Ann's POV:
"KAPE??"Nakangiti kong alok kay Kaye,nasa veranda kami ngayon ng bahay niya,may mga bulaklak at kalmado ang paligid.
"...."walang reaksiyon niyang kinuha sa kamay ko ang dala kong KAPE.Teka!inalok ko lang naman,di ko naman sinabing sa kanya na'tong KAPE ko!"Hoy!Teka akin yan!"
"Anong sa'yo?"taas kanang kilay niyang sabi.
"Anong?Anong seyu?!ano?korean ka na?"Teka!seryoso to pramis."Tunge!"bigla niya akong nilapitan at binatukan."Inalok mo'ko ng KAPE tapos babawiin mo?"
"Inalok nga kita,pero sinabi ko bang ibibigay ko sa'yo ang KAPE ko?Akin yan,,abat magtimpla ka ng sayo..wag tatamad tamad..!"slang kong sabi.Ano ba yan!ang hirap namang ispilingin ng taong to!nakaka init ulo!ang aga-aga.
"Bahala ka,nasa akin na kaya,akin na'to."madiin niyang sabi.
"Eihhhh!!!!!!!"padabog kong reklamo.
Biglang nag ring ang cellphone ni Kaye kaya nilapitan niya at sinagot ang tumawag,umaliwalas ang mukha niya nung nalaman niya kung sino ang tumawag.Sino kaya yun?
"Oh..sa'yo na yan!"binalik niya sa'kin yung kape ko,pero may bawas na!Para namang iinomin ko pa 'to?"Hoy teka!saan ka pupunta!?"nagtataka kong tanong habang tinitingnan ko siyang nagmamadaling mag-ayos ng sarili.
"Wala kang pake."
Tsk!Wala naman talaga akong pake!anong akala mo!!??susundan kita!!shocks!napaka asyumera mo naman!bwesit!
Kaye's POV:
"Bakit ngayon ka lang?"cold niyang tanong."Sorry,,,"nakayuko kong sabi habang nakahawak sa mga kamay niyang nakapatong sa lamesa.Nandito kami sa paborito naming resto ni Seth.Matagal tagal na din simula nung huli kaming pumunta dito.
"It's okay."
"Seth,,thank you for giving me another chance."nakangiti kong pagpapasalamat,I can't explain how happy I am right now dahil nagkita ulit kami.
"Huh??"tinaasan niya lang ako ng kilay.
"Seth---"
"Kaye??look.I'm not here dahil sa kung ano mang iniisip mo,Nandito ako dahil ayokong maghiwalay tayo na may sama ng loob sa isa't isa,I just want to get everything straight about us."those words tears my heart into small pieces,ang sakit,akala ko may pag-asa pa kami.Akala ko lang pala.Huminga ako ng malalim at kinagat ko ang ilalim ng labi ko para pigilan ang pag-iyak ko.
BINABASA MO ANG
How To Make Her Fall Inlove[OnGoing]
Romance"SOMETIMES YOU JUST HAVE TO LET THINGS GO" "Paano mo pakakawalan ang taong sobra mong mahal?" Si Aiysen ay isang Espirito na pinabalik sa lupa para hanapin ang hustisya sa kanyang pagkamatay.Siya rin ay pinabalik para sa isang rasong mapaibig ang is...