❤#4:The Dinner❤

76 2 0
                                    

Ann's POV:

       "ALIEN!!!!matagal pa ba yan??"sigaw ni Kaye Cal na atat.Alam namang nag aayos pa ako eh.

   "Teka lang Abno!malapit na toh!"sigaw ko din.

   "Finish..."pinatayo ako ng baklang nag-ayos sakin,tsaka tinitigan."You look elegant...napakaganda mo,bagay na bagay sayo ang damit."nginitian ko naman siya.

  "Sige,,,tara na sa baba."bumaba na din kami sa hagdan at nauna ang nag-ayos sakin.

  "Ladies and gentlemen....I present to you,Miss Aisyen Anne Abad."nakangiti niyang sabi habang bumababa ako sa hagdan.Ang kati ng damit tsaka ang sakit ng wedge ko sa paa,masyado kasing maliit.

   "Anong masasabi niyo??bongga diba?"nakangiting sabi nung nag-ayos sakin habang pumapalakpak.

  Lumapit naman ako kay Kaye Cal.

"So????"nakangiti kong sabi.

"You look.......Mukha kang..........EWAN."Pang-iinis niya.

"Mukhang EWAN,eh tulo laway ka nga kanina nung nakita mokong bumababa eh!Oh hanggang ngayon tumutulo parin."pambabara ko"O,heto panyo,punasan mo.I reserve mo nalang para mamaya."sabi ko sabay kindat.Saka naglakad na papunta sa labas at dirediretsong pumasok sa kotse.

   

      "We're here."mahinang sabi ni Kaye habang nagbubuntong hininga.

    "Yes!Salamat naman at nakarating din sa wakas!"lalabas na sana ako ng kotse pero bigla niya akong hinawakan sa kamay at hinila papalapit sa kanya.

      Agad akong napatingin sa mga labi niyang mapupula,hindi naman siya nag lipstick,pero sobrang nakakaakit ang mga labi niya.

   "Remember the last rule??"bumalik ako sa riyalidad dahil sa sinabi niya.

    When I ask you to kiss me,then you should.

   Napatango ako ng maalala ko ang sinabi niya.

  "Ok then,,let's go,last thing."hinawakan niya ulit ako sa kamay."Don't do anything na nakakahiya."ngumiwi naman ako.Tsk.Di naman ako bata na kailangan pang sabihan niyan.

   

     "Mom."bumeso si Kaye kay Tita Olivia.

"Hi po Tita I mean Mom."lumapit din ako at bumeso.

   "Wow iha,you look stunning,ang ganda ganda mo."nginitian ako ni Tita at Agad na pinakilala sa mga kaibigan niya.

    "Iha kumain kana muna at ipapahanap ko lang si Kaye.Nasaan na ba kasi yung bata na yun.."nagaalalang sabi ni Tita.

       Nasaan na ba yun?Iniwan niya nalang ako dito ng ganun ganun lang?Bastos talaga!

Seth's POV:

          "You know what Kaye!Mapapatawad lang siguro kita kapag namatay ka at tuluyan ka ng nawala sa buhay ko!!"sigaw ko,I was invited by Kaye's family,mag kasosyo kasi sa bussiness ang parents namin but they didn't know our relationship.

      "Seth,,,,please,another chance,give me another chance to prove my love for you,kailangan kita Seth."umiiyak na nakahawak si Kaye sa mga kamay ko.

    "My Dad will going to kill me,kapag nalaman niyang nakipag relasyon ako sa isa ding babae,It would be a shame Kaye,Ayokong mapahiya ng dahil sa'yo!Lalo pa't hindi mo naman ako kayang ipaglaban!!!!Another chance???Ilang another chance na ba ang binigay ko sa'yo???Tatanda nalang ba tayo diyan sa another chance na yan?"I hate to say this,hindi ko alam kung san nanggaling tong mga salita na'to.Mahal ko naman talaga si Kaye,pero,nakakapagod na,ayoko na ng ganito,ayoko ng masaktan.

    "Ayan! Edi lumabas din ang totoo Seth!Kinakahiya mo'ko!Dahil ba ganito ako!na lesbian?!At sa tingin mo ba susundan at hahabulin pa kita kung hindi manlang kita kayang ipaglaban?!"I see tears falling from Kaye's precious eyes,I'm so sorry Kaye.

    "Then stop seeking for this another chance Kaye!Live your own life and I'll live mine!Wag mo na akong habulin!we're done!."pinilit kong hindi umiyak,tumalikod muna ako at saka pinakawalan ang mga luhang gustong-gusto ng makawala.

    "Yes!We're really done!I'm done chasing you!I'm done apologizing,kasi kahit anong paliwanag ko,hindi mo parin pinakikinggan!I'm done of being coward that is scared to let you go!I'm done with loving you!"nanikip ang mga dibdib ko sa sinabi ni Kaye,nasasaktan ako ng sobra.Goodbye Kaye.


                           ♪♪♪♪♪♪

   Anne's PoV:

        Nasaan na ba yun si Kaye!ba't bigla nalang nawala?

      "Hi miss,are you alone?"nagulat ako ng marinig ang isang boses mula sa likod.

    "Ah..no,hinahanap ko nga siya kanina pa eh."Nanginginig na ang boses ko dahil sa sobrang lamig.

   "Who??your boyfriend?"nakangiti niyang tanong,nakakatakot ang mga tingin niya.Yung tingin na parang hinuhubaran niya ako sa isip niya. Shocks!I need to go!

"No.My FIANCE.excuse me please.."aalis na sana ako ng bigla niya akong hinawakan sa kamay at hinila.

     "Teka Lang miss beautiful...pa score muna."hinawakan niya ako sa dalawang braso at aktong hahalikan niya na ako ng...

   "What do you think you're doing?"isang napaka manly na boses ang narinig ko.

     "SINO ka!"

"I'm....."

Author:Pabitin muna..whahahahaha.😂

   

How To Make Her Fall Inlove[OnGoing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon