HIS SIDE
Nagpaiwan ako dito sa boy's room namin ng kaibigan ko para makivideo chat sa pinsan ko.
"And who is this girl couz?" He asked
Tumawa naman ako ng bahagya kasi halata sa kaniya na kuriyoso siya. "I won't tell you, baka diskatihin mo pa. You're a player."
"Look who's talking." He laugh. At bahagya pang lumapit sa cam. "Come on! Hindi ko siya didiskatihin. I'n in Los Angeles for fucking sake!"
"I won't tell you." Pang-uulit ko kasi kilala ko tong pinsan kong toh. Kahit nasa malayo siya ay makakagawa parin siya ng paraan para makuha ang gusto niya.
Tch!
"Hmm... how about this. I'm not gonna tell you her name, but we'll call her numb, cause she's numb"
"Woah! Quiet interesting bro. It's like playing an anonymous thing. Haha! Perfect term to describe her."
Oo, alam niya ang pinanggagawa ko. We're cousins. Mas kapatid ang turing ko sa kaniya kesa sa tunay kong kapatid. Kahit malayo kami sa isa't-isa ay nakakapag-usap pa rin kami through internet.
I told him egerything about 'her'. Everything started from the start until now. Magkaedad kami pero mas matanda lang ako sa kaniya ng 2 months. He lives with his parents at Los Angeles due to busines. But good thing is he was able to get a better course for college.
He leans on his chair. "Gahd! I can'g believe we're going to college next year. It was like... everything is still fresh from freshmens!"
"Haha! Don't you like it? Mas maraming chicks sa college bro."
"Oh pls! Not here! I'm sick! They may be hot and sexy, yet nakakasawa na bro! Maawa ka naman sa akin dito! I miss Philippins!"
"Haha! I'll say" tumingin pa muna ako sa ibaba ng laptop ko nang makita kong tumawag si mom.
Humarap naman ako sa cam. "Better end this bro. My gorgeous mom just called." Paalam ko at inopen ang kay mom.
"Hi baby!" Nakangiting bati sa akin ni mom.
"Hi mom!"
"How are you in there? Did you have fun?"
I rolled my eyes and smile sweetly. "I do always mom."
"Ba't busy ang skype mo anak? Ikaw ha! May tinatago ka na sa akin. May girlfriend ka na ano? Ha? Race Jhairey!?" Panghihinala niya
"No mom. I chat with J"
Bigla naman kumislap amng mata ni mom. "Oh J! Your cousin! You should have told me. How I miss that kid! Kelan ba yun uuwi?" Sunod sunod na tanong ni mom.
--____--
"I don't know mom. Why don't you ask him or Tita?"
Bumuntong hininga naman si Mom. "Your Tuta is busy diba? And I can't call J naman because of busy schedules in work."
*knock knock*
Bumukas ang pinto and to my suprise. It was Jacky
"Kakain na daw" sabi niya at bahagya pang lumingon sa screen ng laptop. "Pakibilisan daw. Umaarte ang baliw mong kaibigan."
O____O
Umaarte ang kaibi-- tch! That crazy Lux!
"Ah, o-oo in a minute."
Tumango lang siya tska siya lumabas.
"Is that your girlfriend? She's pretty!"
"Mom! I don't have a girlfriend. She's not my girlfriend" sabi ko
YOU ARE READING
ANONYMOUS
Teen FictionMeet Jacky Sarmiento, isang babaeng ubod ng manhid. Napakastraight forward at masungit. Pero simula nang makilala niya si Race sa SHS ay nagbago lahat ng pananaw niya Meet Race Jhairey Sandoval. Nasa kaniya na ang lahat, well except this girl. Kung...