CHAPTER 21

3.4K 86 0
                                    

HEATHER POV..

napabuga ako ng hangin bago bumaba ng hagdan... normal lang ba mapanaginipan ko si renz?the hell ni hindi ko nga inisip last night but I thinking him now....

Halos mapatid na ako sa hagdanan kundi lang ako naka ayos agad ng tayo...

"Ayos ka lang?"tanong niya sakin habang tinitingnan ako.napalunok ako...Biglang tinambol ng kaba ang dibdib ko....

"Huh??hehe....yeah"sabi ko na lang....kinunutan niya lang ako ng noo.ngumiti lang ako..hindi ko talaga maintindihan yung feeling ko eh....

"Naghihintay na si mom sa dining and..I have something to tell you....later"napatingin lang ako sa kanya habang paakyat siya ng hagdan...kinalma ko muna ang sarili ko...gross.....stop.....Magkakaroon ako ng heart attack nito...my gosh...

Nagsimula na akong maglakad...Medyo binagalan ko lang dahil parang ayoko ng kumain kasama si renz...hindi ko pa rin makalimutan yung tagpong yun..na muntik na niyang malamang ako ang babae yun....I'm not ready yet....Ayokong magulo ang isip niya

Napahinto ako ng makita kung sino ang nasa dining....masayang masaya sila habang nagkwekwentuhan kasama ang mommy ni renz.napako lang ang atensyon ko sa kanya..and I felt something goes down into my cheeks....

"Mama"I whisper...sabay silang napalingon sakin....And my mom smile at me widely....Nanakbong sinalubong ko ng yakap si mama...

"Mama!"habang yakap ko siya pakiramdam ko bumalik ako sa pagkabata na gusto lagi siyang kasama...

"Anak ko,kamusta kana?"nakangiti nitong tanong sa kanya....

"A-ayos lang naman ako"
Pero hindi yung puso ko..

"I see anak...."napakunot noo naman ako..bakit pala umuwi si mama?bigla akong sinukob ng kaba..it's means..don't tell me?

"Mama----?b-bakit ka po umuwi?"kinakabahan kong tanong...Ngumiti lang si mama sakin...

"Hindi mo ba namiss ang mama?"tanonh nito sakin...umiling lang ako...

"Namiss p-po kita mama!pero bakit po pala kayong biglang pumunta dito?"

"Kase naman anak namimiss na kita..so I decided to go here..I want to see you...And....I have something to tell you my dear"bigla akong kinabahan...oo ngat nandito ang mama ko pero bakit hindi talaga maganda ang pakiramdam ko

"W-what's that mama?"ngumiti siya na ikinakabog ng dibdib ko.....

"Sasama ka na sakin sa canada"napanganga na lang ulit ako.gusto kong kurutin ang sarili..gusto kong malaman na hindi toh totoo.I am dreaming?no....yes...I want to go with my mama but my heart says....I need to stay....

"Bakit parang hindi ka masaya anak?makakasama mo na ako"nakangiting tanong niya sakin.pakiramdam ko nanghina ako...napapikit ako bago nagmulat ulit....

"Mama....?can you give me...2 weeks....I have to attend a pageant competition"dahilan ko...She looks at me..full of joy....

"Yes ofcourse but it's that so?anak?pagkatapos ng 2 weeks sasama kana sakin?"tanong niya sakin.I'm just nodded.....

Nang tingnan ko si tita ngumiti lang ito...

"I'm happy that you came here...in our family heather but....I'm sad to think that after 2 weeks you're leaving..."malungkot ang boses nito...

"Tita"

"It's okay iha..I enjoy your company....But before you leave after a week...can you go out with me to have a bonding...?"tanong nito..ngumiti naman ako..

The Secret Voice  [C.O.M.P.L.E.T.E.D.]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon