Apple 47 : Is this the End?

6.7K 271 26
                                    

47 : Is this the End?

THEY WERE all silent for a moment until they heard a loud noise from the outside.

Napatayo naman sa kinauupuan niyang trono si Marie at sakto naman na may pumasok na dalawang tauhan nito sa silid.

"What the hell happened?!" Marie asked to her men.

"There was an explosion in the east side and the reason was still unknown." One informed.

"Morons! Then find the reason behind it! Get out!" Marie shouted in frustration and looked at her useless granddaughter that is still on her knees.

Fool.

Tinignan naman ng matanda ang apat na Alpha. "Bryan," tawag niya sa isa. Umayos naman ito ng tayo at humarap sa kanya. "Bring that girl to the Black Room. Make sure to torture her good... and then make her a good pig."

Tumango naman ito at agad sumunod. Lumapit ito sa nanghihinang Snow at hinila patayo. Aalis na sana sila nang mag salita ang isa pa.

"Let me be the one to bring her." Kurt exclaimed. Napahinto naman ang lahat.

"And why is that?" nakataas kilay na tanong ni Marie.

Tinignan ni Kurt ang matanda. "This is the last time we'll see each other. You're killing her. At least let me be with her for the last time." Anito.

Ngumisi naman ang matanda. "So soft. Still not as hard as your brother huh?" anito at binigyan sulyap ang nakakatandang kapatid. Nanatili namang matigas itong nakatingin sa harap. Binalik niya ang tingin kay Kurt. "Fine. Give her a nice farewell then." Asar nito.

Muli ng hinila ng ika-tatlo na Alpha ang kapatid at agad namang sumunod si Kurt.

Hindi naman maiwasan ni Marie na titigan ang mga papalayong bulto. Tinanaw nito ang likod ni Snow. Hindi niya maiwasan maalala ang hubog nito kay Sazara. Kaparehong-kapareho ng sa kanyang anak lalong-lalo na ang mahaba at puti nitong buhok na siyang minana sa kanyang ina.

If only you supported me back then...

"Do you really have to kill her?" nawala naman ang tingin ni Marie sa harap niya at doon lang napansin na nakalabas na pala ang mga ito.

Nilingon ito ni Marie. "Why? Do you want to give her a farewell too? You should have just told me earlier."

Sinalubong naman nito ang tingin niya. "No, but there might be a chance to change her mind. It doesn't have to be this way." Anito.

Bahagya naman natawa ang matanda at naglakad pabalik sa trono niya at nagsalin ng panibagong inumin. "Oh, still care for her?" she teased.

"She's my sister." May diin nitong saad.

Napangisi naman si Marie at pinaglaruan ang goblet sa kamay habang itinuon ang pansin sa malaking screen sa gilid na siyang nagpapakita ng mga kaganapan sa labas. So much blood.

"I don't care if she's your sister or my granddaughter. She doesn't obey me nor support me so she better be gone."

"But-"

"No but's, Levi!" She cutted him off.

Natahimik naman ang binata at naikuyom ang mga kamay.

In the end she won't change her mind.

TAHIMIK LANG ang tatlo habang tinatahak ang daan papunta sa tinatawag nila na Black Room.

Snow's mind was still blank up until now. She was thinking too much earlier but now, it was all gone. It was like it vanished all of a sudden and she doesn't know why.

SNOW WHITETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon