After ng ilang mga araw, panay ang email sakin ni Prince Philip. Hindi ko nga alam kung prinsipe ang tingin ko sa kanya. Kasi ayaw nyang tawagin siyang Your Highness, gusto niya Philip lang. Boyfriend ko na ba siya? Kinikilig pa rin ako sa mga sinasabi niya. Hindi ko maiwasang mapangiti sa mga sinabi niya sakin at sa ginawa namin. Gusto ko tuloy umulit ng halik sa kanya. Ayokong isipin na gusto niya sanang may mangyari samin kaso kinakabahan ako na na-eexcite. Masakit kaya? Masarap? Hindi ko alam.
From: Philip Augustus
Subject: I Wanna Kiss You
Derrick,
It's been days since I kissed you and I still felt your warm, soft lips over mine. I love it how you reacted to our kiss that afternoon. You hugged me provoking me to do more. I know you don't have your work today. Maybe you can spare me a visit today? Let's continue talking, drinking and laughing. I love how you tell a story, your story. So much full of emotions. I want to continue what we did last time.
Yours,
Philip the Handsome
Lalo akong kinilig sa mga sinabi niya. Hindi ko na lang masyadong binigyang pansin ang iba niyang sinabi. Ang sweet niya. Sa itsura ko ngayon, mukha akong baliw sa kakangiti. Ganito pala. Masaya, magaan at masarap sa pakiramdam na may nagmamahal sa'yo. Nag-reply ako sa kanya.
To: Philip Augustus
Re: I Wanna Kiss You
Philip,
Okay. I will visit you later.
P.S. You're already handsome, you don't need to write it here
P.S. 2.0: You're making me blush. Stahp it!
Yours,
Derrick
Nakangiti akong sinend ang email. Ngayon lang ako naging masaya ng ganito. Next ko namang kinausap sina Mommy. Meron naman kaming komunikasyon ni Mommy kaso busy rin siya sa pagtatrabaho niya kaya minsan hindi na kami nakakapag-usap. Kinamusta lang ako ni Mommy kung kumain na ko at kung busy ba ko sa trabaho. Sinabi ko sa kanya na rest day namin at nakakain na ako. Minsan ko lang makausap si Dad kasi busy sa trabaho. Si ate naman, hindi nagaparamdam. Baka busy umawra sa France.
After nito, kinausap ko na si Irish na ilang araw na kong kinukulit kung may iba pa kong picture ni Philip. Binigay ko lang sa kanya yung pumose ng maayos si Philip na may hawak na wine na akala mo ambassador ng isang sikat na wine. Ayaw ko namang i-send ang selfie naming dalawa ni Philip. Personal picture ko 'yon at kung ibibigay ko sa kanya 'yon, i-c-crop naman niya mukha ko do'n or i-eedit. Nag-cha-chat lang kami sa group chat namin kasi mabagal ang connection ng data sa kanila.
Irish Luka-Luka: Hoy! May picture ka pa ba ni Philip diyan?
Derrick Monasteryo: Wala na nga.
Irish Luka-Luka: Dali naaaaaaa. Huhuhuhuhu. Gusto ko pa ng picx ni bebe Philip!
Derrick Monasteryo: Anong bebe mo? Bebe KO SIYA! Charot!
*Seen by Irish Luka-Luka and Louie Cutie-Pakantootie*
Louie Cutie-Pakantootie: Talaga Derrick? Kayo na ni Philip?!
Shocks. Bakit ko pa sinabi? Nadulas ako. Shit.
Derrick Monasteryo: Hindi, charot ko lang 'yan.
BINABASA MO ANG
Under His Power (BxB) (MxM) (COMPLETED)
General FictionA diploma. A career. A life to make it a wonderful creation. Derrick Breckenridge is a college graduate. Felt like he's being controlled by people around him, he creates his own destiny by working abroad. With this, Derrick has the power to contro...