Cristina Creed(ShadowStone Pack House)
CC was bored to death! It's been two days since they came back from their short vacation in the log cabin, and she's really bored.
Medyo ouchy pa rin ang baby Pearly niya pero keri na naman niya. The pain already dulled with the passing of time.
Hindi rin siya gaanong naglalalabas sa kanyang kwarto maliban na lang kapag magsasabay sila ni Shade sa pagkain.
Inuubos lang niya ang oras sa panonood ng T. V o sa pagbabasa ng mga paperbacks at pocketbook na hiniram niya kay Cordelia.
Busy rin naman kasi si Shade sa mga pack duties nito at tuwing hapunan lang sila nagkakasabay kumain.
At sa kwarto na rin niya ito nakikitulog sa gabi. Weird man pero, kiber na lang.
Madalas si Cordelia ang nakakakwentuhan niya pero ayos lang, naaaliw naman siya sa walang katapusang kwento nito tungkol sa kung anu-anong topic na maisipan nito.
Pero kapag mag-isa na lang siya sa kwarto niya, doon niya nararamdaman ang super boredom.
Nami-miss na niya ang mag-party kasama ang mga kaibigan niyang sina Dennavie, Dandrah at Janna.
O ang pagdi-disco nila sa Burning Abyss hanggang mag-umaga.
She missed those girls na.
Sana magkita na sila, one of these days.
Pagulong-gulong siya sa ibabaw ng kanyang kama ng may kumatok sa pintuan bago niya narinig na bumukas iyon.
Hindi niya nilingon ang nagbukas ng pinto dahil si Cordelia lang naman ang palaging bisita niya sa kanyang kwarto.
"What do you think you're doin', my aphrodisiac?" Ang husky na boses ni Shade ang nakapagpatigil sa paggulong niya sa ibabaw ng kama.
Pabalikwas siyang naupo at tinapunan ito ng gulat na tingin.
Salubong ang mga kilay nitong nakatingin sa kanya, partikular sa mga hita niyang naka-expose na dahil sa kakagulong niya ay umangat ang suot niyang oversized t-shirt.
A glint of mischief and desire were seen in his eyes.
Pasimple niyang hinila ang isang unan para takpan ang naka-expose niyang mga hita.
"Himala yata at dinalaw mo ako dito ng ganitong oras." Pasarkastikong turan niya dito just to get his attention off from staring at her flawless legs.
Tumikhim naman ito at tumungin sa mukha niya bago nagsalita.
"I came here to ask you out, babe." He said. "I know you're bored already. And I was busy this past two days. I wanna make it up to you tonight. We'll go wherever you want to go.", dugtong pa nito, he had this boyish grin that's full of mischief.
Her eyes twinkled at the idea of going out of this pack for a night. Mabilis na napatayo si CC mula sa kama at sinugod ng yakap si Shade.
Uncaring anymore kung naka-oversized t-shirt lang siya at boyleg shorts.
Ibinuka naman ni Shade ang mga braso nito para salubungin siya.
"Can we go to the Burning Abyss?!", masiglang tanong niya sa lalaki ng tingalain niya ito.
Nagsalubong ang mga kilay nito sa lugar na binanggit niya.
"Why there, my Luna?", salubong ang mga kilay na tanong nito sa kanya.
Ngiting-ngiti siya dito pero agad na napawi iyon ng makitang seryoso ang anyo ni Shade at may talim sa mga tingin nito.
"I was just excited. Baka makita ko si Dennavie doon. Tracker siya sa pack namin. We could tell her where I am para masabi niya rin sa abnormal kong kuya." Paliwanag niya dito.
Napanguso pa siya habang nagsasalita.
Ilang sandali muna siyang tinitigan ni Shade bago ito napabuntong-hininga at iiling-iling na lang.
There's a shadow of a smile lurking at the corner of his lips.
"Pupunta na tayo ha?" Kumbinsi pa niya dito at niyakap ito ng mahigpit.
Ngiting-ngiti pa talaga siya at nagpapacute pa dito para pumayag na.
"Okay, okay. We're going in there." Panimula nito.
Bumitaw siya sa pagkakayakap dito at parang batang nagtatatalon sa katuwaan.
Pero napatigil siya ng marinig ang sunod nitong sinabi.
"But we're bringing your guards and some of my men." Dugtong pa nito.
He was serious when he said that. At sa maikling panahong pagkakakilala niya dito, nalaman niyang, basta seryoso na ito sa isang bagay, wala ng makakabali ng pasya nito.
"Para naman akong preso nyan!" Nakangusong reklamo niya dito.
"That's my condition, babe. We're going out with them or we're not going at all."
"Fine!" Inis na sang-ayon na lang niya dito. "Have it your way. Basta hahayaan mo akong magpakasaya doon." She bargained with him.
"As long as no boys allowed near you, I'm good."
"Deal!" She agreed. "And this is not a date, okay?" Paglilinaw pa niya.
Iiling-iling na man ang lalaki sa huling sinabi niya.
Napangiti na si Shade at nilapitan siya para muling yakapin at halikan sa ibabaw ng ulo niya.
"But first, we'll go shopping for your clothes."
BINABASA MO ANG
Sold to Sage
WerewolfMATURED CONTENTS😇😇😇 STONEPACK SERIES Ang pinakaayaw ni CC ay ang mga abnormal na mga nilalang. Tulad na lang ng nakatatanda niyang kapatid na si Tanathos. Ang makasariling Alpha ng SavageStone na nagbenta sa kanya sa isa pang abnormal n...