Hướng Hàm càng ngày càng ỷ lại hắn, hắn cũng không biết như vậy là tốt hay không nữa. Nhưng mà, ngoại trừ hắn ra, Hướng Hàm còn có thể dựa vào ai đây?
***
Bởi có mặt chị Trần nên Hướng Hạo không tiện cho Hướng Hàm vào phòng khách ngồi, đành phải mang cậu ra đằng sau chỗ nghỉ ngơi của công nhân. Mới gần đến giờ làm, phòng không có ai, Hướng Hạo để Hướng Hàm ngồi xuống rồi định đi thay quần áo, nhưng Hướng Hàm lại nắm chặt lấy tay hắn không buông.
“Làm sao vậy?” Một tay Hướng Hạo bị cậu nắm lấy, một tay nâng cằm cậu hỏi.
Hướng Hàm bướng bỉnh không chịu ngẩng lên, Hướng Hạo đành phải giữ chặt cằm cậu, từ trên cao nhìn xuống nói như ra lệnh “Ngẩng lên!”
Lúc này Hướng Hàm mới ngẩng đầu lên, hai mắt to tròn long lanh ánh nước.
“Không vui à”, Hướng Hạo buông cằm cậu ra. Hắn cho rằng cậu không muốn nhìn thấy chị Trần, nhẹ giọng dỗ dành “Giữa trưa anh mang mày về nhà nhé?”
Chẳng ngờ vừa nói xong Hướng Hàm càng tủi thân hơn, nước mắt càng lúc càng nhiều, cảm tưởng chỉ cần chớp mắt liền rơi xuống.
“Nói gì đi cụ nội”, Hướng Hạo thở dài “Định mệnh đặt tên đến là hay, suốt ngày nước mắt ngắn nước mắt dài, anh mày đây có bao giờ biết khóc là gì đâu?”[1]
Hướng Hàm không hiểu ý của hắn, chỉ nghe hiểu câu đầu tiên, nắm chặt lấy ngón tay của hắn mở miệng “Em không muốn ở nhà một mình…”
Lúc này Hướng Hạo mới vỡ lẽ, hóa ra câu “Ngày mai là tự ở nhà một mình được rồi” đã dọa thằng nhóc này suýt khóc.
Hướng Hàm càng ngày càng ỷ lại hắn, hắn cũng không biết như vậy là tốt hay không nữa. Nhưng mà, ngoại trừ hắn ra, Hướng Hàm còn có thể dựa vào ai đây?
Hắn kề sát vào tai Hướng Hàm, ra bộ thần bí thủ thà thủ thỉ “Anh lừa bà ta đấy, ngày mai anh lại đưa mày đi!”
“Thật ạ?”
“Chứ còn sao nữa, không tin thì ngoéo tay.”
Hướng Hàm chẳng hiểu cái gì là ngoéo tay, Hướng Hạo kéo tay cậu, một tay còn lại nắm chặt lấy 4 ngón tay của cậu, chỉ để lại mỗi ngón út, xòe tay mình ra, nhanh như chớp dùng ngón út ngoéo lấy ngón tay cậu.
Hướng Hàm ngây ngốc nhìn hắn, bộ dạng mặc cho hắn muốn làm gì thì làm cũng được. Hướng Hạo cố gắng đè nén dục vọng muốn hôn lên đôi mắt đẫm nước kia, ép chính mình buông lỏng tay, lộ ra vẻ dịu dàng tươi cười hiếm có, đang muốn nói gì đó thì ở ngoài cửa lại vang lên tiếng bà chủ gọi to “Tiểu Hướng, ông chủ Vương đến rồi, xe sửa đã xong chưa vậy?”
Hướng Hạo đành xoa xoa tóc cậu, mặc quần áo lao động vào, đi ra ngoài.
Hôm qua xe của ông chủ Vương đã sửa xong, Hướng Hạo mang người thử xe xong một vòng rồi mới quay về giúp đồng nghiệp lắp ráp linh kiện, bù đầu không ngơi nghỉ lấy một giây một phút. Trong lúc hắn đang cho rằng chị Trần chắc chắn phải lợi dụng thời cơ, tìm ra lỗi của hắn, chẳng ngờ đâu đã chẳng có chuyện gì lại còn dặn hắn nghỉ ngơi một lúc, không biết trong bụng đang muốn toan tính cái gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu Anh - Chiết Hoa Chi
RomanceMọi chuyện ngoài sức tưởng tượng của Hướng Hạo khi em trai hắn đang là con người thông minh bỗng trở nên ngốc nghếch. Hướng Hạo và Hướng Hàm là hai anh em nhưng hắn chẳng cảm thấy họ giống nhau điểm nào ngoại trừ cùng họ với nhau. Tính tình hắn nóng...