ABBEY'S POV
''guys its already midnight pero wala pa din si bella!!'' I put my hands in my temple and massage it gently . Ayokong isipin na may nangyaring masama kay bella dahil first of all ma iistress ako! second papangit ako and third PATAY KAMI KAY CLOUD!
GOSH BELLA! asan ka na ba???
WHAT IS LOVE ang title ng story mo hindi NASAAN KA BELLA!!! (A/n = NGEEERRRR! LAST MO NA YAN ABBEY :P)
wushu!! MAG PAKITA KA NA KASI BELLLAAAA!
'''abbey! wala daw si bella sa mga bar '' Lumapit sakin si macey with worried face. PATAY! wala si bella sa bar! wala din siya dito sa hotel at wala siya sa beach! NAKU NAMAN!!! were sooo dead meat kay cloud nito!
''what the fudge! eh sa sm?? '''
''baka may bukas na sm =___= ''
''Baka umuwi na siya ??? ''
''sige try niya mag lakad! andun sa kwarto lahat ng gamit niya !''
''macey naman ehh! sabihin mo kay bakla hanapin niya sa bella! Ako na ngang bahalang mag papalusot kay cloud basta gawin niya lahat para mahanap si bella! BASTA SECRET MUNA NATIN TO MACEY! WAG KANG MAINGAY! WALA TAYONG SASABIHIN KAY CLOUD''
'''anong secret? anong hindi niyo dapat sabihin sakin??? '' Muntik na akong mapamura ng wala sa oras ng biglang lumitaw si cloud sa likod namin ni macey. >______< shunga ka ABBEY!!! bat kasi ang ingay mo???
'''wag daw maingay pero siyang tong sinisigaw.. =____= bahala ka jan '' bulong sakin ni macey sabay tago sa likod ko.
ngumite muna ako ng mala anghel bago ako humarap kay cloud. Pero napatigil ako nang napansin ko na kasama niya pala si brent sa likod niya na mukhang--- nabugbog?
''Hoy! what happened? nag away ba kayo? '' SIgaw ko sa kanila with matching hands on my hips ! SANA MAIBA TOPIC! SANA MAIBA TOPIC!!! dasal ko with crossed fingers.
'''hayaan mo siya... ano pala yung pinag uusapan niyo kanina?'' cloud with serious face.
''HA? anu yon?? WALA AHH ..'' tumawa ako ng mahina tapos tumingin ako kay macey na naka upo na sa lobby couch with I-NEED-HELP-LOOK kaso bigla ba naman nag divert ng tingin!!!! ARGH! ANG SAMA NI MACEY! i neeeeed HELP! what to do? what to do?
''' abbey wag na tayong maglokohan.Ano yung secret na pinaguusapan nyo?? '''
ay naku po >___< eto na ang pinaka ayoko!!! napaka seryoso na ni cloud!
''Secret nga diba? HA-HA-HA '''
*death glare mula kay cloud*
''FINE! sasabihin na! pero wag kang magagalit ah??'' tanung ko pero hindi niya ako pinansin. SNOB ang putek! ''NAWAWALA SI BELLA '' >______<
''WHAT???'' cloud and brent.
sabay silang nag tinginan ng masama tapos biglang lumapit sakin si brent. Nilagay niya yung kamay niya sa shoulder ko then he shake me hastly.
''ANONG nawawala?? ANONG IBIG mong sabihin?? '' brent
i stare at him blankly... i thought my feelings are wrong pero ngayun napatunayan ko na... but my question is WHY?
'''Abbey mag salita ka!!'' he shake me again. This time mas masakit na kesa sa una.
'''a-ano. Ewan ko! Basta hindi pa siya umuuwi. Wala din siya sa labas '' sabi ko sabay alis sa kamay niya.
'''FUCK! kasalanan mo to brent ''' Pupunta sana si cloud kay brent para suntukin siya pero naawat siya ni macey.
''huminahon ka cloud. ayoko ng maingay =______='' macey
''TSK! *tooot* ka brent! Pag may nangyaring masama kay bella mapapatay kita! KAHIT MADAMI KA PANG FANS SA WATTPAD!'' sigaw ni cloud..sabay walk out
anu daw?? wattpad? O.o
''ARGHHH!!'' ginulo ni brent yung buhok nya. Lalabas na din sana siya ng lobby pero pinigilan siya ni macey.
''San ka pupunta brent? '' tanung ni macey kay brent
''hahanapin si bel- ''
''WAG NA! wag mo nang iparamdam sa kanya na nag aalala ka dahil unang una hindi ka na kailangan ni bella ! sa ginagawa mo mas lalo mo siyang pinapaasa. Maawa ka naman sa kanya. Hindi pa ba obvious na nangyayari to sa kanya dahil SAYO? layuan mo na siya! ''' macey roll her eyes after her speech then she walk out. TARAY!
ako? NGANGA.
kaya mas prefer kong tahimik si macey eh ://
Tahimik yan si macey pero once mag salita . BOOM!
si brent naman. NGANGA din. Hindi na siya naka alis sa pwesto niya. Nakatingin lang siya sa malayo. Pero dahil sa ilaw i saw something na mas lalong nag patibay ng hinala ko.--- i saw a tears rolling down in his face.
''abbey! BRENT!! oh my-- brent what happened??? '' Tumakbo si brooke papunta ka brent sabay haplos ng mga pasa ni brent. How pathetic! Tsk! brooke is my friend pero ang hirap pa ding hindi magalit sa kanya kahit konti. Kasi dahil sa kanya Nasasaktan si bella.
at eto namang si brent..haaay ewan!
''nadulas lang ako '''tipid na sagot ni brent.
HOW LAME =______=
'''tssssss . NAPAKA COMPLICATED NYO'' bulong ko sabay irap.
with that i walk out
==============================================================================
CLOUD'S POV
ARGGGHHH!! BELLA ASAN KA NA BA????
tumakbo ulit ako sa beach
Halos lahat ata napuntahan ko na pero hindi ko pa din siya nakikita!!! Humanda talaga sakin yang Brent na yan pag may nangyaring masama kay bella!!
*TOOOOOT* lang! Napaka *toooot* kasi niyang brent na yan! *TOOOOT*
nandito naman kasi ako???
handa akong mag pakatanga . Sumaya lang ulit si bella.
Napuntahan ko na lahat ng pwedeng puntahan pero hindi ko pa din nakikita si bella! Panu kung may maniac--- ay *toooot*! ayokong isipin yung ganong bagay dahil mas lalong umiinit ulo ko!!
Hindi ko alam pero may nagsasabi sakin na pumunta dun sa mini forest malapit sa beach. Alam kong hindi kayang pumunta ni bella dito kasi madilim tapos nakakatakot! engot pa naman yun.
Babalik na sana ako ng hotel nang may nahagip yung mata ko.
''AY Fudge! ''
hindi ako pwedeng mag kamali! si bella yun!
=======================================================================
sorry ang lame T____T hahaha bawi bawi na lang xD
BINABASA MO ANG
What Is L♥VE ? WAIT! Am I Inlove? *Under Construction*
Teen FictionMeet arabella chan A.K.A bella. A senior student sa isang elite school na YOHERISA ACADEMY. She's cute, humble, kind and sweet. At higit sa lahat she's crazy. Lahat ng bagay ay hindi niya sineseryoso. Thats why she end up being a NBSB. But with the...