Unexpected 04

16.6K 483 10
                                    

Chapter#4 :

Gino's Pov:

Lakas talaga ng loob ng babaeng yun, pumunta pa talaga dito sa Office para isumbong ako, ano sa tingin nya yung ginagawa nya? dahil sa kanya andito ako sa napakalaking kwarto ni daddy, at para ano para sermonan na naman.

"Ilang beses kobang sasabihin sayo! wag ka ng makipag-away, lalo na't sa isang babae" sermon nya sakin.

"Pero dad, wala naman ako ginagawa, sya yung may kasalanan, nagpapakalat sya ng bad chismis about me, tama ba yun?" pagdepensa ko naman.

"Sya talaga yung nauna? imposible!" sagot nya na parang mas pabor pa sa babaeng yun.

"Bakit parang mas kampi ka sa kanya, eh sya na nga yung may kasalanan?" naiinis kong tanong

"Dahil sya ang nagbibigay ng magandang image sa school natin, since grade 7 hanggang ngayon, hindi sya pwedeng mawala or umalis sa school nato, kelangan mo lang gawin makipagbati sa kanya, ayusin mo tong gulong ginawa mo!" paliwanag nya.

Ganon ba kahusay yung babaeng yun? Aba!

"Kumilos ka na parang isang simpleng estudyante lang din, wag kang manakot ng mga estudyante, marami na tayong nakikick out dahil sayo, baka mamaya ubos na ang estudyante sa school natin, lalo na kay Channel Assuncion, isa sya sa nagdadala ng magandang image ng school, panlaban natin sya sa ibat ibang School Competiton" pagmamalaki nya pa sa babaeng yun.

Di to pwedeng malaman ng babaeng yun, pag nalaman nya to mas lalo lang lalakas ang loob nyang kalabanin ako. Stupid Girl!

"Sige dad, kakausapin ko na sya, bye" pagsisinungaling ko.

"Sige, malalate ka na sa first class mo, pumasok kana" sagot nya nalang.

Lumabas nako at tumungo sa section06, kahit naman papano, di ako napadpad sa lower section, ayaw kasi ni Dad na sinusunod ako. Dami ko ngayong iisipin, lalo na ang stupid girl na yun, sayang ang ganda pa naman nya, pwede ko naman syang maging 1 week girlfriend eh kaso bastos, kaya wag nalang.

Nang makarating sa room, umupo nako, may napansin akong kausap ni Sir na babae sa likuran pero dikonalang pinansin, pero parang pamilyar yung buhok nya, bigla syang humarap at boom sya nga ..si stupid girl, binaling ko naman agad yung tingin ko sa unahan, para makaiwas sa kanya, Damn! anong ginagawa nya dito? at bakit kinakabahan ako?

"Mr.Santiago, pls come here!" sigaw ni Sir.Marco mula sa likod, humarap naman ako at lalong bumilis yung tibok ng puso ko ng nagtama ang paningin namin ni stupid girl. Shitt!! mukang gulat din sya.

"Yes Sir?" lumapit nako para malaman ang kailangan nya.

"Mr.Santiago she's Chan___" naputol yung sasabihin nya kasi binara ko.

"She's Stupid Girl" mabilis na sagot ko

"What?" epal naman ng babaeng to.

"Stupid Girl? but anyways muka namang magkakilala na kayo, mabuti naman mas mapapadali ang pagtututor sayo ni Channel" sabi ni Sir.Marco dahilan para magulat ako.

"What?!?!" sabay naming tanong..

____

Channel's Pov :

"What?!?!" sabay naming tanong ni asungot.

Bakit sya pa? ang dami daming tao sa school na to bakit si asungot pa!

Unexpected Love Story (BOOK1-COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon