Chương 32: Nếu năm tháng này dễ lãng quên (1)

2.8K 43 0
                                    

Doãn Chí Đằng gặp lại Hạ Cầm vào một ngày cuối thu.

Cô mặc đồng phục của quán coffee Starbucks đường Yên Đỗ, nơi anh đã từng hẹn gặp Hạ An lần đầu tiên. Nơi đã bắt đầu chuỗi ngày sai lầm của đời mình.

Anh biết cô đã thi vào trường Cao đẳng sư phạm Y với sự can ngăn quyết liệt của Hạ An.

Anh biết cô đã rời khỏi căn nhà hai chị em sinh sống từ nhỏ, đi vào ở ký túc xá nữ của trường.

Anh biết cô đang tránh mặt anh, để Hạ An không phải hiểu lầm giữa anh và cô có gì đó mờ ám.

Anh biết, cô chỉ muốn cô không trở thành kẻ dư thừa mỗi lần anh viện cớ đến nhà thăm Hạ An. Nên suốt bốn năm học, cô chưa từng về thăm Hạ An nếu không phải hôm ấy là sinh nhật hai người, hoặc là cha hoặc là mẹ về thăm.

Năm năm ròng rã bên Hạ An, anh không có tình yêu, anh chỉ xem Hạ An như một người em gái để thương yêu, che chở.

Có đôi khi, anh cũng đã nhầm lẫn giữa hai người và phát sinh ra vài vấn đề không ý muốn. Nó đã trở thành xiền xích, xích anh lại không thể nào rời khỏi Hạ An, trừ khi Hạ An rời bỏ anh.

Hạ An đáng yêu, xinh đẹp nhưng cứng đầu hơn Hạ Cầm nhiều.

Anh nhìn Hạ An, lại nhớ Hạ Cầm. Anh tự nhận mình là kẻ vô liêm sỉ, đồ khốn nạn!

Nhưng nỗi nhớ Hạ Cầm làm anh thôi thúc không nguôi, cứ mỗi lần có thời gian nghỉ, thời gian dành riêng cho mình, anh lại lòng vòng ở trường Cao đẳng sư phạm Y, chỉ mong nhìn thấy bóng dáng cô, anh sẽ thoả mãn.

Anh là kiểu người cứng đầu cứng cổ y như hai chị em họ. Anh giống cha mình, yêu một người sẽ duy nhất người ấy, trừ khi chết đi! Lúc còn tuổi trẻ nông nổi, anh khinh thường cái cách suy nghĩ và cách cha mình nói, nhưng khi được chính mẹ mở lời giải thích, vừa giải thích lại vừa thì thầm kể chuyện xưa, kể về mối tình sống dở chết dở của hai người, kể hai người đã đương đầu khó khăn với gia đình với xã hội như thế nào mới được thành vợ thành chồng như bây giờ, trong mắt mẹ lấp lánh niềm hạnh phúc khó cưỡng, anh đã tin, tin trên đời này có một loại tình yêu, chỉ yêu duy nhất một người trong đời. Vì anh đã là kẻ thử nghiệm thành công.

Anh yêu Hạ Cầm. Anh yêu cô, yêu thành con rùa rụt cổ không dám đến gần.

Cô rất căm ghét anh, căm ghét đến độ chẳng thèm ban tặng cho anh một cái liếc nhìn, dù là hờ hững, không cảm xúc gì cũng không có.

Anh hiểu, anh hiểu vì sao cô lại như thế.

Có lần, anh đứng bên cạnh phòng bảo vệ ký túc xá nữ Cao đẳng sư phạm Y. Anh nhìn lần lượt từng cô gái ra ra vào vào, anh nhìn ánh đèn chớp nháy của tấm bảng hiệu quán ăn Quảng Đông đối diện trường, anh nhìn đoạn đường dành cho người đi bộ, thưa thớt hàng cây, có vài chiếc ghế đá có người ngồi, trong đêm tối sáng trăng, anh thấy thật thê lương.

Thời điểm đó, anh đã làm việc trong viện kiểm sát hơn một năm và đang mắc đầy áp lực từ gia đình.

Trận cãi vã với ba làm anh đầy mệt mỏi, dù mẹ có khuyên nhủ ba đến cỡ nào, ba cũng bắt anh phải học lên thạc sĩ đến tiến sĩ, về làm trong cơ quan nhà nước cùng ba, sau đấy, anh mới được quyền tự do. Anh không chịu nỗi áp lực, đã rời khỏi nhà.

[Hoàn] Đáng Tiếc Em Không Gặp Anh Sớm Hơn Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ