CHAPTER 42

32 10 1
                                    

Author's Note:

Sorry sa late update! Sobrang busy ko na nowadays for school. Marami na kasi pinapagawa and short time lang vacant ko. My classes are monday to saturday at hindi pa ako nasasanay na I have classes on saturday. Its too tiring yet I'll my best to update this story sa mga nagkakagusto nito, sa nagmamahal nina Race at Jacky. Love lots!

                                 From: Amythinks144





HIS SIDE

"Kaninong galing na naman yan?!" Bungad ko sakaniya pahkapasok ko sa unit niya.

Alam niya na kung saan ako nagstay pagkatapos niyang malaman ay hinayaan - or should I say napilitan siyang makapasok ako dito sa unit niya dito sa Manila.

At ang kinaiinisan ko talaga ay palagi ko nalang siya nakikitang may inuuwing mga rosas, tsokolate, teddy bears at kung anu-ano pa!

Hoy lalake ka! Hindi pa valentines day! At wala kang karapat dapat mangligaw sa Jacky ko kundi ako lang!

Nakasalampak agad siyang umupo sa sofa niya. "I'm tired Race. Stop ranting" She lazily said

"Then at least take a bath and sleep to your room!" Utos ko pero naktulog na siya.

Hinubad ko naman ang coat ko at sinampay sa stand malapait sa akin at lumapit sa kaniya.

Umupo ako sa sahig at tinignan siyang mahimbing nakatulog.

It's been 6 years Jacky. I've been possessive and jealous whenever you're around with other guys.

But knowing my cousin is courting her too? Tch! Hindi ako makakapayag! I will let you be with her but you courting her...

I've waiting 15 minutes to carry her inside her room. Okay sana yung karga siya na bagong kasal kami pero hindi! Galing trabaho kami pareho! Worst! Tinulugan pa ako!

I put her on her bed and cover her in her dovet. Before I left her, i kissed her in her forehead and turn the lights off.

.

.

.

.

HER SIDE

Bad mood akong pumasok sa trabaho. Buti may trabaho ngayon si Race ng maaga kaya hindi ko siya naabutan pagkagising ko. But he left food sa kitchen counter.

Umupo ako sa upuan ko at ina-anayze ko ang blueprints. Dapat maging perpekto ito bago ako lumipat ng bagong project. Ayaw kong mangiwan ng project na hindi pa sigurado at hindi ako nakokontento.

I should be professional and I kust be professional.

"Good morning Ma'am Jacky" Bati ni Robert pagdating niya na may dalang dalawang coffee.

Binigay niya sa akin ang isa at nagpasalamat ako tska siya umupo sa tapat ko. "Ma'am, may tanong ako."

Tinignan ko siya while I'm sipping on my coffee. He's 2 years older than me but he chose to call me 'ma'am'. In the beginning it was for a tease pero kalaunan nakasanayan narin naming dalawa instead if Arch. Sarmiento.

"Talaga po bang magbest friend labg kayo ni Sir Sandoval?"

I arched a brow. "Ba't mo natanong? We've known each other for 2 years Robert. You should know more better."

Napakamot naman siya sa batok. "Eh kasi ma'am, hindi ko parin maiwasang magtanong. Parang may deep chemistry kasi kayo."

"We have thatkind of chemistry because we're best of friends for 6 years."

ANONYMOUSWhere stories live. Discover now