CHAPTER 5

7.1K 216 9
                                    

Nakapalibot sila sa born fire. Ginagawa nila iyun bago nila simulan ang isang misyon.

Bilang captain,pinangunahan niya ang pagtitipon nila iyun.

"Bukas bago pumutok ang araw,sisimulan na natin pasukin ang pinagkukutaan ng mga terorista.." aniya habang iniisa-isa ng tingin ang nakapaikot sa kanya mga kasamahan.

Huminto ang mga mata niya sa dalaga.

"Sgt.Eskovar.."matiim ang tingin niya rito. Matapang ito nakipagtitigan sa kanya.

"Hahatiin ang team sa dalawang grupo,isa sa akin at ang isa ay mamimili kung sino ang tatayong team leader.."aniya habang nakatitig pa rin dito at naputol lang yun ng lumapit siya sa kahoy na mesa.

Inabot niya ang sampung kahoy na may tali ng kulay pula sinulid.

"Ang sino man ang bigyan ko nito ang siya magkakasama sa isang team.."saad niya at sinimulan na ang pagbigay nun sa magkakasama.

Nakita niya ang pagkunot ng noo ng dalaga ng mabuo na ang isang team.

"Ang hindi nabigyan kayo ang magiging team ko.."seryoso niya saad habang nakatingin sa gawi ng dalaga.

"Boss! Pwede ako na lang ang team leader?!" offer ni Dixon.

"Depende kung gusto ng mga kasamahan mo?"

"Ano? Ayaw niyo ba sakin?" baling naman nito sa kasamahan nito may hawak ng kahoy na may sinulid.

"Ayos lang,Sir!" aniya ng isang sundalo. Sumang-ayon na lamang ang iba pa.

Mayabang man si Dixon pero magaling ito magtrabaho.

"Alright,magpahinga na ang lahat..bago tayo umalis mag-uusap ulit tayo.." komando niya sa mga ito.

Inaasahan na niya na magpapaiwan si Sgt. Eskovar.

"Bakit mo kami pinaghiwa-hiwalay?"reklamo nito.

"May problema ba dun,Sgt. Eskovar?"balewala niya saad.

Naikuyom nito ang mga palad na nasa gilid nito.

" Baka naman gusto mo lang bantayan ang kilos ko dahiL wala kang tiwala sakin?"pagtaas ng kilay nito sa kanya.

"Sgt. Eskovar..bilang Captain ng grupo ito hindi ko minamaliit ang bawat isa sa inyo..lahat dito pantay-pantay..."

Humalukipkip ito at agad na napadako ang tingin niya sa harapan nito.

Sa dibdib nito na bahagya umangat dahiL sa paghalukipkip nito.

"Eyes up here,Captain!" mariin nito saad.

He chuckled. "Sorry,"

Alam niya ang sunod na gagawin nito. Mabilis na umigkas ang isa nito braso pero dahiL may malakas siya senses agad na nahuli niya ang tangka nito pagsampal sa kanya.

Nahawakan niya ang pulu-pulsuhan nito.

Suddenly his breath hissed.

Malalaman nyo na siya na nga ang inyo mate sa oras na magkaroon kayo ng physical contact o di naman kaya sa mata lang bigla magpa-fast forward ang lahat at makikita niyo na kasama niyo siya sa inyo future at sa inyo hinaharap.

Nabigla siya sa sunod nito ginawa. Sinipa nito ang binti niya pero hindi naman siya ganun nasaktan ng sobra.

Marahas nito binawi sa kanya ang kamay nito.

"Bastos!"singhal nito sa kanya at mabilis na tinalikuran siya.

Fuck!

You saw it! She's in our future! Siya ang mate natin!!!

Fuck!

"Boss! Ayos ka lang?" si Mario.

Marahas siya napabuga ng hangin.

"Masakit ba,boss?" nakangisi nito saad.

Sinamaan niya ito ng tingin.

"Leave her,Mario..sa oras na lumapit ka sa kanya ulit,I'll kill you," banta niya rito na ikinagulat nito.

"Seryoso ka dun,Captain?!"bulalas nito at hindi na niya ito nilingon pa.

Kuyom-kuyom ang mga palad na tinitigan niya ang tent ng dalaga.

Fuck! She's my mate?!

Sa DREAME na po siya mababasa.

Visit CallmeAngge in DREAME.

Prince of Orange Wolves Series 6 : BLAZ FETZEIR by CallmeAngge(INCOMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon