -"

"Yes chords...nahanap ko na siya and I think magugustuhan niyo siya"

Parang nagsalubong naman ang kilay ni chords at parang may mali akong nasabi...

"Ayos ka lang chords?"

"Kaya pala siya umiyak"sabay sabay kaming nag huh sa kanya...may sariling mundo ata si chords..

"Sino umiyak?"takang tanong namin.natauhan naman siya at matalim akong tiningnan.napakunot noo na lang ako dahil sa pagtataka..

"Wala..ano nga ulit yung sinasabi mo?"tanong niya..bakit pakiramdam ko may tinatago siya...

"Tommorrow ipapakilala ko siya sa inyo..sa hide out na lang"sabi ko.tumango naman sila..pero si chords malalim na naman ang iniisip...

"Maganda ba tol?"tanong ni chards sakin.sinamaan ko ng tingin.actually maganda naman si heather..what I mean si heather na nahanap ko...parehas kase ng name psh...

Masasabi kong hindi siya tulad ni heather na simple lang walang arte sa katawan pero maganda.nag aayos kase siya at halata spoiled ng onti...but mabait naman...

"Tol tulala ka na dyan..iniisip mo si heather noh?"pang aasar nila sakin...binato ko naman sila ng unan sa tabi ko..

"Mga ulul"

"Kung ganun..edi liligawan mo?pwede akin na lang si heather?"tanong ni chords.Hindi ko alam pero napayukom ako ng kamao.mas okay nga yun dahil kay chords siya mapupunta pero may part sakin na nasasaktan ako..

"Gawin mo kung anong gusto mo"sabi ko na lang kahit gustong gusto ko siyang sapakin ngayon..ano ba tong nararandaman ko?iniisip ko na akin si heather..

Napangisi naman siya...

"Sabi mo eh..."ngisi niya na mas lalong nagpakulo ng dugo ko.bakit ba ako nagkakaganito?si heather lang yun...psh.

The Secret Voice  [C.O.M.P.L.E.T.E.D.]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon