Shade Sage
Their short vacation has finally ended, but it's a well spent short vacation. After the incident doon sa tabing-ilog, where CC marked him as hers, naging touchy na siya dito.
Parang natural na lang sa kanya na hawakan at halikan ito kapag nagkakalapit sila. Wala rin naman itong pagtutol kapag ginagawa niya ang mga iyon.
Magtatanghali ng mapagpasyahan nilang bumalik sa pack house, just in time for lunch.
At the pack house, his pack mates were all waiting for their return. Naghanda rin ang mga ito ng kaunting salu-salo para sa pagdating nila.
"Hindi ba ako dadalawin ng kapatid ko dito? You informed him naman 'di ba? Bakit wala siya n'ung Luna Ceremony ko?", magkakasunod na tanong nito sa kanya.
They were driving back to the pack house when she asked him those. And he don't know what to answer her.
Hindi sila nakapag-usap ni Tan kahit sa telepono. Pinatawagan niya lang ito kay Zarric at nagkataong wala ito sa opisina nito at hindi nito nasagot ang tawag.
He tried sending someone to the SavageStone Pack para ipaalam ang tungkol sa pagkakahanap niya kay CC but problem with regards to rogue hunters arose.
Biglaan din ang luna ceremony kaya nawala na sa isip niya ang tungkol sa pagpapaalam kay Tan. Shade was busy with CC kaya ngayon na lang niya ulit naalala ang tungkol sa kapatid nito.
He sighed deeply and was about to say something when he received a message from Duero thru mindlink.
*Alpha, there's a man here and he wants to see the Luna.-Duero says in their mindlink. His voice was so serious.
Napahigpit ang hawak niya sa manibela sa sinabi nito. Tumiim din ang bagang niya.
"What's wrong?", nag-aalalang tanong ni CC ng mapansin ang pag-iiba ng mood niya.
*Send him the fuck away, Duero! I don't care what he wants with my Luna. Just send him away.-mariin at tiim-bagang niyang tugon sa mindlink.
"Shade.", CC called him as she touched his arm. Her voice soft but calculating.
"I'm okay, my Luna. Nothin' to worry about." Pagpapanatag na lang niya dito at pinagtuunan ang pagmamaneho.
Malayo pa lang sila sa pack house ay napansin na niya ang lalaking papasakay na sana sa itim na kotse. Natigil ang pagsakay nito ng mapansin ang paparating nilang sasakyan.
Naaalala niya ang lalaking ito. Ito iyong naabutan niya sa pack house nina Tan noong nagpunta siya doon dahil sa pagkawala ni CC.
Hinahanap rin nito si CC noon at nagpakilalang boyfriend daw ito ng kanyang luna.
Akala niya ay nasindak na niya ito ng tuluyan, pero hindi pa pala.
"That's Henz. Ano'ng ginagawa niya rito?", nagtatakang tanong ni CC ng makita nito ang lalaki.
"Fuck!", he cursed under his breath.
Nagpang-abot pa sila ng tarantadong ito.
He could feel CC's emotion, she's confused but nervous at the same time.
Nang maiparada ang kotse, agad siyang bumaba at umikot sa side ni CC para pagbuksan ito ng pintuan ng kotse.
Nagtatanggal na ito ng seatbelt nito ng buksan niya ang passenger's door sa side nito. Inalalayan niya itong makalabas sa kotse.
Kunot-noo naman ang babae habang nakatingin sa tarantadong bisita nila.
"CC, honey!", masayang tawag ng tarantado sa luna niya nang makalabas na si CC mula sa kotse niya.
Mabilis rin itong naglakad palapit sa kinaroroonan nila. Hindi nito pinansin ang presensiya niya at nakatutok lang ang tingin sa nakakunot-noong babae.
Iniyakap niya ang isang braso sa baywang ni CC at tiningnan ng masama ang papalapit na lalaki. Huminto naman ito sa paglapit at tiningnan ang pagkakayakap ng isang braso niya sa baywang ng babae.
"What do you want with my mate?", malamig na tanong niya dito.
He was gritting his teeth and his eyebrows furrowed as he look at this pest calling his luna 'honey'.
Gusto niyang pagpira-pirasuhin ang gagong ito.
"Mate? Your mate?", tila tangang tanong nito ng mapatingin sa kanya.
"Ano'ng ginagawa mo dito, Henz?", kunot-noong tanong ni CC dito.
CC touched his arm that was wrapped around her waist in attempt to calm him down. At napansin niya ang pagtigas ng anyo ng gago ng mawala dito ang tingin ni CC at malipat sa kanya.
Nagngangalit ang bagang na sinamaan niya ito ng tingin bago mas hinapit si CC palapit sa katawan niya.
"Pinuntahan kita dito para iuwi na sa inyo. Your brother is looking for you, hon. He's very worried about you." He said in a soft tone.
Nawala rin ang pagtigas ng anyo nito ng balingan ni CC ng paningin.
"Who told you she's here?", naniningkit ang mga matang tanong niya dito. Not minding what he said.
"Her brother told me she's here. Pinapunta niya ako dito para sunduin si CC." Kalmado nitong tugon.
Nagsalubong ang mga kilay niya sa sinabi nito. This bastard is making up stories huh?
"Really?", Shade chuckled without humor. "How would Tan send you here if he doesn't even know his sister is here? As far as I could remember, he wasn't informed, nor anyone in his pack, that CC's here." He said in a dangerously low tone.
Humigpit ang pagkakahapit niya kay CC ng maramdaman niya sa mate bond nila ang gulat na nahalinhan ng lungkot dahil sa isiniwalat niya.
Her questions were answered with what he said.
Kumawala ito sa kanya at hinarap siya.
"H-hindi mo ipinaalam sa kanya?", nang-aakusang tanong nito sa kanya.
He hugged her and claimed her lips sa kabila ng pag-iwas nito. He kissed her deeply to show this bastard that CC is his.
When he tasted her tears through their kiss, he let her lips go.
"You're brother and packmates were out looking for you. I can't get a hold of them because of that. I tried sending someone in there but those rascal rogue hunters get in the way.", he explained to her.
"Don't cry, okay?", he said while wiping her tears away. "I wont stop contacting them, I promise.", dugtong pa niya.
Sumisinok na tumango ito sa sinabi niya. At hindi na nilingon pa ang bwesita nito, humakbang na papasok ng pack house si CC.
Shade heard the guy called her name pero tila walang narinig si CC na tumuloy lang sa paglalakad.
Nang sundan niya ito ng tingin, nakita niya sina Duero at Carric na nasa front porch at nakamasid lang sa kanila.
Pinagbuksan pa ni Carric ng pintuan ang kanilang luna at sumunod na sa babae sa pagpasok sa kabahayan. Naiwan naman si Duero na lumapit pa sa kinarorooan niya.
His expression changed from concerned to coldness when he look at this piece of shit na gustong kunin ang luna niya mula sa kanya.
"Who sent you here?", Shade asked through gritted teeth. His eyes were changing colors, a sign that his wolf is trying to take control.
"I told you, her brother asked me to fetch her from here.", kalmado pa ring pagsisinungaling ng lalaki.
A deep and threatening growl rumbled from his chest and in one swift move, he was in front of the guy and held him by his neck with his one hand.
Nanlalaki ang mga mata na nakatingin sa kanya ang hindi nakahumang lalaki dahil sa bilis ng kilos niya.
The guy struggled to break free from his death grip pero wala siyang balak pakawalan ito hanggang hindi nito sinasabi ang totoo kung saan nito nalaman na nasa kanya si CC.
He was scratching on Shade's arm pero balewala lang iyon kay Shade. His aim is to kill the bastard for trying to take his luna away from him.
But he need to find out how he knew that CC's in the ShadowStone Pack. And who else knew that she's here and who sent him.
And what better way to find that out? Through torture, of course.
"Let's see if you're telling the truth then.", malamig at nakangising sabi niya sa lalaking, sakal-sakal niya sa leeg.
He saw, feel and taste fear from this man, already.
"Duero, take our 'guest' to our special room.", he told Duero giving emphasis to the word, guest.
Binalingan niya ng makahulugang tingin si Duero bago itinulak sa gawi nito ang bisita nila.
Nakakaintinding tumango si Duero at walang ingat na hinila ang lalaki patungo sa espesyal nilang kwarto para sa mga unwanted visitor sa pack land nila.
BINABASA MO ANG
Sold to Sage
WerewolfMATURED CONTENTS😇😇😇 STONEPACK SERIES Ang pinakaayaw ni CC ay ang mga abnormal na mga nilalang. Tulad na lang ng nakatatanda niyang kapatid na si Tanathos. Ang makasariling Alpha ng SavageStone na nagbenta sa kanya sa isa pang abnormal n...