3 : Mavros University
---
"This school suits us, where every student has a demon inside."
Has a demon inside
Has a demon inside
Napangisi nalang ako sa narinig ko at tinignan ang malaki at mataas na gate na nasa harapan ko ngayon. I am just gonna transfer here. My student life is gonna change now, and what again? Demon inside? Now I'm thrilled.
"Here" napatingin ako kay Kurt at inabot niya na sa 'kin ang bag ko, "wala ka naman sigurong naiwan o nakalimutan na importanteng gamit?" tumango ako at inabot na ang bag.
Tinignan ko silang dalawa. Pareho naman silang tahimik na nagkatinginan matapos ay tinignan ako. Ito na naman sila.
"M- meron ka pa bang kailangan?"
"Are you sure you haven't forgotten some things?"
"Do you have mosquito repellent? Just incase."
"The things that is a must bring, are you sure you bought it?"
"Gadgets? Cellphone mo dala mo ba?"
"How 'bout snacks?"
"Apples! Did you bring some?"
Hindi ko alam ang mararamdaman ko sa sunod-sunod nilang tanong sa 'kin. Natahimik nalang ako at sinalubong ang mga nag-aalala nilang tingin. I can't belive it. My brother's has this tough looks and scary auras around them but they are seriously soft inside. Paano nalang sila kapag pumasok na ako sa loob? Baka hindi na ko maalis sa isip nila.
Ngumiti nalang ako kaya nahinto sila sa pagbibilin sa 'kin. Walang pagdadalawang isip na niyakap ko silang dalawa kaya nabato na sila sa kinatatayuan nila. I may be cold but I'm not going to lie that I'm gonna miss this two. Nag-effort pa kong tumingkayad dahil pareho silang matanggkad. They are the only one left for me after all.
"I know I don't really do and say this kind of stuff 'cause you know, not my kind of thing but... I'm gonna miss the both of you." I said. "I'm gonna miss my always scolding brothers. Even though you're both annoying—"
Hindi ko na natuloy ang iba ko pang sasabihin nang gantihan rin nila ako ng yakap and it was so tight! "Wag mo ng ituloy alam na namin. Okay na sana kaso dinagdagan pa ng annoying tsk." Sabi ni Kurt-chan at niyakap pa ako ng mahigpit, ganon rin si Levi-chan.
"Always take care of yourself."
"Maging alerto lagi."
"Wag mo pababayaan sarili mo."
"Huwag laging makigulo ha."
"Huwag kang mangialam sa away ng iba."
"Huwag ikaw ang unang mananapak kapag may nakainitan ka ha."
"Lumayo sa malaking gulo."
"Don't get yourself killed."
I sighed on what they just said. Ganon ba talaga kalala ang school na to para maging ganito sila kaalala sa 'kin? At sinong may sabing mamamatay ako dito? Sila nga lang dalawa ang may kayang magpatumba sa 'kin. Tsk, enough with the talk and drama. I hate dramas at lalo lang akong na-thrilled na pumasok sa loob. What could it be?
Humiwalay na ako sa kanila at ngayon nakikita ko na ang ngiti sa mga labi nila. Finally! Kailangan pa silang yakapin para masabing magiging okay lang ako.
BINABASA MO ANG
SNOW WHITE
Action(The Reapers Series #1) A troublemaker who wants to get the attention of her brothers. After making another trouble from her previous school, she was sent to a new school which she didn't expect what awaits her inside. A mysterious school that she c...