❤#5:My Property❤

90 1 0
                                    

Ann's POV:

           "I'm...her fiance,at hindi ako papayag na may ibang taong humahawak sa kanya.Because she's my property."Tuloy-tuloy nyang sabi.Hindi ko alam kung masisiyahan ba ako o maiinis sa sinabi niya.

    "Kaye Cal?"kinakabahang sabi ng lalake.

  "Halika na."hinawakan ako ni Kaye sa kamay at hinila paalis.

  "Salamat."nakayuko kong pagpapasalamat,teka!bakit ba ako nagpapasalamat?!kasalanan niya naman talaga 'to ah!kaya dapat niya lang akong iligtas mula sa bastos na lalakeng yun kanina!Nandito na kami ngayon sa loob ng masyon ng mga Cal.Wala namang tigil kaka inom si Kaye.

"May ginawa ba siya sa'yo na masama?"kalmadong tanong ni Kaye habang nakatingin sa baso niyang may laman na wine.Concern ba siya?

"W-w-wala naman.."takte ba't ako nauutal?!

"Bakit ka kasi nakikipag-usap sa mga lalakeng hindi mo kilala?"hala..hindi naman ako yung naunang nakipag-usap ah!

"Hindi ko naman siya kinausap eh.."nakayuko kong sabi.Bastos nga kasi yun!

"Palibhasa tatanga-tanga eh!!"namingi ako sa sinabi niya,tatanga-tanga?!kasalanan ko pa ngayon?!ako na nga yung muntik ng mabastos kakahanap sa kanya tapos ganyan lang ang sasabihin niya?!Ayy..mali na yata yan..namumuro na talaga 'to sa'kin ah!Upakan ko na kaya!

  "Oh my,,,Kaye,Ann,,there you are,kanina ko pa kayo pinaghahanap,and Ann,may nambastos daw sa'yo kanina,do you know him?"nag-aalalang tanong ni Tita Olivia.

"Hindi ko po kilala,tsaka wala na po yun Tita,okay naman ako,mabuti nalang dumating si Kaye para iligtas ako."paliwanag ko kay Tita na may halong tono ng pang-iinsulto para kay Kaye.

  "Tatanga-tanga kasi eh..!"singit ni Kaye.

"Kaye!?Are you drunk!?"nasa galit na tonong tanong ni Tita kay Kaye.

"No*sinok*mom!*sinok*I'm just*sinok*not in the*sinok*mood."sige magpakalunod ka sa alak ng sa ganun ay mamatay kana!baliw!

  "Mabuti pa umuwi ka nalang!I'm sorry Ann.."mahinhing sabi ni Tita.

"It's okay Tita I'll just accompany her pauwi,at pramis,aalagaan ko po siya.Pakisabi po kay Tito Salamat sa pag invite."nakangiti kong sabi.

"Ann...she's drunk,"nakangising sabi ni Tita.Ano daw?di'ko gets."You can do everything to her..It's double okay for me,basta dapat mainlove siya sa'yo okay?"namula naman ako sa binulong ni Tita sa'kin.

How To Make Her Fall Inlove[OnGoing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon