CHAPTER 49 : Unexpected ♥

5K 158 26
                                    

sabi nila hindi lahat ng relaitionship ay perfect na kahit sobrang nag mamahalan kayo may times pa rin na nagiging fail ang love story nyo. Natatakot akong mangyari samin yun ni brent kaya naman ginagawa ko na lahat para mapasaya siya. Inaalagaan ko siya at sinusoportahan sa mga desisyon niya para lang hindi mawala yung sparks sa aming dalawa. Pero napapansin ko these past few days nagiging cold na si brent sakin. Kung dati lagi niya akong tinetext at tinatawagan ngayun nagiging madalang na lang . Kung kasama ko naman siya parang wala siya sa tabi ko dahil napaka tahimik niya. Lagi pa siyang may kausap sa phone niya. Pilit ko naman siyang iniintindi na baka busy lang siya kaya wala na siyang panahon sa akin.

Umabot pa nga sa point na nag new year pero hindi manlang siya nag pakita at hindi manlang siya nag paramdam sa akin .Hinayaan ko lang siya kasi ayoko namang sabihin niya na sinasakal ko siya  kaya pilit ko pa ring iniintindi si brent. Buti na lang anjan pa ang mga kaibigan ko at si cloud para pasayahin ako. 

Pero kahit nagiging cold na si brent sakin lagi pa din akong nag papadala ng mga sweet messages sa kanya kahit na hindi siya nag rereply :'( Bakit ganun? pag magkasama kami lagi niyang hawak yung phone niya . I also tried calling him but he never care to answer.  Naisip ko din na siguro kailangan niya ng space pero hindi ko parin mapigilan na masaktan dahil habang lumilipas ang araw mas lumalayo siya sakin specially nuong nag pasukan na . Papasok siya ng late sa school and pag lalapitan ko siya lagi naman siyang tulog sa desk niya. Lahat yun inintindi ko at pinag walang bahala kasi mahal ko siya at nag mamahalan kami. nag mamahalan nga ba? 

Hindi ko siya kayang mawala to the point na nag mumukhang tanga na ako. Ganito ba talaga ang nag mamahal? 

''baby bella! tara na sa cafeteria hayaan mu na yan '' Lalapit sana ako ngayun kay brent na nakatungo sa desk niya nang bigla akong hilain ni cloud papunta sa cafeteria. 

''Baby cloud bakit ganun siya?  naging cold na siya sakin simula nung pumunta sila ng palawan . Tinanung ko naman si tita at ginger pero hindi din daw nila alam.. bat ganun siya? '' Nalulungkot talaga ako ngayun. Yung feeling na pilit kong hinahawakan yung kamay niya pero pilit niyang binibitawan. ang sakit lang :'( 

''wag ka ng malungkot baby ko . andito naman ako para pasayahin ka eh! Smile kana pumapanget ka lalo '' Nilagay niya yung dalawang thumb niya sa corner ng lips ko at pilit na pina smile ako. Buti na lang andito si cloud . Sobrang thankful ako dahil lagi siyang nasa tabi ko. 

''BELAAAAAA''

''waaaaaa~! madaya kayo! hindi kayo nanlibre ''

''KALURKIE KAYO MGA BAKLA!!!''

''....'''

Palihim akong napangite sa kanila. Nakakatouch kasi lagi silang anjan sa tabi ko lalo na ngayun na sobrang down ako. Kahit puro kalokohan ang nasa utak nila abbey,ginny,macet at nickie mahal na mahal ko pa din sila.  

Lumipas ang oras pero hindi pa din kami ULIT nag uusap ni brent. Bago ako umuwi niyaya muna ako ni cloud na pumunta ng park. 

''baby cloud'' 

''umm? '' Kanina pa siya busy sa pagkain ng vanilal ice cream niya. Daya naubos ko na yung sakin eH!

''maganda ba ako? ''medyo nahihiya ako sa tanung ko kaya yumuko ako.

''hindi'' =____= Grabe galing mag comfort ni cloud. Pwede namang mag sinungaling muna diba?? bilib na ako sa kanya~! the BEST

''tsss.. oo na ala- ''

''HINDI  ka nag kakamali :)))) '' tuloy ni cloud  . 

''seryoso?''  Napangite ako sa  sinabi niya.. 

''gusto mo bawiin ko? =___= '' 

''sempre ayoko '' i stuck my tongue out at him tapos kinuha ko yung ice cream conce ni cloud at pinahid ko sa ilong niya tapos tumakbo na ako :))

What Is L♥VE ? WAIT! Am I Inlove? *Under Construction*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon