A song for you!

3.9K 34 0
                                    

 "Trên đời này có những thứ trần trụi trước mắt ta, nhiều người tin vào nó, nghĩ nó thế là hiển nhiên, là tốt đẹp. Nhưng cũng có những người, như tôi, không thể tin vào chúng. Có ba thứ mà tôi đặc biệt không thể tin hoàn toàn được.

Thứ nhất là tình yêu!

Đối với giới trẻ bây giờ, tình yêu có thể quyết định được việc sống chết của họ. Khi có tình yêu, họ sống vui vẻ, yêu đời, đi đâu cũng lộ bộ mặt in hai chữ "đang yêu" lên trán và ngoài đối phương ra mọi việc khác đều không có ý nghĩa với họ. Thế quái nào lại như vậy? Còn khi thất tình, hay vài ba hôm không nhận được tin nhắn hay cuộc gọi nào từ "người ta" thì cuống cả lên,  khóc rống lên và tự tử. Rạch tay này, rạch chân này, nhảy cầu này, đập đầu này,...Ơ hay! Ai là người cho bạn mạng sống của bạn, cơ thể của bạn, cho bạn những nhận thức về Thế Giới này và hàng nghìn, hang triệu, hàng tỷ tình cảm mà ngay cả tình yêu của cả Thế Giới này cũng không bù lại được. Chẳng phải là tình yêu bao la của ba mẹ bạn hay sao? Vậy cớ gì bạn lại tự hành hạ bản than mình chỉ vì một người trước sau gì cũng là người xa lạ? Ba mẹ bạn yêu bạn mà không nói, "người ta" nói yêu bạn chưa chắc gì người ta làm được bạn à! Vậy nên, tôi không tin hoàn toàn vào tình yêu đôi lứa. Nó mờ ảo lắm và nhiều lúc còn không thiết thực. Tình yêu gì mà đếm bằng ngày, bằng tháng? Đó không phải là tình yêu mà giống như một thang điểm đông đếm tình yêu, đong đếm khoảng thời gian ta thuộc về người nào đo và người nào đó thuộc về ta, chỉ thế thôi. Còn tình yêu, người nào từng bất chấp tất cả để yêu một người sẽ hiểu được rằng: tình yêu là hòa trộn giữa cơ thể người này và linh hồn người kia, linh hồn và cơ thể không thể tách rời, một khi bị chia cách, cơ thể chỉ là cái hộp rỗng tuếch, linh hồn chỉ là một đám mây huơ tay là tan biến. Chỉ cần được ở bên người mình yêu thì thời gian chỉ còn là một thứ mà họ không muốn để nó chạm vào tình cảm của họ. Thế nên, nếu bạn chưa cảm nhận được điều đó ở cả bản than và đối phương, thì xin đừng vội vàng khẳng định đó là yêu và cũng xin đừng vội vã tin vào lời nói yêu, đó chẳng qua chỉ là một câu, một lời mà thôi.

..."

- Tốt lắm! Bài báo học đường lần này của em rất tốt! Không hổ danh là trưởng khoa xã hội của trường ta! Từng câu từng chữ, đều biểu thị rất rõ tính cách của em cũng như thực trạng học đường và giới trẻ ngày nay! Được rồi! Ngày mai đón xem bài báo của em trên trang thông tin của trường nhé! Em về lớp đi!

______________________________________________________________

- Này! Len! Tới đây mau!

Tôi bước nhanh đến chỗ của Thiên Anh, cô ấy đứng đó đưa cả hai tay lên trời mà vẫy tôi một cách quyết liệt làm cho mái tóc màu đỏ rượu của cô ấy ho7u loạn cả lên.

- Len à! Nhìn này! Bài báo của câu nhận được rất nhiều lượt like trên trang của trường mình đó!

Tôi nhìn theo ngón tay của Thiên Anh. Trên màn hình máy tính lớn được gắn ở hành lang các phòng học là bài báo của tôi về thực trạng giới trẻ. Mới từ hôm qua đến nay mà nó đã được rất nhiều like và comment, thật không thể tin được.

- Ahhhh! Ghen tị chết đi đươc! Mới viết báo lần đầu mà được hưởng ứng đến thế rồi! Còn bài báo của tớ, một tháng trôi qua rồi mà mới chỉ được chưa đầy 100 like và comment! - Thiên Anh phàn nàn, ra giọng nũng nịu với tôi.

A song for you!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ