CHAPTER 13

6.6K 173 0
                                    

"No! Stay there or else I'll shoot you!" sigaw niya sa malaking anino na sumusunod sa kanya. Nakatutok rito ang hawak niya baril.

Madilim ang paligid at tanging liwanag lang ng buwan ang tangi tanglaw niya.

Pilit niya inaaninag ang anino iyun. Tanging naglalakihan puno na lang ang nakikita niya.

Wala ng anino siya naaaninag.

Malakas ang kabog ng kanya dibdib .

Tahimik ang paligid pero sa gitna ng katahimikan alam niya may nakaamba panganib.

Pinatili niya alerto ang sarili. Nanatili nakatutok ang baril niya.

Napukaw ang atensyon niya ng may kaluskos sya narinig at agad na lumingon siya sa pinagmumulan niyun at sa kabiglaan huli na para ipagtanggol niya ang sarili.

May kung ano dumamba sa kanya. Isang mabangis na hayop na kulay kahel iyun?! Anong klase nilalang iyun?!

Malakas na pagsinghap ang nagpabalikwas sa dalaga.

Habol niya ang hininga. Masamang panaginip.

Napadako ang tingin niya sa nakabukas niya balkonahe.

Pero ang alam niya sinara niya iyun bago siya natulog. Agad na pinailalim niya ang kamay sa ilalim ng unan niya.

Ang baril na lagi niya dala.

Pasado alas dos pa lang ng madaling araw ng makita niya sa alarm clock niya.

Pinakiramdaman niya ang paligid at maingat na bumangon sa kanya kama.

Tinatangay-tangay ng mabini hangin mula sa labas ang manipis na kurtina.

Mahigpit niya hawak-hawak ang baril habang papalapit sa balkonahe.

Nang makalapit roon sumilip siya sa labas pero wala naman na kahit ano siya nakita.

Saka lang siya nakahinga ng maluwag ng masiguro wala panganib na nakaamba sa kanya.

Baka nakaligtaan lang niya pero sigurado naman siya na nakasara yun.

She sighed. Hinila niya ang sliding door pasara.

Baka sa panaginip niya iyun kaya bigla siya napaparanoid ngayon.

Muli siya bumalik sa kama at natulog na lang ulit pero alerto pa rin siya dahiL may pakiramdam siya na tila may kung ano nakabantay sa kanya.

Walang ingay na bumaba si Blaz sa balkonahe ng dalaga. Nakasara na iyun. Sa pagmamadali niya kanina hindi na niya nagawa pang isara pa muli iyun.

Mag-isa lang ito sa bahay na ito?

Tss,ganun ba siya katapang na babae? Nakakainis na isipin na nagiging kampante ito sa sarili nito kaligtasan. Kahit na ba sanay ito makipaglaban babae pa din ito!

Ayan ka na naman..kaya siya galit sayo dahil wala ka tiwala sa kakayahan niya..sita sa kanya ng inner wolf niya.

Naikuyom niya ang mga palad.

Masama ba na tratuhin ko siya ganun? She's our mate. Responsibilidad natin na protektahan siya.

Kuha ko ang punto mo pero iba siya,aking Prinsipe..Iba siya sa lahat ng babae na nakilala na natin..

He sighed. His wolf is right.

Ano na ang sunod niya gagawin ngayon. Nasundan na niya ito,what now?

Simple lang..makipagkaibigan ka sa kanya..

Sana nga ganun lang iyun kadali.

Mas mahirap pa ito kaysa sa pagiging prinsipe niya sa kanila mundo.

Yeah,right.

Prince of Orange Wolves Series 6 : BLAZ FETZEIR by CallmeAngge(INCOMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon