Six: The First Smut

2.8K 112 23
                                    

Shade Sage(ShadowStone Pack House)

     Nasa mga bisig niya si CC. They're still on the make shift stage dahil hindi pa tapos ang seremonyas. Nasa first part pa lang sila. Sana lang ay kayanin nito ang pagbabagong magaganap dito.
     He watched as black marks started to appear on the surface of her pearly white skin. He could hear her heart beats faster due to the ritual.
     Her inner wolf will be bound to his inner wolf, making them a bonded pair also. Kailangan niya ring maangkin ang katawan ni CC to complete the ceremony. But, it will come three nights(from this night) after the ritual.
     Tatagal ng tatlong gabi ang Umbral Moon, at sa ikatlong gabi, kinakailangan ng mamarkahan at maangkin niya si CC dahil kung hindi ay mamamatay ito dala ng lason ng dugo niya.
     He must inject his venom on her system during the mating process para humalo sa dugo nito at hindi nito ikamatay ang pagbubuntis sa magiging anak nila.
     This is the way a ShadowStone Alpha marks his mate, his chosen mate. There has been no fated mate for the alpha of the ShadowStone Pack, after what Umbra Sage did, a long time ago.
     Kaya kailangang magsagawa ng ganitong ritwal, para na rin sa kaligtasan ng babaeng magiging luna ng pack nila.
     This ceremony started from Hage Sage, ang anak ni Umbra Sage na siyang naging guardian ng pack nila.
     Umbra Sage had a mate, she's the mother of Hage, but she died in the hands of her own mate. Sa kadahilanang diumano'y, umibig sa ibang babae si Umbra.
     Umbra killed his fated mate para makalaya sa mate bond na tadhana ang nagbuklod.
     The moon goddess cursed him and his lineage, na kailanman ay hindi na sila magkakaroon pa ng fated mated, at mamamatay ang magiging luna nila sa oras na magbuntis ito.
     Namatay ang babaeng inibig ni Umbra ng magbuntis ito, gaya ng sabi sa sumpa ng Diyosa ng Buwan.
     Dahil doon ay naging mabangis si Umbra, he trapped himself in his wolf form. Killing anyone, everyone. He almost killed his own son, na noon ay pitong taong gulang lang.
     Mabuti na lang at dumating sina Cupid Reid at Silveria DeQuia para iligtas ang bata.
     The MoonGoddess, fueled by pain and fury, strucked Umbra Sage with a silver arrow on his heart that killed him. Leaving the young Hage Sage an orphan. But, the MoonGoddess pitied the young boy so she made a deal with him.
     He'll have to perform a special luna ceremony to the girl he'll choose to be his luna, but the curse will be inherited by every first born son in his family.
     Pero, hindi lahat, matagumpay na nalalagpasan ang ritwal na ito. It'll take a strong body and mind para malagpasan ito.
     The black markings on CC's body is an encantation that came from the MoonGoddess herself. It'll help CC and her wolf in the mating ritual. Nagsisilbi iyong paunang lunas sa sakit na mararamdaman nito, during the ritual.
     His blood carries the curse of their lineage that will be passed on to his first son with her. It's poisonous kaya kailangan niyang mamarkahan si CC sa ikatlong gabi ng Umbral Moon dahil ang venom na manggagaling sa kagat niya ang magsisilbing antidote sa lasong dala ng dugo niya.
     He hugged her tight when she started thrashing wildly. The black markings gathered on the part of her neck where he'll put his mark on the third night of the Umbral Moon.
     Naghugis lobo, itim na lobo, ang nag-ipong mga marka sa may leeg ni CC. Wala pa ring malay si CC at patuloy sa pagpiglas sa pagkakayakap niya.
     Biglang uminit ang buong katawan nito, nakakapaso pero hindi siya maaaring bumitaw dito. Tanda iyon na ang inner wolf ni CC ay pilit na nilalabanan ang lasong pumasok sa katawan nito.
     Alam nitong mapanganib ang lasong iyon at dapat maialis sa sistema nila, but, his poison is as stubborn as him. Lalamunin niyon ang inner wolf ni CC at ikukundisyon para maging mated pair ng inner wolf niya.
     Every part of her needs to be compatible with every part of him kaya may ganitong ritwal. Ang normal na fated mate ay nilikhang magkaugnay ang mga diwa.
     Sa kaso ng angkan niya, wala na ang ganoong pagkakaugnay nila sa magiging mate nila kaya kailangan nilang gawan ng paraang magkaroon ng ganoon. And this ritual is the remedy for that missing bond with their mate.
     Nang bumalik sa normal ang temperatura ni CC ay tumigil na rin ito sa pagpupumiglas. Pero, malalim pa rin ang paghinga at mabilis pa rin ang pintig ng pulso nito.
     Bigla itong nagmulat ng mata. Ang dating berde nitong mga mata ay naging silver tanda na ang inner wolf nito ang may kontrol sa katawang-tao ni CC.
     His eyes changed color, too. Hinayaan niyang kontrolin sandali ni Erebus ang katawan niya para sa inner wolf ni CC.
     'Mate,' sambit ni Erebus habang nakatitig sa mga mata ng inner wolf ni CC. Pumikit rin agad ito ng mga mata at binalik na sa kanya ni Erebus ang kontrol sa katawan niya.
     Normal na ang paghinga at pulso ni CC.
     "She survived, Alpha," masayang anunsiyo ng elder na siyang nagsagawa ng ritwal.
     Nakangiti niya lang itong tinanguan at binuhat sa dalawang braso niya si CC at ihinarap sa pack members niyang sumaksi sa ritwal.
     "ShadowStone Pack, I give you, your new Luna!" malakas na pahayag niya sa mga pack members niya.
     They all started cheering for their new luna. Masaya siya sa mainit na pagtanggap ng mga ito sa luna niya.
     Tinitigan niya ang dalaga na mahimbing na ang pagtulog. Bumaba na siya sa makeshift stage para dalhin sa kwarto nito ang dalaga.
     Nahawi ang mga tao para bigyan siya ng daan pero patuloy ang pagbati ng mga ito sa kanya hanggang sa makapasok siya sa pack house.
     He left the whole pack to party in honor of their new luna.
     Hihintayin na lang niya ang ikatlong gabi ng Umbral Moon at tuluyan nang mapapasakanya si CC, ang kanyang kaakit-akit na luna.

Sold to SageTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon