Five: The ShadowStone Luna

2.6K 100 9
                                    

Shade Sage(ShadowStone Pack House)

     He saw fear in her eyes as he said what he have to say to her. And he hates himself for causing that. Pero kailangan niya iyong sabihin para magdalawang-isip ito sa pag-alis sa pack niya.
     "So, I suggest for you to stay here hangga't hindi ka pa ligtas," suhestiyon niya rito ng manatili itong tahimik na nakatingin sa kanya.
     "Well you let me leave if it's safe?" nananantiyang tanong nito sa kanya.
     He smirked at her question. She's trying to twist his words in her favor. But that, he won't allow to happen.
     "No," naiiling na tugon niya dito. "I can only allow you to go, provided you'll come back to me after, with guards and I'll know where you're going to," dugtong pa niya.
     Napasimangot na inirapan siya nito bago tumalikod na at ipinagpatuloy ang ginagawang pagliligpit.
     She was about to lift a toy box full of toys ng unahan niya ito. Hindi naman na ito kumibo pa, nagpatiuna na lang sa pagpasok sa backdoor sa may kusina.
     Sumunod siya dito. Watching her every steps, and the sway of her hips.
     'What a nice pair she got there, Shade. So perfect! So round!' narinig niyang sabi ng gago niyang inner wolf. Umiral na naman ang kamanyakan nito.
     'And it's all mine, Erebus. MINE!' saad niya dito. His inner wolf scoffed and growled at him.
     'She's mine, too, as much as she is yours, stupid human!' Erebus growled at him. Naputol ang pag-uusap nila ng wolf niya ng makatanggap siya ng mindlink galing sa isang scout na paparating na ang kotse ng beta niya.
     Mukhang tapos na ang pinuntahan nitong business trip. Ipinasa niya sa isang binatilyong nakasalubong niya niya pagpasok sa backdoor ang dala niyang toy box.
     Agad na hinawakan niya ang kamay ni CC, sa labis nitong pagpoprotesta, at nagpatiunang hinila ito patungo sa front porch para salubungin si Duero, ang beta at matalik niyang kaibigan mula pa pagkabata.
     "Let me go, abnormal! Saan mo na naman ako dadalhin, manyak ka?" pigil nito sa panghihila niya dito at pilit na inaagaw ang kamay nito na hawak niya.
     "Sasalubungin natin ang beta ko, my CC. Ipakikilala rin kita sa kanya," maikling paliwanag niya dito.
     "Do you have to drag me like this? Hindi ba pwedeng magsabi ka na lang kesa sa hihilahin mo na lang ako kung saan mo gusto?" inis nitong bulyaw sa kanya pero nagpatianod naman ito sa panghihila niya.
     Eksaktong pagkalabas nila sa front porch ay siya namang pagparada ng isang pulang Aston Martin sa tapat ng front porch. Umibis mula sa driver side si Duero na naka-coat and tie pa.
     "Yow! Alpha! I missed you so much!", nakatawang bati ni Duero ng makita siya nito. Tumaas-baba pa ang isang kilay nito habang nakatingin sa katabi niyang babae.
     "Bwesit!" malakas na saad ni CC sa tabi niya. "Lahat ba ng lalaki dito, gwapo pero may abnornmal tendencies naman?" baling-tanong pa nito sa kanya. Nameywang ang braso nitong libre habang nakamasid sa beta niya.
     "Ouch! Okay na sana 'yung gwapo, may kasama pang abnormal tendencies," napapalatak na reklamu ni Duero bago lumapit sa kinaroroonan nila ng tuluyan.
     "I'm Duero Schatten, luna, at your service." Bahagya pa itong nakayukod sa harap ni CC biglang pagbati.
     "E 'di wow!" sarkastikong sikmat naman ni CC at inirapan ang beta niya.
     Hinila niya ito palapit sa kanya at iniyakap sa baywang nito ang isa niyang braso. He loved to feel her warmth against his body.
     "He's my beta, my aphrodisiac. At mas gwapo ako kesa sa kanya," agaw naman niya sa pansin ng dalaga.
     Napatingin ito sa gawi niya. Taas kilay na bahagya itong lumayo sa kanya at sinipat siya muka ulo hanggang paa.
     "Mas gwapo ka nga sa kanya, oo, pero mas abnormal ka rin kesa sa kanya," pairap na turan nito sa kanya.
     Napatawa naman ng mahina si Duero. Binalingan niya ito ng masamang tingin bago hinila sa baywang si CC papasok sa bahay. Nakasunod naman sa kanila si Duero.
     "Whatever you say, my luna. Whatever you say," sabi na lang niya. Ayaw na niyang pahabain pa ang isyu ng pagiging abnormal niya dahil baka hindi na siya makapagpigil at mapalo na niya ang dalaga sa pwet.
     He squeezed her hips lightly bago iyon pinakawalan ng nasa tapat na sila ng staircase. Bahagya siyang dumukwang para bumulong sa tenga ng dalaga.
     "Be a good girl now, my aphrodisiac. I'll be at my office. If you ever try to escape again, I'll be spanking your nice, sexy ass later, and I would love to do that," seryosong bulong niya sa dalaga bago kinintalan ng mabilis na halik ang mga labi nitong bahagyang nakaawang dahil sa mga sinabi niya.
     Before she could react about the kiss, mabilis na siyang umakyat sa staircase kasunod si Duero na wala rin yatang balak na sumalo sa inis ni CC kapag nagkataon.
     Kahit wala ito sa pack nila, informed pa rin ito sa lahat ng mga nangyayari sa loob ng pack, since ito ang beta niya.
     At hindi nakaligtas sa kaalaman nito ang ugali ng bagong luna ng ShadowStone Pack kapag naiinis ito.
     "She's feisty, Alpha. Bagay talaga siya sa 'yo," turan ni Duero ng tuluyan na silang makalayo kay CC.
     "I know, Duero. She's mine, that's why bagay kami," may pagmamalaking tugon naman niya dito. He was smiling to himself. Tiyak na nai-imagine na ng dalaga ang gagawin niya rito sa oras na magtangka itong tumakas ulit.
     And he sure hope she'll try to escape, para mapalo nga niya ang matambok nitong pang-upo. It'll be a dream come true on his part.

Sold to SageTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon