Chương 19: Bắt đầu hành trình những sai lầm

1.6K 23 1
                                    

Hôm sau, Hạ Cầm thức dậy, cô đã thấy Hạ An lật đật đánh răng, rửa mặt và thay đồng phục.

Lúc cô hoàn tất xong hết việc vệ sinh buổi sáng, Hạ An đã đặt trên bàn ly sữa đậu nành và một bánh quẩy thơm phức. Khuôn mặt tươi tắn còn ngâm nga điệu nhạc, trong yêu đời, bừng sáng cả căn phòng.

Tâm tình Hạ Cầm đầy mùi vị phức tạp, ăn giò quẩy uống cốc sữa đậu nành mà chẳng nhớ mùi vị gì.

Im lặng ăn xong hết phần ăn của mình, Hạ Cầm lấy cặp và bước ra khỏi nhà. Cô bước qua bên hông nhà kho, đem chiếc xe đạp dính đầy bụi bẩn ra ngoài, dùng giẻ lau chùi sơ sài, thấy bánh xe chưa xẹp lắm thì thở phào nhẹ nhõm.

Cô biết, đến lúc mình không cần lên chuyến xe bus số 4 ấy nữa. Sẽ tiếp tục tháng ngày bên chiếc xe đạp quen thuộc, bỏ quên chuyến xe với rung động đầu đời.

Vừa lau, vừa nghĩ ngợi lung tung, từ lúc nào Hạ An đã khoá cửa nhà, bước ra.

Hạ An bước ngang, cô ngạc nhiên nhìn Hạ Cầm: “Hôm nay em không đi xe bus sao?”

Hạ Cầm ngước khuôn mặt nhợt nhạt, nhìn thấy chị mình chỉ xách cặp đang bước ra khỏi cổng nhà, hỏi lại: “Chị không đi xe đạp sao?”

“À, đúng rồi!” Hạ An gật đầu. “Doãn Chí Đằng hẹn chị ở chuyến xe bus số 4.”

Tim Hạ Cầm nhói lên từng hồi đau đớn. Sao cô lại quên mất nhỉ, đến một lúc nào đó Hạ An sẽ thay thế cô ngồi cùng anh trên chuyến xe bus số 4 đó.

Tay cô phát giác run, môi cũng run lên đầu óc trống rỗng. Cô nhìn nét tươi tắn trên khuôn mặt Hạ An, thật chói sáng, thật khó chịu vô cùng.

“Vậy chị đi đi, kẻo anh ta chờ.” Đây là câu cô nén đau thương, rất lâu mới nói ra được.

“Em không đi chung với chị sao?” Hạ An chớp chớp mắt hỏi.

Thở dài, Hạ Cầm nét cười thống khổ, ngắn gọn giải thích: “Chị muốn Doãn Chí Đằng nhìn thấy hai Hạ An, không phân biệt được ai là chị?”

Hạ An đã hiểu, cô nhìn Hạ Cầm với nét cảm kích. Vội lại ôm Hạ Cầm một cái, xong chạy đi mất.

Hạ Cầm đợi Hạ An khuất mất sau cánh cổng, liền thu nụ cười lại. Cô lau sơ sài thêm vài ba cái, khoá cổng rồi đạp xe đi.

Cô đã suy nghĩ thấu đáo rồi. Xem như giấc mộng đẹp của cô cũng đã tới lúc thức giấc, mọi thứ của cô phải về quỹ đạo cũ.

Nếu sự hiểu lầm này mà giúp được Doãn Chí Đằng và Hạ An càng xích gần lại nhau, thì xem như cũng đáng. Thế mà, trong lòng cô đã có khoảng trống to đùng, to đến độ chẳng biết dùng gì để lấp đầy lại. Lúc lại thấy việc làm mình là đúng, lúc lại cảm giác lòng cứ ê buốt như phản đối cô đã sai lầm.

Mà thôi!

Chuyện tình cảm, bây giờ chỉ còn là một trò đùa buồn cười của ông trời mà ra.

Cho gặp nhau, rồi từ người lại thành quen, đến khi muốn tỏ hết nổi lòng thì trở thành người lạ một lần nữa.

Trong tai nghe cô đang nghe, phát ra bài hát buồn. Lúc trước vì thích nên nghe, giờ nghe lại khó chịu, muốn trực trào khó cho hả dạ.

[Hoàn] Đáng Tiếc Em Không Gặp Anh Sớm Hơn Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ