"Phía sau ánh sáng, bên phải chiếc đồng hồ thời gian…
Cả thành phố đã ngủ yên, nhưng những nỗi lòng còn thức. Tình yêu dù đã chết, nhưng nỗi nhớ vẫn không muốn buông xuôi. Yêu một người, liệu có phải là việc cố công đốt cháy một cây nến. Đến lúc tắt lửa, cũng là khi nhận về hai chữ đau lòng hay không?
Lúc đêm khuya nhất thì cũng là lúc những giác quan trở nên nhạy bén đến quá đáng với những nỗi chênh vênh. Lòng người co về thành một mẩu bé teo chỉ đủ để cô đơn và lẻ loi cựa quậy. Ánh mắt chạm vào đâu cũng chỉ thấy rã rời và mệt lử. Ký ức va phải kỉ niệm nào cũng chỉ thấy nứt vỡ và rách toác. Nỗi nhớ và màn đêm như những người bạn cũ lâu năm…
Chiếc kim chậm rãi đi về phía sau mười hai giờ đêm, cũng là khi dường như tất cả mọi thứ đều tự động biết buồn. Bao nhiêu chơi vơi gom góp thành những đốm đèn mờ ảo, thứ ánh sáng đó lang thang mãi, cồn cào qua lại trong những khoảng tim đã từng cam tâm tự mình hứng lấy tổn thương.
Gió heo hắt thổi qua những mái nhà nghiêng mình, nặng trĩu biết mấy nỗi buồn không tên. Chợt thấy bóng ngày xưa xào xạc lê chân trên nền đất lạnh. Nỗi nhớ đi hoang lóc cóc gõ cửa rủ nước mắt khóc cùng cho đỡ cô quạnh.
Ơi những nỗi nhớ biết khóc lúc nửa đêm…"
/cop/.
****************************
Cô cùng Thiên Anh tản bộ ở công viên gần nhà sau giờ học, ánh chiều tà vàng rượi trải dài trên con đường màu xám. Cô khoác tay Thiên Anh, hai tay đưa vào túi áo hoddi màu đỏ rượu.
-Ở bên anh tớ lâu rồi, cậu thấy anh ấy thế nào? -- Thiên anh chợt lên tiếng, ánh mắt chờ đợi nhìn cô.
-Hum...lạnh lùng, lãnh khốc, con nít, đôi lúc lại...ứng xử rất kì lạ, không quan tâm đến cảm nhận của người khác, đáng ghét,... (lượt bỏ 100 từ đồng nghĩa @@)
-Hả...? -- Thiên Anh nghệch mặt nhìn cô, rốt cuộc thì hai người này có phải bồ bịch không vậy? Moi hết "tim gan phèo phổi" của bạn trai ra trước mặt người khác mà nói tỉnh như ruồi, lần đầu tiên được thấy.
-Mà khoan! Vừa nảy cậu nói là...anh ấy con nít? Có lầm không vậy? -- Thiên Anh nghệch mặt chap 2 @@
-Lầm gì chứ? Cậu không biết đâu, anh ta lúc nào cũng chọc tớ phát điên, bắt tớ nấu ăn rồi chê bai, còn hay giở trò bắt nạt tớ, lại hay làm chuyện không đâu,...Nói chung là...tớ luôn nghĩ đầu óc anh ta có "vấn đề về thần kinh vô cùng đặc biệt"!!! -- Nghĩ đến cô lại thấy...Cô quá bất hạnh mà! T-T
-Thật hả? Haha...Vậy xem ra cậu rất special! (Đặc biệt!) -- Thiên Anh cao hứng cười lớn.
-Cậu thấy ngày nào tớ cũng bị "tra tấn tinh thần mãnh liệt" như vậy là "đặc biệt" hả?
-Cậu biết không Len! Anh ấy là anh họ không cùng huyết thống chính quy nhưng mà...tớ thật sự rất quý anh ấy. Có lẽ là chút gì đó đồng cảm. Gia tộc của bọn tớ, trọng nam khinh nữ, các con trai của những người họ hàng khác luôn xem nhẹ tớ, nhưng riêng anh Duy Thiên - anh trai anh ấy và anh Tuấn Anh luôn rất tốt với tớ. Tuấn Anh luôn phải chịu mọi khinh rẻ trong cái gia tộc này, nhưng anh ấy rất cứng rắn, rất mạnh mẽ, luôn bỏ ngoài tai mọi lời bàn tán. Tớ đã học theo anh ấy. Có một lần tớ được điểm rất cao trong kì thi Toán, lần đó cậu cũng nhớ mà đúng không, tớ đã vội vã đến khoe với ba mẹ, nhưng họ nói sao cậu biết không?