Mula sa itaas ng mga puno nakatayo ang binata habang nakatanaw sa malaking bahay. Bago pa man sumapit ang dilim bumalik na siya roon para simulan ang ang paghahunting sa serial killer na yun. Sa ngayon negative pa.
Sigurado siya na kapag tahimik na ang paligid saka titira ang panganib.
Nagpalipat-lipat siya ng puno at nagshift sa anyo lobo niya. Kailangan niya libutin ang buo lugar na ito para alamin kung may maaamoy siya panganib mula sa serial killer na iyun.
Maligalig siya ngayon gabi. Hindi na siya mapakali mula ng malaman niya ang tungkol sa serial killer. Limang tao na ang nabiktima nito at sigurado siya na nakapasok na ang mamatay tao na yun sa lupain nila.
She sighed. Hindi siya maaari makampante na lang dahil may posibilidad na siya ang sunod nito patayin.
Sinulyapan niya ang balkonahe nakalocked na iyun kaya bago pa man siya mapasok sa kwarto ng tao yun mapuputukan na niya ito.
Tangka papatayin na niya ang lampshade niya ng makarinig siya ng kaluskos mula sa labas ng bahay.
Agad na gumalabog ang dibdib niya.
Shit! Baka ang serial killer yun?!
Mas maigi kung papatayin niya ang ilaw para malaya siya makagalaw sa loob. Mahigpit niya hinawakan ang kanya baril at tinungo ang balkonahe. Maingat niya iyun inunlocked.
Bahagya niya binuksan na sapat lang para makasilip siya sa labas.
Tangi tibok lang ng puso niya ang naririnig niya ng mga oras na iyun. Nagsigalawan ang mga sanga.
Hindi niya matanto kung ano yun.
Bigla may sumulpot na katawan ng isang lalaki na nakaitim at tumatakbo ito palayo sa kakahuyan.
Naglakas loob siya lumabas sa balkonahe at tinutok sa lalaki iyun ang kanya baril pero bigla sumigaw ng malakas ang lalaki ng may kung dumamba dito malaki at kulay orange na bagay.
Nanlaki ang mga mata niya ng makita bumalibag ang lalaki at wala ng malay ito bumagsak sa lupa.
Nanigas siya sa kinatatayuan niya habang nakatanaw sa mga ito.
Awtomatiko napaawang ang bibig niya ng bumaling ang malaking bagay na yun sa kanya.
Shit!
Agad na bumuhos sa alaala niya ang panaginip niya noong nakaraan gabi.
Siya na may hawak na baril at nakatutok rito ang kanya baril.
Ang kulay kahel na balahibo ng malaking hayop!
Ito ang nasa panaginip niya.
Sa pagkataranta niya nakalabit niya ang gatilyo ng baril at pumainlanlang ang malakas na putok mula sa kanya baril.
Ngunit hindi natinag ang malaking hayop. Malamang hindi ito tinamaan.
Hindi kaya ito ang serial killer?
Oo o hindi?
Bago pa man siya muli magpaputok mabilis na tumakbo ang malaking hayop papasok sa may kasukalan.
Anong klase hayop yun?!
"Jeniper?!" si Mang Dani.
Nang makita siya nakatayo doon agad na tumakbo ang matanda patungo sa kinaroroonan ng lalaki na binalibag ng malaking hayop. Nakita rin kaya ni Mang Dani iyun?
Saka bakit nandito si Mang Dani?
Tumunghay siya mula sa ibaba at nangunot ang noo niya ng makita kasunod ni Mang Dani si Capt.Fetzeir!
Anong ginagawa niya rito?!
"Call the police!" malakas nito saad na nakatanaw pala sa kanya.
Hindi ito ang oras para magkasagutan sila. Mukha ang lalaki iyun ang serial killer hindi ang malaking hayop na yun.
Pero saan nga ba nanggaling ang hayop na yun?
BINABASA MO ANG
Prince of Orange Wolves Series 6 : BLAZ FETZEIR by CallmeAngge(INCOMPLETED)
Lobisomem#Prince #Orangewolf #Romance #Mate #dreame