43 : Not Again
"ARE YOU fucking sure that we're on the right track?" kunot-noo na tanong ni Von. "Because I definitely can feel that we're lost."
"Just keep on walking." ani ng boses ni Draco mula sa walkie-talkie.
"Kanina pa kami nag lalakad, you fucker." Banas na saad ni Luis at bigla naman itong lumingon sa kanya. "Do you really trust this guy? Like, you guys are practically enemy. Sigurado ka bang hindi tayo inililigaw ng hudas na 'to?"
"I can hear you, motherfucker." Ani Draco.
"Yes, I know. Kaya nga sinasabi ko ng malakas." Sabat naman ni Luis.
"Asshole."
"Jackass."
Napairap naman si Frost at napabuntong hininga. "Can you just both stop? And you, motherfucker, kapag nalaman kong inililigaw mo kami, I'm surely gonna hunt you." He warned pertaining to Draco, his mortal enemy.
Narinig naman niya ang bulok na tawa nito sa kabilang linya. "Dude, c'mon, kung gusto ko kayong iligaw malamang kanina ko pa ginawa iyon. It's tempting but we both have the same goal here so, sa susunod ko nalang kayo ililigaw." Anito.
Napangisi naman si Frost. "Gago." Aniya na ikinahalak-hak lang nito. Napailing naman siya. He's a psychopath.
"Okay kidding aside. Just keep walking then you'll see a tree with a big red X on it." Anito sa kabilang linya. At tama nga ito, meron ngang puno na may malaking ekis. "Remember that mark. If you saw another one then it means ya'll on the right track."
Tumango naman sila at napatingin silang lahat kay Javier nang mag salita ito. "Grabe tatlo't kalahating oras na tayong naglalakad ng walang pahinga, kumukulo na tiyan ko." Anito.
"Lagi ka namang gutom. Anong bago dun?" bara ni Luis rito.
Javier tsked. "Bakit kasi napakalaki ng gubat na 'to?" inis na saad nito.
Then we heard a static noise. "Because they are using the forest to confuse everyone who steps inside it. It was weird but a smart decision to hide in the middle of nowhere, kung saan lahat ng naghahanap sa kuta nila ay may 90% na maligaw o mamatay lang." paliwanag ni Draco.
"M- mamatay?" kinakabahang tanong ni Chad. Isa sa pawns niya.
"Yes. Dead."
"What do you mean?" he asked.
They heard him groan. "Ano sa tingin niyo, hahayaan lang nila na malayang nakakalakad sa paligid ang mga pumapasok sa loob ng gubat na 'yan? It wasn't called Forest of Death for nothing."
"You mean-"
"Yes." Sagot nito. "The deeper you get in, the more danger you can get."
Napasipol naman si Von. "Okay. Maaga pa naman guys, pwede pa tayong lumiko at bumalik ano?" tinaasan niya ito ng kilay. "Sabi ko nga diretso lang. Tss, sino bang takot dyan duh."
Napailing nalang siya at napabuntong hininga. "He's right. The forest is full of traps. Lagi nating ginagamit ang gubat na 'to tuwing COG pero wala pang grupo ang nababalitaang nakarating sa gitna o dulo manlang nito. Kung meron man, I'm sure they're already dead." Napalunok naman ang mga kasama niya sa minutahi niya.
"G- Ganon kalaki ang gubat na 'to?" tanong ni Jacob.
Then they heard Draco again. "Yes, and that what makes me more curious about the things that they are hiding within it." Ramdam niya ang pag ngisi nito. "Bakit tayo ang napiling ikulong dito?" tanong nito na ikinatahimik nila.
BINABASA MO ANG
SNOW WHITE
Action(The Reapers Series #1) A troublemaker who wants to get the attention of her brothers. After making another trouble from her previous school, she was sent to a new school which she didn't expect what awaits her inside. A mysterious school that she c...